แกะกล่อง พรีวิว Skechers GOrun Ride 8 Hyper รองเท้าวิ่งสาย Daily Trainer

Skechers GOrun Ride 8 Hyper รองเท้าวิ่งถนนรุ่นใหม่ที่มาต่อยอดจากรุ่น 7 ซึ่งในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ Hyper Burst โฟมแบบใหม่จาก Skechers ที่มีน้ำหนักเบามากๆ และยังให้ความนุ่ม ความเด้ง แถมยังเป็นรองเท้าที่ติดอันดับ 2019 Editor’s Choice ของทีมงาน Runner’s World อีกด้วย ถือว่าน่าสนใจมากๆ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ และเช่นเคย ก่อนที่เราจะนำคู่นี้ไปวิ่งทดสอบก็ขอนำมา แกะกล่อง พร้อมกับพรีวิวตัวรองเท้าให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันก่อน

อัปเปอร์ผ้าถัก Engineered two-toned knit นุ่ม สบาย

ในส่วนของดีไซน์ยังไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นที่แล้วมากนัก ส่วนบนใช้ผ้าถัก Engineered two-toned knit ทำให้มีลวดลายจากเส้นไย 2 สีเกิดขึ้น พร้อมกับโลโก้ S ที่เป็นแถบสะท้อนแสงตรงกลางเท้า และเป็นผ้าถักที่ไม่ได้มีความกระชับมากนัก แต่ก็มีความนุ่มและความยืดหยุ่นอยู่ ซึ่งความถี่ในการถักก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละส่วนของรองเท้า อย่างรอบๆ Toe Box จะถักถี่ขึ้นเพราะต้องเสริมให้มีความแข็งแรง ส่วนจุดที่ต้องระบายอากาศมากๆ อย่างตรง Toe box ก็จะมีการถักให้ห่างขึ้น และเมื่อห่างขึ้นก็นุ่มขึ้นด้วย

ลิ้นรองเท้ามีความบาง และมีการเขียนชื่อรุ่นบนลิ้นรองเท้าด้วย รูร้อยเชือกรองเท้าก็ยังคงใช้รูปแบบเดิม ก็คือ มีรูเสริมออกมาด้านข้าง แต่วิธีการร้อยเชือกที่มาจากโรงงานนั้นไม่เหมือนกัน ในรุ่นใหม่รูแรกสุดแทนที่จะร้อยพาดไปอีกฝั่งตามแบบปกติ แต่กลับร้อยออกด้านข้างก่อน แล้วพาดไปอีกฝั่งเลย ดูแล้วเหมือนกับการร้อยเชือกของ Nike Zoom Pegasus Turbo 2 เลย และเชือกรองเท้าก็เป็นแบบแบนพร้อมกับลายจุดที่เหมือนมาเป็นตัวช่วยกันลื่น

ตรงส้นเท้าก็มีแถบกันสกปรกขึ้นมา และมี Heel pull tab ที่ดึงส้นตรงหลังเท้าก็เป็นแถบสะท้อนแสงมาให้ รอบๆ ข้อเท้ารวมถึง sock liner ด้านในก็เป็นผ้านุ่มๆ และแผ่นรองด้านในสามารถถอดออกมาได้ แต่ในรุ่นนี้จะไม่มีแผ่นรองอีกชั้นเหมือนรุ่นที่แล้ว ที่จะให้ความรู้สึกในการสวมใส่ที่แตกต่างกัน ส่วนรุ่นใหม่นี้ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมหรือไม่นั้น เดี๋ยวต้องขอไปลองก่อน

พื้นชั้นกลางใหม่ Hyper Burst

พระเอกของรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นพื้นชั้นกลางใหม่ โฟม Hyper Burst ที่ทาง Skechers ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ และนำไปใช้ในรุ่นท็อปอย่าง Skechers GOrun Razor 3 Hyper เมื่อปีที่แล้ว และในรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ๆ ก็ได้เริ่มนำโฟมนี้มาใช้งาน สำหรับโฟม Hyper Burst จะมีน้ำหนักเบา มีความนุ่ม และมีแรงส่งคืนที่ดี อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยลวดลายและรูปทรงนั้นยังเหมือนกับรุ่นที่แล้ว พื้นชั้นกลางหนามาก ตรงส้นหนา 33 มิลลเมตร หน้าเท้าหนา 27 มิลลิเมตร มีดรอปที่ 6 มิลลิเมตร ลองใส่แล้วรู้สึกสูงขึ้นมาทันที

ตัวรองเท้ายังคงใช้ระบบ M-Strike Techonology ที่ได้รับบันดาลใจมาจากการวิ่งเท้าเปล่า เป็นการวางตำแหน่งของพื้นชั้นกลางที่จะช่วยให้การวิ่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลื่นไหล และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พื้นชั้นนอกยาง Goodyear

พื้นชั้นนอกยังคงใช้ยาง Goodyear และมี traction คล้ายรุ่นเดิม แต่มีการเพิ่มยางขึ้นมาที่ช่วงตรงกลางเท้า

Skechers GOrun Ride 8 Hyper

โดยรวมดีไซน์ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก แต่น่าสนใจตรงที่โฟมแบบใหม่ Hyper Burst ที่ใช้เทคโนโลยี M-Strike ว่าจะเป็นอย่างไร ต้องขอไปลองใส่วิ่งดูก่อน แล้วจะกลับมาในบทความรีวิวบทความหน้า

สำหรับคู่นี้ก็มีราคาที่ไม่แพงมาก 3,695 บาท ช่วงนี้ Supersports กำลังจัดส่วนลดด้วย ได้มาในราคา 2,771 บาท ถือว่าราคาดีมากๆ ใครที่ทนรอรีวิวไม่ไหว ก็ไปจัดมาลองกันก่อนได้

รีวิวมาแล้ว อ่านได้ที่นี่

Exit mobile version