แกะกล่อง พรีวิว Skechers GOrun Forza 4 รองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาสำหรับคนเท้าล้ม

ในปีนี้ Skechers ได้ทำการส่งรองเท้าวิ่งที่ใช้โฟมใหม่ Hyper Burst ออกมาเรื่อยๆ และตอนนี้ก็ได้วางจำหน่าย Skechers GOrun Forza 4 รองเท้าวิ่งสาย stability ในประเทศไทยแล้ว วันนี้ SNKR TODAY ก็ไม่พลาดที่จะนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันก่อนที่จะไปลองแล้วมารีวิวอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลย

GOrun Forza 4 จะเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับคนที่มีลักษณะเท้าแบน เท้าล้มเข้าด้านใน (Overpronation) หรือมักจะเรียกกันว่ารองเท้า stability หรือ Motion control นั่นเอง โดยจะเป็นรองเท้าที่จะช่วยมอบความมั่นคงให้กับผู้สวมใส่และรองรับแรงกระแทกได้ดี เพราะคนที่มีลักษณะเท้าล้มนั้นหากใส่รองเท้าที่ไม่มีการซัพพอร์ตอาจจะทำให้บาดเจ็บได้ง่าย

อัปเปอร์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นผ้าตาข่าย mono mesh ที่มีความโปร่งพอสมควรเลย ถึงขนาดมีแสงลอดเข้ามาได้ การระบายอากาศก็น่าจะทำได้ดี อีกทั้งยังไม่ค่อยยืดหยุ่นน่าจะช่วยในเรื่องล็อคกระชับเท้าได้มากขึ้น

และยังมีการถักผ้าตาข่ายเล่นลวดลายของสีบนตัวรองเท้ารุ่นนี้ด้วย ทำให้รองเท้าดูค่อนข้างน่าสนใจขึ้น แต่หน้าตาและรูปทรงยังดูแบบเรียบๆ อยู่ และมีหน้าตาค่อนข้างคล้าย Skechers GOrun Ride 8 Hyper อยู่พอสมควร

ลิ้นรองเท้ามีชื่อนรุ่นเขียนอยู่ด้านบนสุด ระบบเชือกต่างๆ ก็เหมือนกับ GOrun Ride 8 Hyper เป็นเชือกแบนที่มัดทับเดียวก็เอาอยู่ แต่ดูแล้วค่อนข้างสั้น ใครที่ร้อยเชือกเข้า runner’s loop ก็แทบจะผูกไม่ได้แล้ว

ตรงส้นด้านหลังมีจุดสะท้อนแสงที่เป็น Pull tab สำหรับช่วยดึงส้นตอนสวมใส่และตอนถอดออกได้ ภายในมี Hell counter แผ่นแข็งสำหรับล็อคกระชับส้นเท้าใส่ไว้อยู่ นอกจากนี้ยังมีจุดสะท้อนแสงที่บน Toe box อีกจุดนึงด้วย

แผ่นรองด้านในสามารถถอดออกได้ โดยจะพบกับพื้นที่เย็บผ้าเก็บงานมาอย่างดี ถ้าเป็นรุ่นก่อนหน้าของ Skechers จะสามารถถอดแผ่นรองออกแล้วใส่วิ่งได้ ก็จะได้ฟีลลิ่งอีกแบบ แต่สำหรับรุ่นนี้เดี๋ยวไว้ลองแล้วจะมาเล่าให้ฟังว่าโอเคหรือไม่

พื้นชั้นกลางของรองเท้ารุ่นนี้มีโฟม 2 ชนิด โดยโฟม Hyper Burst ที่มีความโปร่ง น้ำหนักเบา นุ่ม ตอบสนองได้ดีมาเป็นโฟมหลักของรองเท้า และเสริมด้านในเท้าเพื่อรองรับเท้าล้มเข้าด้านในด้วยโฟม Ultra Flight ที่มีความนุ่มแน่นกว่า แต่ก็ยังมีน้ำหนักเบาอยู่

พื้นชั้นนอกใช้ยาง Goodyear ที่มีลวดลายเป็นโลโก้ตัว S อยู่เต็มไปหมด และมีการวางยางพื้นชั้นนอกเป็นบางจุด โดยจะวางรอบๆ รองเท้า พร้อมกับตรงกลางของปลายเท้า โดยจะมีการแยกชิ้นพื้นยางชั้นนอกเพื่อความยืดหยุ่นด้วย และรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ใช้เทคโนโลยี M Strike เพื่อการลงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับรองเท้าคู่นี้จะมีดรอป 6 มิลลิเมตร ความสูง 30 มิลลิเมตร (Heel), 24 มิลลิเมตร (Forefoot) น้ำหนัก 255 กรัมต่อข้าง ในไซส์ 9US ส่วนคู่ที่ได้มาจะมีน้ำหนัก 274 กรัมต่อข้าง ในไซส์ 10US ถือว่าเป็นรองเท้า stability ที่มีน้ำหนักไม่เยอะเลย อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ไม่เทอะทะมากด้วย ถือว่าดูดีเลยล่ะ

สำหรับการใช้งานจะเป็นอย่างไร ดีไม่ดี ชอบไม่ชอบตรงไหน เดี๋ยวต้องขอไปลองสักพักนึงก่อนนะ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังในบทความรีวิวหน้า

Skechers GOrun Forza 4 ราคา 4,490 บาท วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วที่ Skechers Sho, LINE Official Account @skecherscrcth และ Supersports Shop Online มี 2 สีให้เลือก Black Lemon และ สี Grey Blue


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version