ไนกี้ เปิดรายชื่อรุ่น Nike Running Shoes รองเท้าวิ่งถนน, เทรล และแข่งขัน สำหรับปี 2023

ไนกี้ ได้ทำการเผยโฉมคอลเลคชัน Nike Running Shoes รองเท้าวิ่งในปี 2023 นี้ พร้อมแบ่งหมวดหมู่สำหรับรองเท้าวิ่งถนน, รองเท้าวิ่งเทรล และรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันออกมาให้ โดยทั้งนี้ยังมีการเปิดตัว Nike Pegasus 40, Nike Vomero 17, Nike Winflo 10, Nike Structure 25 สำหรับรองเท้าวิ่งถนน และ Nike Kiger 9 สำหรับรองเท้าวิ่งเทรล และแน่นอนว่าก็มี Nike Vaporfly 3 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้อยู่ในหมวดรองเท้าวิ่งแข่งขันด้วย

รองเท้าวิ่งถนน

Nike Winflo 10

Nike Winflo 10 เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาสำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังวิ่งไม่เยอะ เหมาะสำหรับเดินและวิ่งจ๊อกกิ้ง มาพร้อมกับพื้นชั้นงกลางโฟมและ Zoom Air ดรอป 10 มม. น้ำหนัก 296 กรัมสำหรับผู้ชาย M10 และ 242 กรัมสำหรับผู้หญิง W8 และยังมีการปรับปรุงพื้นที่ช่วงปลายเท้าให้มีช่องว่างมากขึ้นกว่า Winflo 9 และยังเพิ่มความนุ่มสบายรอบๆ ข้อเท้าและลิ้นรองเท้า ราคา $100 หรือประมาณ 3,700 บาท

Nike Pegasus 40

Nike Pegasus 40 รองเท้าวิ่งถนนรุ่นใหม่สำหรับใส่ซ้อมในทุกๆ วัน ที่มีการปรับดีไซน์สายรัดตรงกลางเท้าด้านในใหม่ ซึ่งมาแทนที่ FlyWire เพื่อเพิ่มความกระชับและพอดีกับอุ้งเท้ามากขึ้น อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh ที่ออกแบบใหม่ มาเป็นผ้าตาข่ายชั้นเดียวเพื่อการระบายอากาศที่ดีขึ้น และปรับปรุงส่วนหุ้มข้อเท้าให้สวมใส่ได้สบายขึ้น ส่วนพื้นชั้นกลางยังคงเป็น React ที่มีความนุ่มเด้ง และมาพร้อมกับ Zoom Air ที่ปลายเท้าและส้นเท้าเพื่อการตอบสนองและการรองรับแรงกระแทก

มาในดรอป 10 มม. น้ำหนัก 242 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 288 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 โดยจะวางจำหน่ายในช่วง Spring 2023 หรือช่วงเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ ราคา $130 หรือประมาณ 4,700 บาท

Nike Vomero 17

Nike Vomero 17 รองเท้าวิ่งถนนที่ออกแบบมาสำหรับการวิ่งระยะไกลที่ต้องการความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกที่ดี โดยในรุ่นใหม่นี้จะมีความนุ่มและการวิ่งที่ลื่นไหลมากกว่า Vomero 16 และปรับดีไซน์แบบใหม่หมดจด ดูโมเดิร์นมากขึ้น อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มาในรูปแบบ multi- และ mono-filament ให้ความนุ่มสบายและระบายอากาศได้ดี ส่วนพื้นชั้นกลางได้นำระบบ Zoom Air และมีการใช้โฟม ZoomX ที่มากขึ้น โดยจะวางที่ชั้นบนพร้อมกับใช้โฟม Cushlon 3.0 ด้านล่าง เพื่อความนุ่มและการวิ่งที่ลื่นไหล

มาในดรอป 10 มม. น้ำหนัก 243.3 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 300.2 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 ราคา $160 หรือประมาณ 5,500 บาท จะวางจำหน่ายในช่วงเริ่ม Fall 2023 หรือช่วงเดือนกันยายนปีนี้

Nike Pegasus Turbo Next Nature รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมในทุกๆ วัน และเป็นรองเท้าวิ่งที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ของน้ำหนักรองเท้า โดยมาพร้อมกับอัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit พร้อมกับเส้นใย FlightWire ที่เป็นโครงสร้างเพื่อเพิ่มความโอบกระชับและความแข็งแรงของอัปเปอร์ พื้นชั้นกลาง ZoomX Scrap เศษโฟม ZoomX ที่เหลือจากการผลิตรองเท้าวิ่งรุ่นหลักมาบีบอัดใหม่ และใช้โฟม SR-02 มาประคองชั้นนอก พร้อมกับพื้นยางชั้นนอกลายวาฟเฟิลอันเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าวิ่งตระกูล Pegasus

