รีวิว ASICS GEL-NIMBUS 24 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่มาพร้อมกับโฟมใหม่ FF Blast+ นุ่มและเบากว่าเดิม

ASICS GEL-NIMBUS 24 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นใหม่ได้ทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ SNKR TODAY ก็ได้ทำการพรีวิว สัมผัสตัวรองเท้ากันไปเรียบร้อย คราวนี้ก็มาถึงรีวิวเล่าความรู้สึก ประสิทธิภาพ ในการสวมใส่รองเท้าวิ่งรุ่นนี้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามกันเลย

ประสิทธิภาพและการสวมใส่

สำหรับ GEL-NIMBUS 24 นี้มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าไปพอสมควร แต่ส่วนตัวได้ลอง GEL-NIMBUS 22 มา และข้ามมายังรุ่นนี้ จึงบอกไม่ได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนจากรุ่นที่แล้ว แต่บอกได้คำเดียวว่าเปลี่ยนจากรุ่น 22 ไปเยอะเลย ด้วยพื้นชั้นกลาง FF Blast+ (อ่านว่า FlyteFoam Blast Plus) ที่มีการปรับปรุงต่อยอดมาจาก FF Blast มีคุณสมบัติที่นุ่มขึ้นและน้ำหนักเบาขึ้น แต่ยังคงการตอบสนองและแรงส่งคืนเหมือนเดิม และยังคงใช้ร่วมกับเทคโนโลยี GEL ที่ใช้งานมาอย่างยาวนานคู่กันอีกด้วย โดยจะมีใช้งานที่ใต้จมูกเท้าและบริเวณส้นเท้าที่โชว์ให้เห็น

และอัปเปอร์ได้กลับมาใช้ผ้าตาข่าย Jacquard Mesh ที่มีความนุ่มและความยืดหยุ่นบริเวณนิ้วเท้าเพื่อให้เหมาะกับการสวมใส่วิ่งระยะไกลมากขึ้น และยังคงการระบายอากาศได้ดี รวมถึงการปรับเปลี่ยนมาใช้ผ้าถักที่ลิ้นรองเท้าและมีการดีไซน์ที่ทำให้รองเท้าซัพพอร์ตรุ่นนี้มีหน้าตาที่เพรียวลงกว่าเดิม แทบจะทิ้งความหนาดูเทอะทะออกไปเลย ซึ่งสำหรับการสวมใส่ก็ค่อนข้างที่จะกระชับเท้าได้ดีพอสมควร และช่วงบริเวณส้นเท้าที่ยังคงทำหน้าที่ล็อคส้นเท้าได้เ็นอย่างดี และยังให้ความรู้สึกถึงความปลอดภัย ซัพพอร์ตดีอีกด้วย

ในส่วนของด้านประสิทธิภาพ เท่าที่ได้ลองใส่วิ่งมาสักพักใหญ่ๆ พบว่า FF Blast+ นั้นให้ความนุ่มมาก และให้ความรู้สึกเด้งดึ๋งแบบชัดเจน แต่ด้วยความนุ่มแบบนี้ทำให้เวลาลงเท้ารู้สึกชัดเจนเลยว่ามีอาการยุบลงไปเกือบถึงพื้นเลย ซึ่งส่วนตัวคิดว่ามันยวบเกินไปนิดนึง ถ้าคนที่น้ำหนักตัวเยอะๆ อาจจะรู้สึกยวบมากกว่านี้ก็ได้

แต่ความยวบเหล่านี้กลับไม่ได้ทำให้มีความโคลงเคลง ยังมีความมั่นคงในเวลาที่ลงเท้า เพราะน่าจะมาจาก I.G.S. (Impact Guidance System) ชิ้นส่วนพลาสติกสีน้ำเงินที่เข้ามาซัพพอร์ตใต้อุ้งเท้า รวมถึงเนื้อโฟมสีฟ้าที่วางชั้นบนก็ให้ความรู้สึกที่แน่นกว่า และปลายเท้ายังมีรูปทรงโค้งเล็กน้อย ทำให้วิ่งได้สมูทไหลลื่น

ซึ่งความมั่นคงและความรู้สึกที่ติดกับพื้นมากขึ้นนั้นอาจจะเป็นเพราะการปรับรูปแบบพื้นชั้นนอกใหม่ที่บางลงและพื้นชั้นกลางช่วงตรงกลางเท้านั้นเรียบแบนติดกับพื้นมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะบริเวณใต้อุ้งเท้าจะมีโฟมนูนขึ้นมาเพื่อการซัพพอร์ตโดยเฉพาะ เวลาลงเท้าวิ่งจึงทำให้การสัมผัสความรู้สึกของพื้นชั้นเจนกว่า GEL-NIMBUS 22 มาก ส่วนการยึดเกาะนั้นก็ยังคงทำได้ดี ส่วนความทนทานก็ต้องบอกว่าโอเคเลย

สรุป ASICS GEL-NIMBUS 22

โดยรวมยังให้การซัพพอร์ตที่ดีตามสไตล์ของ GEL-NIMBUS อยู่ แต่โฟม FF Blast+ ที่ถูกเปลี่ยนเข้ามานั้นเพิ่มความนุ่มมากขึ้น คนที่ชอบรองเท้าวิ่งแบบนุ่มๆ มีความเด้งดึ๋งให้ได้รู้สึก น่าจะชอบมาก แต่ถ้าใครที่ชอบพื้นชั้นกลางแบบแน่นๆ หน่อย อาจจะต้องข้ามรุ่นนี้ไปเลย จะไม่มีความแน่นแบบดั้งเดิมอีกแล้ว แต่ก็ยังถือว่าสวมใส่ได้สบาย มีการซัพพอร์ตที่ดี รวมถึงอัปเปอร์ที่ล็อคกระชับ ลิ้นรองเท้าบางลงใส่สบายขึ้นไม่เทอะทะ พื้นชั้นนอกยึดเกาะได้ดี ใครที่กำลังมองหารองเท้าใส่ซ้อมวิ่งเรื่อยๆ สบายๆ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่น

ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วทั้งโมเดลสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ในราคา 6,500 บาท ที่ ASICS Store ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ และทางออนไลน์ที่ ASICS.com

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version