รีวิว PUMA x LaFrancé MB.03 รองเท้าบาสเกตบอลประจำตัวรุ่นที่ 3 ของ LaMelo Ball

รีวิว PUMA x LaFrancé MB.03 รองเท้าบาสเกตบอลประจำตัวรุ่นที่ 3 ของ LaMelo Ball

มาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลประจำตัวของ LaMelo Ball และสีแรกที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนี้จะเป็นสีพิเศษที่ PUMA ได้ร่วมกับ LaFrancé แบรนด์เสื้อผ้าและกีฬาของ LaMelo ปล่อยออกมา และนี่คือรีวิวรองเท้าบาสเกตบอล PUMA x LaFrancé MB.03 สำหรับรองเท้าคู่นี้จะเป็นอย่างไร เชิญติดตามกันครับ

MATERIAL & DESIGN

ภาพรวม PUMA MB.03 ยังคงมีดีไซน์คล้ายกับ MB.01, MB.02 ที่มาในรูปแบบหุ้มข้ออยู่เหมือนเดิม และแน่นอนว่ายังมีการดีไซน์ที่ฉูดฉาดตามสไตล์แบบฉบับของ LaMelo Ball โดยรุ่นนี้มีการปรับวัสดุตรงอัปเปอร์ใหม่ มาใช้ผ้าตาข่ายพร้อมช่องเว้าลายรอยข่วนเพื่อเว้นระบายอากาศและลดเส้นโครงสร้าง TPU ลง จึงทำให้ใครที่เจอปัญหาการงอเท้ายากในรุ่นก่อนหน้า ปัญหานี้จะหมดในรุ่นนี้

พื้นชั้นกลางใช้โฟมที่มีส่วนประกอบของ NITRO™ ที่เป็นโฟมที่ผ่านการฉีดไนโตรเจนด้านใน ออกแบบมาให้ตอบสนองได้และช่วยรองรับแรงกระแทกโดยที่ยังคงมีน้ำหนักเบา และพื้นชั้นนอกยางกันลื่นลายสไลม์ มีดีไซน์ยาวขึ้นมาด้านข้างเท้าที่ช่วยป้องกันเท้าไม่ให้หลุดจากฟุตเบดและยังมีคำว่า RARE อยู่เช่นเคย

LOCKDOWN

เมื่อได้สวมใส่ครั้งแรก รู้สึกได้ถึงการซัพพอร์ตรอบเท้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตรงส้นเท้าที่ล็อคกระชับและซัพพอร์ตได้ดีมากๆ เวลาขยับเท้าก็ไม่มีเคลื่อนหรือลื่นหลุดเลย วัสดุอัปเปอร์ก็มีความแข็งแรง และยังมีการบุนวมบริเวณรอบข้อเท้าทำให้ไม่รู้สึกแข็งกระด้าง เวลาสวมใส่ยังไม่รู้สึกอึดอัดมากนัก แต่พื้นที่บริเวณนิ้วเท้าอาจจะมีไม่เยอะ หากใส่คับไปตัวหน้าผ้าอาจจะกดลงนิ้วเท้าได้ ส่วนเชือกเห็นแบบนี้มัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ ไม่ลื่นหลุดบ่อย ตรงนี้คือดีมาก

CUSHION

พื้นชั้นกลางที่มีส่วนผสมของ NITRO ก็มอบความนุ่มแน่น ตัวโฟมไม่มีการยุบตัวมากนัก เพราะต้องการให้มีความมั่นคงและการตอบสนองที่ดี พื้นค่อนข้างหนาจึงไม่ค่อยสัมผัสถึงคอร์ทฟีลเท่าไรนัก อาจจะเป็นเพราะพื้นชั้นนอกที่ค่อนข้างแข็งและหนาด้วย ในด้านการรองรับแรงกระแทกยังถือว่าทำได้พอสมควร เวลาสวมใส่กระโดดลงมาแล้วไม่สะท้าน แต่ถ้าใครคาดหวังในเรื่องของความเด้งนั้น อาจจะต้องมองข้ามรุ่นนี้ไป เพราะรุ่นนี้จะเน้นในเรื่องของการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวมากกว่า

TRACKTION

การยึดเกาะ ถือเป็นจุดเด่นอย่างนึงของรองเท้าบาสเกตบอล MB มาตั้งแต่รุ่นแรก และรุ่นนี้ก็ยังทำได้ดี ตัวพื้นชั้นนอกมาในลวดลายของสไลม์ แต่ก็มีลายเส้นสำหรับการยึดเกาะที่เยอะและรองรับได้หลายทิศทาง และไม่ค่อยอมฝุ่น ไม่ต้องคอยปาดพื้นรองเท้าบ่อยๆ อีกทั้งยังมีดีไซน์เป็นเส้นที่ขึ้นมาด้านข้างเท้าดานนอก ช่วยป้องกันเท้าไม่ให้หลุดจากฟุตเบด มีความเรียบ เวลายืนแล้วให้ความรู้สึกมั่นคงเต็มเท้า

สรุป PUMA x LaFrancé MB.03

โดยรวมถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มอบความมั่นคง มั่นใจในเวลาเคลื่อนที่คู่นึงเลย อัปเปอร์ล็อคดาวน์ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและยังรู้สึกถึงความซัพพอร์ต เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเท้า พื้นชั้นกลางที่มีส่วนผสมของ NITRO ก็มอบความนุ่มเฟิร์ม ไม่ยุบตัว ตอบสนองดี เปลี่ยนทิศทางได้อย่างรวดเร็ว พื้นชั้นนอกยึดเกาะได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งดีไซน์ยังจัดจ้านไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับสายการ์ดหรือคนที่ต้องการรองเท้าบาสเคลื่อนที่ดีๆ ซัพพอร์ตดีๆ เราว่า PUMA MB.03 เป็นอีกคู่ที่น่าสนใจเลย

ใครที่ชื่นชอบสีพิเศษนี้ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Foot Locker Thailand และออนไลน์สโตร์ footlocker.co.th ในราคา 6,300 บาท ส่วนใครที่ยังไม่โดนใจสีนี้ ยังมีสีอื่นๆ ตามมาอีกเรื่อยๆ แน่นอน

Exit mobile version