เปิดตัว Nike Pegasus Turbo Next Nature รองเท้าวิ่งผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ของรองเท้า

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ Nike Pegasus Turbo Next Nature ที่พัฒนาต่อยอดจากรองเท้าวิ่งตระกูล Pegasus Turbo พร้อมกับใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ของรองเท้า โดยเป็นรองเท้าเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลรุ่นที่ 3 ต่อยอดจากรองเท้าบาสเกตบอล Nike Cosmic Unity และ Nike Air Zoom Alphafly NEXT Nature

โดยพื้นชั้นกลาง ZoomX ที่ผลิตจากเศษโฟมที่เหลือจากการผลิต จึงทำให้มีดีไซน์ที่ดูไม่เรียบร้อย ซึ่งมีการใช้งานอย่างน้อย 55% และล้อมกรอบด้วยโฟม ส่วนอัปเปอร์จะเป็นผ้าถัก Flyknit ที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล 100% โดยมีการเย็บโครงสร้างตรงกลางเท้าให้ดูคล้ายกับระบบ Flywire แต่สามารถมองเห็นจากด้านนกได้แบบชัดเจน เพื่อความกระชับรอบเท้าและยังมีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี เส้นการย้อมสีเส้นใย Flyknit จะใช้กระบวนการที่ประหยัดน้ำได้มากถึง 70 ลิตรต่อเส้นใย 1 กิโลกรัม อีกทั้งยังคงความเป็น Pegasus Turbo ด้วยดีไซน์แถบคาดกลางบนอัปเปอร์จากรุ่นแรก ก็กลับมาในรุ่นนี้

Nike Zoom Pegasus Turbo ได้ถูกเปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี 2018 โดยพัฒนาต่อยอดจากรองเท้าวิ่งแข่งขันทำความเร็ว Nike Zoom Vaporfly 4% ซึ่งจะเป็นการถอดแผ่นคาร์บอนออกและมีการใช้โฟม ZoomX ร่วมกับโฟม React ซึ่งให้ความนุ่มการตอบสนองที่ดี และมีน้ำหนักที่เบา และในปี 2019 ก็ได้มีการปล่อย Nike Zoom Pegasus Turbo 2 ออกมา และในปี 2022 นี้รองเท้าวิ่งตระกูล Pegasus Turbo ก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับวัสดุรีไซเคิลและปริมาณพื้น ZoomX ที่มากขึ้น

ที่มา Nike

Exit mobile version