7 รองเท้าวิ่งพื้นนุ่มใส่สบาย ที่จะช่วยให้วิ่งได้อย่างเพลิดเพลิน ในปี 2023

มีหลายปัจจัยในการเลือกรองเท้าวิ่ง แต่เชื่อได้ว่ามีปัจจัยนึงที่สำคัญกับนักวิ่งในการวิ่งนั่นก็คือ “ความสบาย” และรองเท้าวิ่งที่ใส่สบายนั้นก็ขึ้นอยู่ความรู้สึกและความชื่นชอบของแต่ละคน บางคนก็รู็สึกว่าแน่นเฟิร์มไป บางคนก็รู้สึกว่านุ่มเกินไป แต่อย่างไรก็ตามการเลือกรองเท้าวิ่งด้วยความสบายเป็นปัจจัยหลักก็ถือว่าเป็นปัจจัยที่นักวิ่งหลายๆ คนเลือกเป็นอันดับแรก และรองเท้าวิ่งที่จะมาแนะนำในวันนี้ ก็เลือกมาจากการรองรับแรงกระแทก และความสบายเป็นหลัก มาดู 7 รองเท้าวิ่งพื้นนุ่มใส่สบาย กันเลย

7 รองเท้าวิ่ง พื้นนุ่มใส่สบาย

HOKA Clifton 9

HOKA Clifton 9 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้ได้มีการออกแบบมาให้มีความนุ่มสบายเท้าด้วยพื้นชั้นกลางที่หนาขึ้น อีกทั้งยังมีการออกแบบรูปทรงของพื้นชั้นกลางใหม่ที่ช่วยให้มีการตอบสนองได้ดีขึ้น ทำให้มีการรองรับแรงกระแทกได้ดีและยังวิ่งได้สนุกมากขึ้น อีกทั้งยังมีโครงสร้าง early-stage Meta-rocker พื้นโค้งที่ปลายเท้าช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล ไปได้แบบเรื่อยๆ ส่วนอัปเปอร์มีการปรับหน้าผ้าใหม่ Engineered Knit ที่มีการผสมผสานใช้งานกับผ้าตาข่าย Mesh ที่ทำให้อัปเปอร์มีความแข็งแรงและล็อคกระชับได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เพิ่มความมั่นใจในระหว่างการวิ่ง นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่สวยงามและมีสีสันให้เลือกมากมาย สามารถนำมาแมตช์สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ โดยมีราคา 5,290 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน HOKA Exprerience Store, REV RUNNR และ Supersports https://invol.co/clig65w

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง HOKA Clifton 9 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/hoka-clifton-9-performance-review/

Nike Invincible 3

รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ถ้าไม่พูดถึงรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่อย่าง Nike Invincible 3 ก็คงจะไม่ได้ เพราะรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีการออกแบบมาเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่งโดยมีการนำซุปเปอร์โฟมของค่ายอย่างโฟม ZoomX เข้ามาใช้งานแบบเต็มความยาวเท้า ซึ่งในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้มีการปรับรูปแบบใหม่เพิ่มความมั่นคงเข้ามา ทำให้ความนุ่มและความเด้งของโฟม ZoomX นี้ไม่เด้งไร้ทิศทางแล้ว นอกจากนี้ยังมาในรูปทรงคานโค้งช่วยรองรับแรงกระแทกตั้งแต่การลงเท้าจนไปถึงการยกเท้าและยังช่วยให้วิ่งได้อย่างลื่นไหลด้วย และอัปเปอร์ก็ได้ปรับให้มีความบางขึ้น พร้อมกับมีการใช้เส้นด้ายขึ้นเป็นโครงสร้างด้านข้างเท้าทั้งด้านนอกและด้านในเพื่อช่วยโอบกระชับเท้า ใครที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งที่รองรับแรงกระแทกได้ดีและยังมีความนุ่มเด้ง Nike Invincible 3 ราคา 6,600 บาท ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Nike และเว็บไซต์​ไนกี้ ประเทศไทย https://invol.co/clig64s และ Supersports https://invol.co/clig649