ดรอป 10 มม. น้ำหนัก 220 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 272 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,700 บาท : https://invol.co/clgyjtq

Nike Structure 25

Nike Structure 25 รองเท้าวิ่งที่เน้นความมั่นคง, ความนุ่มสบาย เพื่อสำหรับการวิ่งระยะไกลสำหรับคนเท้าล้ม โดยในรุ่นใหม่นี้จะเพิ่มการรองรับแรงกระแทกและการซัพพอร์ตที่มากขึ้นด้วยการใช้พื้นชั้นกลางโฟม Cushlon 3.0 ที่อัปเกรดความนุ่มและแรงส่งคืน พร้อม Zoom Air ที่ปลายเท้าเพื่อเพิ่มการตอบสนองและความลื่นไหลในขณะวิ่ง อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh ชั้นเดียวที่มีการระบายอากาศที่ดี

ดรอป 10 มม. น้ำหนัก 263 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 322 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 ราคา $130 หรือประมาณ 4,700 บาท จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023 นี้

Nike React Infinity 3

Nike React Infinity 3 รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมในทุกๆ วัน และออกแบบมาสำหรับลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง โดยมอบความนุ่มสบาย, การรองรับแรงกระแทก, การวิ่งที่มั่นคงและลื่นไหลสำหรับระยะสั้นหรือระยะไกล พื้นชั้นกลาง React ที่มีความนุ่มและแรงส่งคืนที่ดี มาในรูปทรงคานโค้ง Rocker design ช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดี และยังช่วยให้วิ่งได้ลื่นไหลมากขึ้น อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit ที่นุ่ม โอบกระชับ พร้อมกับลิ้นรองเท้าแบบ Hybrid tongue ที่ผสมผสานการดีไซน์แบบ Sock-like และการขยับลิ้นรองเท้าได้ทำให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้น

ดรอป 9 มม. น้ำหนัก 256 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 317 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 ราคา 5,600 บาท วางจำหน่ายแล้ว https://invol.co/clgykmv

Nike Invincible 3

Nike Invincible 3 รองเท้าวิ่งถนนแนว maximum cushioning มอบความนุ่มขั้นสุดเพื่อสำหรับการวิ่งระยะไกล โดยใช้พื้นชั้นกลาง ZoomX ที่มีคุณสมบัตินุ่ม, น้ำหนักเบาและตอบสนองได้ดี ในปริมาณที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อน พร้อมปรับดีไซน์ให้มีความมั่นคงมากขึ้น มาในดีไซน์คานโค้ง Rocker design ที่ช่วยให้การวิ่งลื่นไหลและรองรับแรงกระแทกตั้งแต่การลงเท้าจนไปถึงการยกเท้าได้ดี อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit ที่ปรับปรุงใหม่ และวางโซนระบายอากาศเฉพาะจุด เสริมความแข็งแรงด้วยโครงสร้างเส้นด้าย FlightWire ด้านใน

ดรอป 9 มม. น้ำหนัก 258 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 310 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,600 บาท : https://invol.co/clgykt6

รองเท้าวิ่งเทรล

Nike Juniper Trail 2

Nike Juniper Trail 2 รองเท้าวิ่งเทรลที่ออกแบบมาสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะวิ่งเทรล จึงมีราคาที่ไม่สูง มาพร้อมกับวัสดุที่ทนทานด้วยหน้าผ้าตาข่ายผสมผสานกับหนังสังเคราะห์ที่จะมอบความทนทานและการระบายอากาศที่ดี และระบบเชือก Flywire ผสานเข้ากับเชือกรองเท้าที่จะช่วยให้ช่วงกลางเท้ากระชับขึ้นเมื่อผูกเชือกให้แน่น พร้อมพื้นชั้นกลางโฟมนุ่มและพื้นชั้นนอกเป็น Nike Grind อย่างน้อย 8% ซึ่งผลิตจากเศษวัสดุเหลือใช้ของกระบวนการผลิตรองเท้า มาพร้อมกับดอกยางสำหรับการยึดเกาะพื้นดินและพื้นหิน

ดรอป 9.5 มม. น้ำหนัก 225 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 318 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,000 บาท : https://invol.co/clgymb9

