แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง On Cloudboom ครั้งแรกกับพื้นรองเท้า Carbon-fiber infused speedboard

แกะกล่อง พรีวิว On Cloudboom รองเท้าวิ่งที่มาพร้อม Carbon-fiber infused speedboard

On Running ได้มีการเปิดตัว On Cloudboom รองเท้าวิ่งถนนที่มาพร้อมกับ Carbon-fiber infused speedboard แผ่น Speedboard ที่มีส่วนผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์อยู่ในรองเท้าแบบเงียบๆ ไปเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใส่แข่งขันระยะไกล ในวันนี้ SNKR TODAY จะพาทุกท่านมาชมแกะกล่องและพรีวิวตัวรองเท้ากันก่อนที่เราจะนำไปลองใส่วิ่งกัน สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลย

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีนักกีฬาระดับอีลิทอย่าง Rachel Cliff และ Chris Thompson คอยร่วมพัฒนารองเท้าวิ่งคู่นี้ขึ้นมาโดยจะเป็นการส่งฟีดแบ็คความรู้สึกต่างๆ จนออกมาเป็น Cloudboom ที่เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันระยะมาราธอนขึ้นมา

อัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย Engineered mesh ชั้นเดียวน้ำหนักเบา มีรูระบายอากาศรอบเท้า น่าจะหมดปัญหาในเรื่องของการระบายอากาศหรือความอับชื้นไป มีการถักหน้าผ้าให้แข็งแรงในจุดพับหรืองอ อีกทั้งมีการเสริมโครงสร้างบางๆ ด้านในรองเท้าไว้ ส่วนลิ้นรองเท้าก็ค่อนข้างบาง มีการสกรีนคำว่า On เป็นรีเฟล็กสะท้อนแสงบนลิ้นรองเท้า ตัวเชือกก็บางด้วยเช่นกัน เท่าที่ลองจับมาไม่แน่ใจว่ามัดทบเดียวจะเอาอยู่แค่ไหน และปลายเชือกมีเขียนคำว่า Put me On เป็นการเล่นคำกับชื่อแบรนด์ที่ค่อนข้างน่ารักเลย

ซึ่งสีขาวครีมๆ ของผ้าตาข่ายพอมาวางรวมกันกับสีเขียวและสีดำที่ใช้บนรองเท้าคู่นี้ก็ค่อนข้างดูสวยงามและลงตัวแบบเรียบๆ ซึ่งจะบอกว่าตามสไตล์ของ On ก็อาจจะไม่ใช่สักทีเดียวนัก แต่คู่นี้ออกแบบมาได้แบบมินิมอลมากๆ รุ่นนี้ยังมีการออกแบบมาให้รอบๆ ข้อเท้าค่อนข้างกว้าง ใครที่ไม่ค่อยชอบตัวขอบรองเท้ามาสีกับข้อเท้าบ่อยๆ คู่นี้น่าจะตอบโจทย์ แต่ด้านในก็ใช้เป็นผ้านุ่มๆ และเสริมฟองน้ำที่ไม่หนามากมาไว้สำหรับช่วยกระชับตรงส้นและเอ็นร้อยหวายอยู่

แน่นอนว่ารองเท้าจาก On จะต้องแปะป้าย Swiss Engineering ที่มาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งคำนี้ค่อนข้างมีความหมายในเรื่องของการบ่งบอกถึงคุณภาพและการผลิตอย่างปราณีตนั่นเอง ซึ่งตัวรองเท้าก็ค่อนข้างเนี๊ยบ ถ้าจะมีจุดให้ติเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องการเก็บงานในส่วนของพื้นชั้นกลางที่ไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไร แต่ก็ไม่ต้องไปใส่มาก เพราะไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน มีแต่ส่งผลต่อจิตใจเท่านั้น

พื้นชั้นกลางยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี CloudTec เทคโนโลยีหลักของ On โดยมีการใช้โฟม Helion ที่ทาง On เรียกว่า superfoam มีคุณสมบัติ นุ่ม น้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทก และมีแรงส่งคืนที่ดี โดย CloudTec จะมาในรูปแบบ 2 ชั้น วางไว้ด้านบนและล่างระหว่าง Carbon-fiber infused speedboard ที่คราวนี้มีการผสมคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาเพื่อความแข็งแรงและช่วยเพิ่มแรงส่งคืนในขณะวิ่งกลับมาได้ดีขึ้น พร้อมกับช่วยในเรื่องของความสมูธของรอบขาเวลาวิ่ง

พื้นชั้นนอกมีการปรับมาใช้แผ่นยาง grip-rubber compound ที่เพิ่มความเหนียวในการยึดเกาะพื้นถนนเข้ามาใหม่ โดยมีการติดเข้ามาในบางจุด ตรงช่วงกลางเท้าก็จะเป็นโฟมตรงๆ เลย ตรงนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักรองเท้าลงได้ ติดเท่าที่จำเป็น

On Cloudboom มีดรอป 9 มม. น้ำหนัก 236 กรัมต่อข้างในไซซ์ 10US ถือว่ามีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเลย คิดว่าน้ำหนักประมาณนี้ไม่น่าจะเป็นภาระต่อขาในการวิ่งระยะไกลเท่าไร เดี๋ยวต้องมาดูกันว่าฟีลลิ่งและความรู้สึกในการวิ่งกับรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไร ดีดหรือเด้งแค่ไหน เดี๋ยวกลับมาเล่าให้ฟังแบบเต็มๆ อีกครั้ง ต้องขอไปลองใส่ก่อนนะ

สำหรับการวางจำหน่ายต้องบอกว่า รองเท้าวิ่งสาย speed สำหรับวิ่งระยะมาราธอนรุ่นนี้ มีค่อนข้างจำกัด มีเพียงแค่ 200 คู่ในไทยเท่านั้น และจะวางจำหน่ายในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยจะวางจำหน่ายที่ ร้าน Rev Runnr, ร้าน Ari Running, ร้านRun 2 Paradise, ร้าน Avarin, ร้าน Monster Run และร้าน 2Studio ในราคา 7,600 บาท

ขอบคุณ On Thailand มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ทาง SNKR TODAY ได้สัมผัสและได้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version