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง Nike Invincible 3 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/nike-invincible-3-performance-review/

ASICS GEL-NIMBUS 25

รองเท้าวิ่งตระกูล Nimbus เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 โดยจะเป็นรองเท้าวิ่งที่เน้นการซัพพอร์ตและมอบความนุ่มสบายในระหว่างการวิ่ง ซึ่งไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ก็ยังคงใช้ Gel ที่เป็นระบบรองรับแรงกระแทกหลักของทางเอสิคซ์เรื่อยมา และในปี 2023 นี้ ก็ถือเป็นการครบรอบ 25 ปีสำหรับรองเท้าวิ่งตระกูล Nimbus ในรุ่นใหม่อย่าง ASICS GEL-NIMBUS 25 ก็มีการปรับเปลี่ยนมาใช้งาน PureGel ที่มีน้ำหนักเบากว่าเจลทั่วไปเข้าที่บริเวณส้นเท้า ซึ่งจะวางอยู่ใต้ส้นเท้าเลยและไม่มีโชว์เจลให้เห็นด้านนอกอีกต่อไปแล้ว พร้อมกับพื้นชั้นกลาง FF Blast Plus ECO ที่มีความนุ่มและน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการเป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตและมีความนุ่มสบายจริงๆ อัปเปอร์ผ้าถัก Engineered knit ก็มีความกระชับเข้ากับเท้าได้ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรู สวยงาม นำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่เคอะเขิน มีสีสันให้เลือกมากมาย ใครที่เป็นแฟนเอสิคซ์และกำลังมองหารองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตอยู่ ASICS GEL-NIMBUS 25 ราคา 6,500 บาท ก็เป็นตัวเลือกที่โดนใจเช่นกัน สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน ASICS, ASICS.com และ Supersports https://invol.co/clig653

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง ASICS GEL-NIMBUS 25 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/asics-gel-nimbus-25-performance-review/

adidas Ultraboost Light

ในปี 2023 นี้ ทางอาดิดาสได้ปรับชื่อใหม่ของรองเท้าวิ่งตระกูล Ultraboost ใหม่เป็น adidas Ultraboost Light รวมถึงมีการปรับมาใช้พื้นชั้นกลางแบบใหม่ที่เรียกว่า Light Boost โดยให้น้ำหนักที่เบาขึ้นกว่า Boost ถึง 30% ซึ่งการปรับวัสดุใหม่นี้จะทำให้น้ำหนักของรองเท้าวิ่งโดยรวมลดลงไปได้เยอะเลยทีเดียว และยังคงมาในรูปแบบพื้นหนาพื่อการรองรับแรงกระแทกในระหว่างการวิ่ง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ adidas L.E.P (Linear Energy Push) แกนรูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการคงรูปและเสริมแรงส่งคืน ส่วนอัปเปอร์ยังคงใช้ผ้าถัก Primeknit+ ที่มีความนุ่มและกระชับเท้า มาในรูปแบบ Sock-like หน้าตาไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก ใครที่เป็นแฟนรองเท้าวิ่งตระกูล Ultraboost สำหรับรองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost Light รุ่นใหม่ ราคา 7,000 บาท ที่ลดน้ำหนักจากเดิมไปได้เยอะ ก็ช่วยให้ไปถ่วงขาระหว่างการวิ่งแล้ว สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน adidas Brand Center, adidas Online Store https://invol.co/clig674

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost Light ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/adidas-ultraboost-light-performance-review/

