รีวิว Saucony Endorphin Speed 2 “Reverie” ประสิทธิภาพดีเหมือนเดิม อัปเปอร์แข็งแรงขึ้น ซิ่งได้ ช้าก็ดี

มาถึงรุ่นที่ 2 กันแล้วสำหรับรองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วอย่าง Saucony Endorphin Speed 2 โดยรุ่นนี้จะมีการปรับเปลี่ยนจาก Endorphin Speed รุ่นแรกไม่มากนัก และในรุ่นนี้เราก็มีรีวิวมาให้ได้ติดตามกันเช่นเคย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอกันได้เลย

Saucony Endorphin Speed 2 มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง?

อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ารองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ หน้าผ้า Engineered Mesh ที่เบาและบางขึ้น โดยจะมีการปรับแนวรูระบายอากาศใหม่ และปรับแนวเชือกรองเท้าใหม่ เพิ่มรูเชือกแถวหน้าสุดเข้ามาเพื่อล็อคให้ไม่ให้หลุดง่าย พร้อมกับปรับแนวโครงสร้าง FORMFIT ใหม่ ที่เน้นตรงช่วงตรงกลางเท้ามากขึ้น และอีกสิ่งนึงที่ปรับมาก็คือส้นรองเท้า ที่เพิ่มความแข็งแรงของ Heel Counter มามากกว่าเดิม น่าจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องส้นเท้าล้มในรุ่นก่อนหน้า

โดยแพ็คสีนี้จะเรียกว่า “Reverie” ที่ให้ความรู้สึกถึงความเร็วเสมือนอยู่ความฝัน ตกอยู่ในภวังค์แห่งความเร็ว ด้วยการนำลายธงตารางหมากรุกที่เรามักจะเห็นกันที่เส้นชัยมาใช้งาน เพื่อสื่อถึงความเร็วเวลาเข้าเส้นชัยนั่นเอง และซีรีส์นี้จะมาพร้อมกับกล่องลายธงตารางหมากรุกลักษณะแบบเดียวกันด้วยเช่นกัน

ในส่วนของระบบต่างๆ ยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า โดยจะใช้พื้นชั้นกลางระดับท็อปของค่ายอย่าง PWRRUB PB ที่มีน้ำหนักและมีแรงส่งคืนที่ดี และด้านในจะมีแผ่น Nylon Plate ที่มาช่วยในเรื่องของความมั่นคงในระหว่างวิ่ง และยังช่วยเพิ่มแรงส่งคืนจากพื้นชั้นกลางกลับมาด้วย พร้อมกับเทคโนโลยี Speedroll ที่พื้นชั้นกลางจะมาในรูปทรงโค้ง ช่วยส่งแรงไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง วิ่งได้อย่างไหลลื่นไม่ติดขัด

ปิดท้ายด้วยพื้นชั้นนอกยาง XT-900 ที่มาในรูปแบบแพทเทิร์นเดิม ใช้งานเท่าที่จำเป็นเพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไปให้ได้มากที่สุด โดยจะเห็นได้ว่าจะมีการวางที่บริเวณหน้าเท้ามากที่สุดและยังมีความทนทานและยึดเกาะได้ดี

น้ำหนัก 237 กรัมไซส์ 10US มีน้ำหนักกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงสัดส่วนเท่าเดิม ดรอป 8 มม. พื้นตรงส้นสูง 35.5 มม. และหน้าเท้าสูง 27.5 มม. และมาในกล่องที่มีลวดลายสวยงาม

ประสิทธิภาพในการสวมใส่ Saucony Endorphin Speed 2

PWRRUN PB ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับ Endorphin Speed 2 ที่ใช้ชุดพื้นแบบเดิม มีความนุ่ม แต่ไม่ยวบยาบ มีแรงส่งคืนที่ดี พร้อมกับแผ่นไน่ล่อนด้านในพื้นชั้นกลางที่ช่วยเสริมแรงส่งคืนในขณะวิ่งได้เป็นอย่างดี เทคโนโลยี Speedroll พื้นโค้งก็ช่วยผลักไปข้างหน้าโดยที่ไม่ต้องออกแรงมาก ทำให้การวิ่งยังคงความสมูทลื่นไหลได้ดีเช่นเคย

ส่วนพื้นชั้นนอก XT-900 ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยึดเกาะได้เป็นอย่างดี และมีความทนทานที่ดีอีกด้วย

ในรุ่นนี้ได้มีการปรับอัปเปอร์ใหม่ เพิ่มรูระบายอากาศมากขึ้น ไม่อับชื้น และปรับรูปแบบ FORMFIT ใหม่ มีการใช้ 3F Printed ตรงกลางเท้า ช่วยเสริมความแข็งแรงมากขึ้น ซึ่งพอได้ลองสวมเปรียบเทียบกับ Endophin Speed รุ่นแรก ก็แตกต่างแบบชัดเจนเลย อัปเปอร์ของ Speed 2 แข็งแรงชึ้นจริงๆ รวมถึงการปรับตรงส้นเท้าใหม่ Heel Counter มีความแข็งแรงมากขึ้น ล็อคส้นเท้าได้ดีขึ้นมาก ใส่ซิ่งได้อย่างไร้กังวล

น้ำหนัก 237 กรัมในไซส์ 10US ก็ถือว่าเบา ถือว่าเหมาะสมสำหรับรองเท้าวิ่งแนว Lightwieght Trainer เหมาะสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วได้ดี หรือจะเอามาใส่วิ่งในทุกๆ วันก็ยังไหว รองเท้าไม่ได้เร่งมาก ใส่วิ่งเพซ 7, 8 ก็ยังโอเค วันไหนอยากซิ่ง ก็ซิ่งได้เลย ตอบสนองได้ดีมาก หรือจะเอาไปใส่ลงในวันแข่งขันก็ยังไหว
ในส่วนที่หลายๆ คนเจออาการเท้าล้มเข้าด้านใน ในรุ่นนี้ที่ใช้ชุดพื้นชั้นกลางเดิม ส่วนตัวเคยใช้รุ่นแรกแล้วเจออาการข้อเท้าไหลเข้าข้างเท้าด้านใน ในรุ่น 2 อาการนี้ก็ยังคงอยู่ แต่ได้อัปเปอร์ที่แข็งแรงขึ้น ทำให้ไม่เกิดอาการมาก อยากให้ไปลองสวมดูที่ร้านก่อนจะดีที่สุด

ใครที่ติดใจฟีลลิ่งความซิ่ง นุ่ม ตอบสนองได้ดี น้ำหนักเบา ในรุ่นแรก และถึงเวลาที่ใช้งานมานาน ตอนนี้ก็ถึงเวลารุ่นที่ 2 แล้ว อีกทั้งสีแรกอย่าง “Reverie” ที่มีความสวยงามของธงหมากรุกและมีเชือกสีฟ้ามาให้เลือกใช้งานเพิ่มก็สวยงามไม่เบา แถมตัวรองเท้าก็ไม่ได้เร่งให้เราเร็วมากจนต้านทานไม่ไหวอีกด้วย ควบคุมได้ง่าย ไปได้เรื่อยๆ

Endorphin Speed 2 ราคา 5,990 บาท วางจำหน่ายแล้ว ที่ร้าน REV RUNNR ทุกสาขา, REV Online และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สุดท้ายของขอบคุณ Saucony Thailand และ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้เพื่อนๆ ใน SNKR TODAY ได้ติดตามกัน

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version