UA RUSH เสื้อผ้ากีฬาผสมแร่ธาตุ Celliant ลงบนใยผ้า

Under Armour ได้ทำการเปิดตัวเสื้อผ้ากีฬาชนิดใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า UA RUSH และได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว

UA RUSH คืออะไร

เป็นคอลเลกชันเสื้อผ้ากีฬาหนึ่งเดียวในตอนนี้ที่ใช้เทคโนโลยี Celliant ผสมลงบนใยผ้า (เสื้อ Recovery จะเป็นการฉาบ Celliant ลงบนเนื้อผ้า) โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง Under Armour และ Celliant เจ้าของเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวางการแร่ธาตุในเนื้อผ้า

Celliant ประกอบไปด้วย ไทเทเนียม ไดออกไซด์ ที่มีพลังช่วยดูดซึม ซิลิคอน ไดออกไซด์ ที่มีคุณสมบัติการสะท้อนพลังงานและการดูดซึม และอลูมินัม ไดออกไซด์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนกลับของพลังงานได้ดียิ่งขึ้น

เทคโนโลยี Celliant ได้รับการรับรองจาก องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ให้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยรับรองว่า ไม่มีความเสี่ยงใดๆ เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน

หลักการทำงาน

เมื่อร่างกายคายความร้อนออกมาระหว่างออกกำลังกาย เนื้อผ้าจะทำการดูดซึมความร้อนมาเปลี่ยนให้เป็นพลังงานอินฟาเรดอ่อนๆ ซึ่งอินฟาเรดนี้จะมีส่วนช่วยให้เส้นเลือดขยายตัว นำไปสู่การเพิ่มการไหลเวียนของออกซิเจนในเส้นเลือดได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานที่หมุนเวียนกลับเข้ามาได้อย่างดี เพิ่มความอดทนและกระตุ้นความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ดียิ่งขึ้นในขณะออกกำลังกาย ผลก็คือทำให้ออกกำลังกายได้นานและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี Recovery ที่ใช้สวมใส่หลังการออกกำลังกายและเวลานอน จะะช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการออกกำลังกายและเร่งการฟื้นตัวฟื้นฟูร่างกายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

มีนักกีฬาใช้งานมากมาย อาทิ Stephen Curry นักบาสเก็ตบอล NBA, แอนโทนี่ โจชัว นักมวยแชมป์โลก, รูเบน วุฒิพงษ์ ดาโสม นักบาสเก็ตบอลทีมชาติไทย, นุ่น กมลวรรณ บัวแย้ม นักเทนนิสทีมชาติไทย, น่าน ศุภนิช พูลเกิด นักวิ่งทีมชาติไทย

ถือว่าน่าสนใจมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นเสื้อ Compression รัดกล้ามเนื้อช่วยให้การสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อลดลง ป้องกันการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็น ซึ่ง UA RUSH ก็มีแบบรัดกล้ามเนื้อเช่นกัน แต่จะเปลี่ยนความร้อนเป็นอินฟาเรดช่วยกระตุ้นและไหลเวียนออกซิเจนในเส้นเลือดได้ดีขึ้น

UA RUSH และ Recovery มีวางจำหน่ายแล้วที่แบรนด์เฮาส์ของ Under Armour สาขา สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัลเวิลด์, เมกาบางนา

Exit mobile version