Saucony Triumph 20

ถึงแม้จะไม่ใช่รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปี 2023 นี้ แต่การที่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 ก็ยังถือว่าไม่เก่าจนไม่สามารถเข้ากรุ๊ปได้ สำหรับ Saucony Triumph 20 ก็เป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตของแบรนด์เก่าแก่จากอเมริกา โดยเดินทางมาถึงรุ่นที่ 20 แล้ว พื้นชั้นกลางได้ใช้ PWRRUN+ ที่มีความนุ่มและตอบสนองได้ดี เคยเป็นโฟมีระดับท็อปที่เป็นรองแค่ PWRRUN PB และ PWRRUN HG เท่านั้น มาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า มีพื้นหนาและปลายเท้าโค้ง มอบความนุ่มสบาย รองรับแรงกระแทก และให้การวิ่งที่ลื่นไหล และยังมีหน้าตาที่สวยงาม ด้วยอัปเปอร์ผ้าตาข่ายก็ให้การระบายอากาศได้ดี และมีความกระชับ มอบความมั่นใจตลอดการสวมใส่ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่ซัพพอร์ตแรงกระแทกดีๆ Saucony Triumph 20 ราคา 5,190 บาท ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน หาซื้อได้ที่ร้าน Saucony, REV RUNNR และ Supersports https://invol.co/clig686

On Cloudmonster

อาจจะเป็นรุ่นที่เก่าไปสักหน่อย แต่สำหรับรองเท้าวิ่ง On Cloudmonster ที่มีพื้นหนาสุดโต่งรุ่นนี้ก็ถือเป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ออกแบบมาเพื่อการรองรับแรงกระแทกและมอบความนุ่มสบายสำหรับการวิ่งในระยะไกล โดยพื้นชั้นกลางโฟม Helion ที่มีคาแรคเตอร์ด้านความนุ่มบวกกับก้อน CloudTec ขนาดใหญ่แบบนี้ก็จะมอบความนุ่มสบายมากกว่ารองเท้าวิ่งของ On รุ่นอื่นๆ และปลายเท้ารูปทรงโค้ง Radical Rocker ก็จะช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล พร้อมกับแผ่น Speedboard ที่ช่วยเสริมความมั่นคงและแรงส่งคืนในขณะวิ่งได้ดี และสิ่งที่ต้องชมก็คือวัสดุและคุณภาพการผลิตที่ทำได้มาได้ ปราณีต เรียบร้อย สมกับป้าย Swiss Engineering ที่ติดไว้ ใครที่ชื่นชอบแบรนด์นี้และมองหารองเท้าสายซัพพอร์ตไว้วิ่งสนุกๆ เราว่ารุ่นนี้ก็ดีไม่น้อยกับราคา 5,900 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน On Running

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง On Cloudmoster ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/on-cloudmonster-performance-review/

New Balance Fresh Foam X 1080v12

สำหรับนิว บาลานซ์ถ้าไม่ใช่ New Balance Freshfoam X More ก็คงต้องเป็นตระกูล 1080 เพราะเนื่องจากมีพื้นชั้นกลางที่หนานุ่ม มอบความนุ่มสบายและรองรับแรงกระแทกได้ดี ด้วยพื้นชั้นกลาง Fresh Foam X มีความนุ่มแน่น และยังคงใช้เทคโนโลยี Laser Engraving อยู่ โดยเป็นการใช้เลเซอร์ยิงคว้านเจาะรูต่างๆ เพื่อให้มีความหนาแน่นที่เหมาะสมในแต่ละส่วนของพื้นชั้นกลาง เวลาวิ่งก็จะรองรับแรงกระแทกได้ดีและยังมีแรงส่งคืนกลับมาที่กำลังดีนั่นเอง ส่วนอัปเปอร์ที่เป็นผ้าถัก Hypoknit มอบความนุ่มและกระชับเท้าได้ดี ใครที่ชอบรองเท้าพื้นนุ่มมากๆ New Balance Fresh Foam X 1080v12 ก็เป็นอีกรุ่นที่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สามารถหาซื้อได้ที่ Supersports https://invol.co/clig6a4

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง New Balance Fresh Foam X 1080v12 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/new-balance-fresh-foam-x-1080v12-performance-review/

Exit mobile version