แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งฝังชิป Under Armour HOVR Infinite 2

ออกมาเป็นรุ่นที่ 2 แล้วสำหรับรองเท้าวิ่งระยะไกลที่เน้นเรื่องการรองรับแรงกระแทก Under Armour HOVR Infinite 2 โดยยังคงใช้เทคโนโลยีหลักอย่าง HOVR อยู่ สำหรับรุ่นนี้จะมีหน้าตาและเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน ไปรับชมวิดีโอแกะกล่อง และพรีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้กัน

ดีไซน์คล้ายเดิม อัปเปอร์ Engineered mesh

รูปร่างหน้าตาของ Infinite2 อาจจะไม่ได้ดูเปลี่ยนไปมากสักเท่าไรนัก ดีไซน์รูปทรงที่ดูแล้วเดาไม่ยากเลยว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้เป็นแนว Cushioning ที่เน้นการใส่ที่สบายอย่างแน่นอน ไม่ได้เกิดมาเพื่อทำความเร็วเท่าไรนัก อัปเปอร์ยังคงใช้ผ้าตาข่าย Engineered mesh เพื่อการระบายอากาศที่ดี แต่มีการปรับเปลี่ยนลวดลายใหม่ จากเดิมที่เป็นวงๆ แนวเดียวกับลายของโฟม HOVR พร้อมกันนี้ยังมีการเสริมความแข็งแรงเฉพาะจุดบริเวณ Toe box มาให้ด้วย

ช่วงบริเวณรอบๆ ส้นเท้าจะมีการบุฟองน้ำเพิ่มเข้ามาเพื่อความสบายและล็อคกระชับเท้า โดยจะมี Heel counter ติดอยู่ 2 ชิ้นด้านข้าง และลิ้นรองเท้าก็เป็นฟองน้ำแบบหนานุ่ม พร้อมกับรูร้อยเชือกเพื่อยึดลิ้นรองเท้าไว้ไม่ให้หล่นลงมา ส่วนเชือกรองเท้าเป็นแบบหนานุ่มที่ดูแล้วน่าจะไม่หลุดง่าย

พื้นชั้นกลาง HOVR แบบเต็มความยาวเท้า

HOVR เป็นเทคโนโลยีหลักที่ทาง Under Armour ได้ใช้งานกันมาในช่วงหลายปีหลังนี้ โดยจะเป็นโฟมที่ห่อหุ้มด้วย Energy Web ที่จะมาช่วยในเรื่องของการคงรูปของโฟม ซึ่งโฟม HOVR นี้จะมีความนุ่มและแรงส่งคืน ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นแบบเต็มความยาวเท้าและหุ่มด้วยโฟมสีขาวที่เป็นเหมือนกรอบของโฟมอีกชั้นนึง โฟมสีขาวนี้เป็นโฟม Charge ที่ทาง Under Armour ใช้งานมาก่อนหน้านี้ โดยโฟมที่มีความนุ่มเหมือนกันแต่จะไม่นุ่มดท่ากับ HOVR เหมือนมาช่วยประคอง HOVR อีกทีนึง 

พื้นชั้นนอก Blow rubber และ High-abrasion rubber

พื้นชั้นนอกได้มีการใช้ยาง 2 แบบ นั่นก็คือ Blown rubber ที่ให้ความนุ่มและมีจุดเล็กๆ ยื่นออกมาสำหรับการยึดเกาะต่างๆ ช่วงส้นเท้าจะใช้ High-abrasion rubber ที่มีความแข็งและทนทานมากกว่า ซึ่งการใช้ยางที่ทนทานมากขึ้นในบริเวณส้นเท้าก็เพราะหลายๆ คนมักจะเจอปัญหาพื้นสึกตรงรองเท้ามาก่อน ตรงนี้ก็ช่วยในเรื่องยืดอายุการใช้งานของรองเท้าวิ่งเพิ่มขึ้นได้ และการวางตำแหน่งของยางก็เป็นจุดๆ แยกออกจากกันในบริเวณหน้าเท่าก็ไเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการวิ่ง การลงเท้านั่นเอง

ซึ่งถ้าดูตามลักษณะนี้แล้ว เรียกได้ว่าระบบของพื้นชั้นกลางของ Infinite 2 ก็จะเหมือนกับ Infinite รุ่นแรกเลย จะมีแค่การปรับอัปเปอร์ใหม่เพื่อให้ระบายอากาศได้ดีขึ้น และมีการปรับรูร้อยเชือกแบบใหม่ ก็น่าจะช่วยเรื่องของความกระชับเพิ่มมากขึ้น น้ำหนักของรองเท้ารุ่นนี้อยู่ที่ 331 กรัม ไซส์ 10.5 US มีดร็อป 8 มม.

ชิปในรองเท้าเชื่อมต่อกับแอพ MapMyRun

ภายในรองเท้าข้างขวาจะมีชิปสำหรับตรวจจับก้าวเดืน ระยะก้าว เพื่อนำไปประมวลผลต่างๆ ออกมาแสดงผลภายในแอปพลิเคชัน ซึ่งก็จะมีการแนะนำระยะการก้าวเท้าที่ควรจะเป็น รวมถึงวางแผนการฝึกซ้อมต่างๆ อีกด้วย เดี๋ยวไว้ลองแล้วจะเอาผลมาให้ได้ดูกันในรีวิวพร้อมกับมาเล่าฟีลลิ่งในการสวมใส่ต่างๆ กันอย่างแน่นอน

ส่วนถ้าใครไม่อยากรอ ตอนนี้ Under Armour HOVR Infinite 2 ก็วางจำหน่ายแล้วที่ underarmour.co.th ราคา 4,990 บาท ถือเป็นราคาที่ปรับลดลงมาจากรุ่นที่แล้วเยอะเหมือนกันนะ ทำให้ราคานี้ดูจับต้องได้ง่ายขึ้น

สุดท้าย ขอขอบคุณ Under Armour Thailand ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ SNKR TODAY ได้ลองด้วยนะครับ

Exit mobile version