adidas Primeblue Collection สินค้าช่วยลดขยะพลาสติกในท้องทะเล วางจำหน่ายในไทยแล้ว

adidas Primeblue Ultraboost 20

adidas มีความตั้งใจที่จะช่วยลดขยะพลาสติกเพื่อช่วยรักษ์โลกมาได้หลายปีแล้ว โดยตั้งแต่ปี 2015 ที่ได้ร่วมมือกับ Parley for the Oceans หรือ องค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ที่เก็บขยะพลาสติกจากชายหาดและชุมชนชายทะเลมาแปรเปลี่ยนเป็นเส้นใยในการผลิตรองเท้าและเสื้อผ้า และในปี 2018 ทาง adidas เองก็ตั้งมั่นที่จะใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลสำหรับการผลิตรองเท้าและเสื้อผ้าให้ได้ภายในปี 2024 และล่าสุดก็ได้เปิดตัวและวางจำหน่าย adidas Primeblue Collection สินค้าช่วยลดขยะพลาสติกในท้องทะเลแล้ว

ที่ผ่านมาเราเลยเห็นผลิตภัณฑ์ที่เป็น Parley ออกมา และในเดือนเมษายน ปี 2019 adidas ก็ได้เปิดเผยโครงการ Futurecraft.Loop รองเท้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% และสามารถนำไปรีไซเคิลอีกได้ทั้งหมด ซึ่งตามคาดการณ์เราน่าจะได้เห็นรองเท้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% คู่นี้ในช่วง Spring Summer 2021

ตอนต้นปี 2020 ทาง adidas ได้เปิดตัว Primeblue (มีส่วนประกอบของวัสดุรีไซเคิลจาก Parley for the Oceans ) และ Primegreen (สร้างขึ้นมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด) ซึ่งรองเท้า adidas Ultraboost 20 ที่ผ่านมาก็ได้มีการใช้งาน Primeblue ในบางส่วน (มีการสกรีนคำนี้ในแผ่นรองด้านใน) แต่ที่ไม่ได้ใช้คำว่า Primeblue เพราะว่า ไม่มีวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลที่มากกว่า 40% แต่ตอนนี้ทางอาดิดาสก็ได้ปล่อยสินค้า Primeblue ออกมาแล้ว ได้แก่

adidas Primeblue Ultraboost 20

สำหรับรุ่นนี้จะมาในอัปเปอร์ผ้าถัก Primeknit สีขาวที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tailored Fiber Placement (TFP) มาช่วยในการเย็บ ซึ่งจะทำให้การตัดเย็บและการจัดวางโครงสร้างของเส้นใยมีความถูกต้องและแม่นยำในระดับมิลลิเมตร เสริมความสวยงามด้วย 3 ขีดที่เย็นด้วยด้ายสีฟ้าบนเกราะตรงกลางเท้า และ 3D Heel Frame สีส้มใสสวยงาม พื้นชั้นนอกยาง Continental และเสริมด้วยพื้นใสสีฟ้าตรงกลางเท้า เผยให้เห็น Torsion Spring ได้ชัดเจนมากขึ้น

ส่วนของผู้หญิงสีจะมีการปรับโทนสีและสลับกันเล็กน้อย โดยจะใช้สีฟ้าอ่อนกับ 3D Heel Frame และแถบ 3 ขีดเป็นสีแดง

วางจำหน่ายแล้วบน adidas.co.th ราคา 6,500 บาท

adidas SL20 Primeblue

adidas SL20 มาพร้อมพื้นชั้นกลาง Lightstike แบบเต็มความยาวเท้า มอบความเฟิร์มแน่น น้ำหนักเบา เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว สำหรับสี Primeblue จะมีให้เลือก 2 สึ สีขาวฟ้า และสีดำ โดยสีดำจะมีลูกเล่นเย็บเป็นเส้นๆ ด้านข้างเท้าด้านนอกและด้านใน ส่วนพื้นชั้นนอกตรงส้นก็จะเป็นแบบโปร่งใส

วางจำหน่ายแล้วบน adidas.co.th ราคา 4,000 บาท

adidas Alphaboost Primeblue

สำหรับรุ่นนี้จะมาในสี TECH INDIGO ออกสีน้ำเงินเข้ม มีการเล่นลวดลายของเส้นใยได้อย่างสวยงาม พื้นชั้นกลาง Boost และพื้นชั้นนอกยาง Continental วางจำหน่ายแล้วบน adidas.co.th ราคา 4,800 บาท

ถึงแม้จะมีการใช้วัสดุรีไซเคิลมาผลิตรองเท้า แต่ทางอาดิดาสเองก็ได้บอกไว้ว่าจะไม่มีการสูญเสียประสิทธิภาพของรองเท้าไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าและกางเกงที่เป็น Primeblue อีกด้วยนะ ใครที่อยากจะดูคอลเลคชันนี้ก็ตามไปดูที่เว็บไซต์ adidas.co.th ได้เลย ถึงแม้จะลดขยะพลาสติกไปทั้งหมดไม่ได้ แต่ก็ถือว่าช่วยลดผลกระทบต่อท้องทะเลไปได้และยังเป็นการริเริ่มที่ดีอีกด้วย

Exit mobile version