รีวิว On Cloudflow 3 Wide ครั้งแรกของ On ที่มีรองเท้าวิ่งหน้ากว้าง

On Cloudflow 3 รองเท้าวิ่งสาย Perrformance สำหรับใส่วิ่งทั่วไป, ใส่ทำความเร็ว รุ่นใหม่ต่อยอดจาก Cloudflow 2 ซึ่งคราวนี้ถือเป็นครั้งแรกของ On ที่ทำรองเท้าวิ่ง Wide หน้ากว้าง เหมาะสำหรับคนหน้าเท้ากว้างออกมาด้วย และมีการปรับปรุงเปลี่ยนจากรุ่นที่แล้วมาพอสมควรเลย สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้เลย

รูปร่างหน้าตา ดีไซน์

ยังคงมาในดีไซน์ที่เรียบ มินิมอล แต่ดูดี ตามสไตล์ของแบรนด์สวิสอยู่เช่นเคย โดยอัปเปอร์จะใช้ผ้าตาข่ายที่มีการลดรอยต่อ รอยเย็บลง เพิ่มความสบายในการสวมใส่แต่ก็ยังคงระบายอากาศได้ดี มาพร้อมกับลิ้นรองเท้าบางเฉียบ พร้อมกับดีไซน์ที่เปิดข้อเท้ามากขึ้นเพื่อความสบายและความคล่องตัวในการสวมใส่ Heel Couter เองก็มีการปรับให้เข้ากับเท้ามากขึ้น ช่วยซัพพอร์ตและล็อคกระชับส้นเท้าได้ดี และอัปเปอร์จะใช้วัสุดโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลกว่า 70% เพื่อช่วยลดโลกร้อนและรักษ์โลกมากขึ้น

ในรุ่น Wide หรือหน้าเท้ากว้างที่กว้างกว่ารุ่นปกติ 4 มม. จะมาในสีดำที่ไม่ได้ดำเฉยๆ แต่มีการไล่เฉดสีเทาจากปลายเท้าค่อยๆ เข้มไปจนถึงสีดำที่ส้นเท้า มีความสวยงามและดูดีไม่น้อยเลย ส่วนรุ่นธรรมดาก็มาในสีฟ้าและสีแดงที่มีการไล่เฉดสีได้อย่างสวยงามและโดดเด่น

พื้นชั้นกลางใช้โฟม Ultralight Helion Superfoam ที่มีความนุ่ม น้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังมีการตอบสนองที่ดีอีกด้วย โดยจะมาในเทคโนโลยี CloudTec ที่เป็นแบบรูปก้อนเมมฆที่เป็นเอกลักษณ์ของ On และมาพร้อมกับ Speedboard แผ่นที่ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงและการตอบสนองให้ดียิ่งขึ้น โดยแผ่น Speedboard นี้จะเผยให้เห็นบางส่วนจากด้านใต้รองเท้า

พื้นชั้นนอกของ On Cloudflow 3 นี้ ได้นำพื้นชั้นนอกแบบ On Cloudboom มาใช้งานบริวณหน้าเท้าและส้นเท้า ช่วยเพิ่มการยึดเกาะได้ดีขึ้น และตรงกลางเท้าก็จะเป็นการสัมผัสกับพื้นโฟมโดยตรง

น้ำหนัก 266 กรัม ดรอป 6 มม. เป็นน้ำหนักที่ถือว่าจัดอยู่ใยระดับกลางๆ เหมาะสำหรับเป็นรองเท้าสำหรับฝึกซ้อม ซึ่งทาง On ได้แจ้งว่า เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับวิ่งได้ทุกระยะ ตั้งแต่ 5 กม. ไปจนถึงระยะมาราธอน และสามารถใส่ซ้อมทำความเร็วอย่าง Interval, Tempo ได้

ประสิทธิภาพ ความคิดเห็นจากการสวมใส่ On Cloudflow 3 Wide

สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้ ใครที่ชอบฟีลลิ่งพื้นนุ่มๆ ต้องข้ามรุ่นนี้ไปได้เลย เพราะ Cloudflow 3 Wide คู่นี้จะออกไปทางแน่นเฟิร์มมากกว่า ด้วยพื้นที่ไม่ได้หนามากและมีแผ่น Speedboard อยู่ด้านในทำให้เวลาลงเท้านั้นจะให้ความรู้สึกเฟิร์มพร้อมที่จะตอบสนองเพื่อก้าวเท้าไปต่อทันที แต่ก็ไม่ได้สะท้านขาจนใส่ไม่ได้เลย ด้วยพื้นชั้นกลางโฟม Helion ที่เป็นซุปเปอร์โฟมของแบรนด์โดยจะมาในรูปทรงก้อนเมฆหลายๆ ก้อน วางเรียงกัน ซึ่งเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า CloudTec ตรงนี้จะช่วยรองรับแรงกระแทกทำให้เวลาลงเท้า และด้วยความที่พื้นชั้นกลางแยกออกกันเป็นก้อนๆ ก็จะทำให้มีความยืดหยุ่นในการวิ่งได้อย่างดี

