On Cloudboom Echo รองเท้าวิ่งมาราธอนรุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับนักวิ่งระดับอีลิท

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา On Running ได้กระโดดเข้าร่วมตลาดรองเท้าวิ่ง Super shoes หรือรองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันที่ใช้แผ่นคาร์บอน ด้วยการเปิดตัว On Cloudboom ที่มีการนำรองเท้าวิ่งที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงและพัฒนาให้เหมาะสำหรับการแข่งขันมากขึ้น มาในปี 2021 นี้ ก็ได้มีการเปิดตัวรองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันรุ่นใหม่ On Cloudboom Echo ออกมาในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงพัฒนาร่วมกับนักวิ่งระดับอีลิท โดยการนำข้อมูลการวิ่งต่างๆ มาวิเคราะห์เพื่อให้เป็นรองเท้าวิ่งระยะไกลสำหรับวันแข่งขันที่เร็วขึ้น และกว่าจะได้เห็นรูปร่างหน้าตาแบบนี้ มีการขึ้นแบบมามากว่า 60 แบบ

แน่นอนว่ายังคงใช้ CloudTec โฟม Helion ที่เป็นเทคโนโลยีหลักของ On มาใช้งาน 2 ชั้น โดยในรุ่นนี้ตัวพื้นจะมีความหนามากขึ้นกว่า Cloudboom ซึ่งจะมีความนุ่มมากกว่า และรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ทำให้สามารถใช้งานในระยะที่ไกลขึ้นกว่าเดิมได้ และคราวนี้ใช้แผ่นคาร์บอน Speedboard ที่มาในรูปแบบ Rocker-shaped ปลายเท้าโค้งชัดเจน ช่วยเสริมแรงผลักไปข้างหน้าได้มากขึ้น และทำให้รอบขาสมูทเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้นักวิ่งที่ได้ทดสอบยังบอกว่าช่วยประหยัดแรงระหว่างวิ่งได้อีกด้วย ดรอปยังคงเท่ากันที่ 9 มม. มีน้ำหนักที่เบาขึ้นเล็กน้อย 220 กรัม (Cloudboom 225 กรัม)

รองเท้าต้นแบบก่อนที่จะมาเป็น Cloudboom Echo
แผ่นคาร์บอน Speedboard แบบ Rocker-shaped

อัปเปอร์ก็ยังคงใช้ผ้า Engineered Mesh แต่ครั้งนี้จะรักษ์โลกมากขึ้น โดยผลิตจากวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และมาในดีไซน์ที่เรียบหรูมินิมอลตามสไตล์ Swiss running brand ที่คาดด้วยโลโก้ตัว O ขนาดใหญ่ตรงข้างเท้าด้านนอก ส่วนรอบๆ ข้อเท้ายังคงมาในรูปแบบเหลี่ยมๆ เปิดข้อเท้ากว้างๆ แบบ Cloudboom อยู่ และส่วนของพื้นชั้นนอกก็ใช้งานยางแบบชิ้นเดียวกันตรงบริเวณหน้าเท้า เพิ่มพื้นที่การสัมผัสกับพื้นมากขึ้นเพื่อการยึดเกาะในพื้นเปียกที่ดีขึ้นด้วย

On Cloudboom Echo วางจำหน่ายแล้วบนเว็บไซต์ on-running.com ราคา 9,090 บาท ส่วนการวางจำหน่ายหน้าร้านในประเทศไทย คงต้องรอติดตามข่าวจาก On Thailand ครับ

Exit mobile version