Nike Pegasus Trail 4

Nike Pegasus Trail 4 เป็นรองเท้าวิ่งที่นำคุณสมบัติต่างๆ มาจากรองเท้าวิ่งถนนตระกูล Pegasus จึงทำให้มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกัน และพื้นชั้นนอกแบบ Multi-Terrain Traction ก็จะช่วยทำให้วิ่งพื้นถนนและพื้นที่เทรลได้ดี พร้อมกับพื้นชั้นกลาง React ที่มีความนุ่ม, รองรับแรกกระแทกและตอบสนองได้ดี อัปเปอร์ผ้าตาข่ายพร้อมกับเทคโนโลยี Flywire ที่ช่วยโอบกระชับตรงกลางเท้า

ดรอป 9.5 มม. น้ำหนัก 232.9 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 288.6 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,100 บาท : https://invol.co/clgymn3

Nike Pegasus Trail 4 GTX

Nike Pegasus Trail 4 GTX เป็นรองเท้าวิ่งเทรลที่อัปเกรดหน้าผ้าจาก Pegasus Trail 4 มาเป็น GORE-TEX ช่วยกันไม่ให้น้ำซึมเข้ารองเท้า และยังสวมใส่ได้สบายตามสไตล์ Pegasus Trail พร้อมเพิ่มวัสดุปิดรอบข้อเท้าที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าละอองน้ำและเศษหินเศษดินในเส้นทางเทรลจะไม่เข้ามาในรองเท้า พื้นชั้นกลาง React ที่มีความนุ่ม, รองรับแรกกระแทกและตอบสนองได้ดีและพื้นชั้นนอกแบบ Multi-Terrain Traction ก็จะช่วยทำให้วิ่งพื้นถนนและพื้นที่เทรลได้ดี

ดรอป 9.5 มม. น้ำหนัก 226.8 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 288.6 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,000 บาท : https://invol.co/clgymn3

Nike Zegama

Nike Zegama เป็นรองเท้าเทรลที่เน้นการยึดเกาะ, ความมั่นคง และความทนทาน เหมาะสำหรับพื้นที่เทรลโดยเฉพาะ และยังมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง ZoomX ที่เป็นโฟมระดับท็อปของไนกี้ที่มีความนุ่ม ตอบสนองได้ดีและน้ำหนักเบา พื้นชั้นนอกมีรูปแบบดอกยางหลากหลายและลึกขึ้น โดดเด่นด้วยช่องขนาดกว้างเพื่อให้การยึดเกาะสําหรับภูมิประเทศต่างๆ ส่วนอัปเปอร์เป็นผ้าตาข่าย Engineered Mesh ระบายอากาศได้ดีและรู้สึกแห้งอยู่เสมอและโครงสร้างภายในส้นเท้าจะมอบความมั่นคงระหว่างการวิ่งเทรล

ดรอป 4 มม. น้ำหนัก 265.8 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 317.8 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,700 บาท : https://invol.co/clgymtx

Nike Wildhorse 8

Nike Wildhorse 8 เป็นรองเท้าวิ่งเรลที่เน้นการป้องกัน, ความทนทาน พื้นชั้นนอกดอกยางที่เหมาะสำหรับ technical terrain มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง React ที่มอบความนุ่มสบายเท้าตลอดการวิ่งและยังมีการตอบสนองที่ดี ส่วนบนผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดี และเพิ่มความกระชับช่วงกลางเท้า

ดรอป 9 มม. น้ำหนัก 286 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 348 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,200 บาท : https://invol.co/clgymy5

Nike Kiger 9

Nike Kiger 9 เป็นรองเท้าวิ่งเทรลที่ออกแบบมาให้มีความคล่องตัว, น้ำหนักเบา เพื่อเน้นทำความเร็วในการวิ่งเทรล ซึ่งรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมพื้นชั้นกลาง React ที่มีความนุ่มสบายและตอบสนองได้ดั่งใจ ในดีไซน์พื้นชั้นกลางใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นคงและรู้สึกติดพื้นมากขึ้นกับดรอป 4.5 มม. ส่วนบนผ้าตาข่าย Engineered mesh น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี พร้อมกับเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้ามากขึ้น พื้นชั้นนอกปุ่มยึดเกาะหลายทิศทางที่ส้นผลิตจากยางต้านการเสียดสีสูง ช่วยเสริมการยึดเกาะในการขึ้นและลงเขา

ดรอป 4.5 มม. น้ำหนัก 236 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 292 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 จะวางจำหน่ายในช่วง Spring 2023 หรือช่วงเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ ราคา $140 หรือประมาณ 5,400 บาท

รองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันและทำความเร็ว

Nike Alphafly 2

Nike Alphafly 2 รองเท้าวิ่งแข่งขันสำหรับระยะมาราธอนและระยะไกล ที่มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง ZoomX ที่มีความนุ่ม, น้ำหนักเบา และมีแรงส่งคืนที่ดี พร้อมกับแผ่นคาร์บอน Flyplate แบบเต็มความยาวเท้าและ Zoom Air Pods แบบคู่ที่ปลายเท้าเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกและเสริมการตอบสนองในขณะวิ่ง และเพิ่มความกว้างช่วงส้นเท้าทำให้มีความมั่นคงที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนบนอัปเปอร์ผ้าถัก Atomknit 2.0 ที่มีน้ำหนักเบามากกว่าผ้าถัก Flyknit มีความแข็งแรง และโอบกระชับเฉพาะจุด มีการระบายอากาศที่ดี

ดรอป 8 มม. Stack Height <40 มม. น้ำหนัก 198 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 249 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้วในราคา ราคา 9,400 บาท : https://invol.co/clgylb8

Nike Vaporfly 3

Nike Vaporfly 3 รองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันที่ตอบโจทย์กับทุกระยะรุ่นใหม่ (all-around racing shoe) ได้มีการปรับเพิ่มการตอบสนอง, แรงส่งคืน และความมั่นคงมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ด้วยการปรับโครงสร้างของพื้นชั้นกลาง ZoomX ใหม่ และลดน้ำหนักด้วยการคว้านเจาะเนื้อพื้นชั้นกลางออกในช่วงกลางเท้า อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นคงมากขึ้นด้วย และภายในยังคงมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอน Flyplate แบบเต็มความยาวเท้าเพื่อเสริมแรงส่งคืนในขณะวิ่ง และมาพร้อมกับพื้นชั้นนอกยางแบบบาง แต่ยังให้ความทนทานและยังยึดเกาะได้ดี ส่วนบนอัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit ที่มาพร้อมกับรูระบายอากาศแบบชัดเจน

ดรอป 8 มม. Stack Height <40 มม. น้ำหนัก 165 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 200 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 ราคา $250 หรือประมาณ 8,800 บาท จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม 2566 (ประเทศไทยรอการประกาศอีกครั้ง)

Nike Streakfly

Nike Streakfly รองเท้าวิ่งแข่งขันน้ำหนักเบา ออกแบบมาสำหรับการวิ่งแข่งขันทำความเร็วในระยะสั้น 1 ไมล์, 5 กิโลเมตร หรือ 10 กิโลเมตร พื้นชั้นกลาง ZoomX ที่มีความหนาน้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ทำให้มีน้ำหนักเบาแต่ก็ยังมีความนุ่มและการตอบสนองที่ดีอยู่ และยังมาพร้อมกับแผ่น Pebax ช่วงกลางเท้าเพื่อซัพพอร์ตกลางเท้าและเพิ่มความมั่นคงในขณะวิ่ง อัปเปอร์ผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา โอบกระชับเท้าและระบายอากาศได้ดี

ดรอป 6 มม. Stack Height <40 มม. น้ำหนัก 155 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 185 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้ว ราคา 6,000 บาท : https://invol.co/clgylfn

Nike Zoom Fly 5

Nike Zoom Fly 5 เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาอยู่กึ่งกลางระหว่างรองเท้าสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วและสำหรับใส่แข่งขันได้ โดยใช้พื้นชั้นกลาง ZoomX Scrap เศษโฟม ZoomX ที่เหลือจากการผลิตวางอยู่ด้านในกรอบโฟมด้านนอก พร้อมกับแผ่นคาร์บอน Flyplate แบบเต็มความยาวเท้าที่จะช่วยเพิ่มแรงส่งคืน และยังมีดีไซน์ที่เพิ่มความกว้างช่วงปลายเท้าและส้นเท้าเพื่อเพิ่มความมั่นคงที่มากขึ้น ส่วนบนอัปเปอร์ผ้าตาข่าย 2 ชั้น ที่มีความทนทานและระบายอากาศได้ดี

ดรอป 10 มม. Stack Height <40 มม. น้ำหนัก 242 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 314 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 วางจำหน่ายแล้ว ราคา 5,900 บาท : https://invol.co/clgyll2

ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นรองเท้าวิ่งของไนกี้ ที่จะปรากฏในปี 2023 นี้ ซึ่งยังคงสงสัยว่าในปีนี้จะได้เห็น Nike React Infinity 4 หรือไม่ หรืออาจจะเว้นช่วงไปเหมือนกับรองเท้าวิ่งหลายๆ รุ่นของทางไนกี้ที่ผ่านมา

ที่มา Nike

Exit mobile version