ในส่วนของอัปเปอร์นั้น ก็ให้ความกระชับที่ดี โดยเฉพาตรงส้นเท้าที่ทำหน้าที่ซัพพอร์ตและล็อคส้นได้ดีมาก เวลาสวมเข้าไปแล้วรู้สึกถึงความแข็งแรงและความกระชับที่ส้นเลย ส่วนของหน้าผ้าก็ใส่สบาย ยิ่งด้วยรุ่น Wide หน้าเท้ากว้างทำให้ไม่รู้สึกถึงการบีบด้านข้าง และรุ่นนี้ยังมีการลดแถบโครงสร้าง ลดรอยต่อ,รอยเย็บลง ก็ทำให้ภายในไม่โดนเสียดสี อีกทั้งอัปเปอร์ยังมีสีสันที่ดูเรียบหรูสวยงามอีกต่างหาก แน่นอนว่างานประกอบความเนี๊ยบเอาไป 10 เต็ม 10 ไปเลย สมกับเป็นแบรนด์จากสวิส

พื้นชั้นนอกที่ยกแบบมาจาก On Cloudboom ก็ให้การยึดเกาะที่ดี ไม่ลื่นไถล แต่ยังแพ้ทางพื้นเรียบๆ ที่เปียกน้ำอยู่ โดยจะรู้สึกลื่นในตำแหน่งที่ไม่มีพื้นยางเสียมากกว่า อาจจะเป็นเพราะโฟม Helion จะมีความลื่นเมื่อเจอพื้นเปียกในระดับนึงก็เป็นได้

จากที่ได้ลองวิ่งในหลายๆ เพซ ก็พบว่านำมาวิ่งเรื่อยๆ ในเพซ 8 เพซ 9 ก็ยังได้อยู่ เพียงแต่ว่าผู้ใส่จะต้องมีขาแข็งแรงสักประมาณนึง เพราะด้วยพื้นที่ไม่ได้หนามาก ทำให้การรองรับแรงกระแทกยังไม่เหมาะกับมือใหม่สักเท่าไร และมีแผ่น Speedboard ที่มีแรงส่งคืนกลับมา หากร่างกายไม่แข็งแรงพอก็รู้สึกสะเทือนร่างกายอยู่เหมือนกัน และเมื่อลองวิ่งในเพซที่เร็วขึ้น ตัวโฟม Helion มีแรงส่งคืนกลับมาให้รู้สึกบ้าง แต่ไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นแผ่น Speedborad ที่ทำหน้าที่เหมือนแผ่นคาร์บอนในรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ คอยช่วยกดและเพิ่มแรงส่งคืนกลับมายิ่งใส่แรงไปเยอะ ก็จะได้แร่งส่งคืนกลับมา และอีกสิ่งนึงที่ชอบก็คือความมั่นคงของรองเท้าที่ทำได้ดี

รองเท้าวิ่ง Cloudflow 3 เหมาะกับใคร?

ส่วนตัวคิดว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้ไม่เหมาะกับมือใหม่เท่าไร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใส่ไม่ได้เลย ถ้าใครที่อยากได้รองเท้าเฟิร์มๆ เอามาไว้สำหรับฝึกกล้ามเนื้อก็ยังได้อยู่ โดยฝึกแบบค่อยเป็นค่อยไป และถ้าใครที่วิ่งมาสักพักแล้ว แล้วอยากได้รองเท้าที่ตอบสนองดีๆ วิ่งเร็วสนุก พื้นไม่หนามาก และมีความเฟิร์ม ต้องบอกเลยว่า On Cloudflow 3 คู่นี้น่าจะถูกใจไม่น้อยเลย

ราคาและการวางจำหน่าย

On Cloudflow 3 (หน้าเท้าปกติ) และ Cloudflow 3 Wide (หน้าเท้ากว้าง) ราคา 5,200 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ Rev Runner, Run2Paradise และ HIS

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version