แกะกล่อง พรีวิว On Cloudboom Echo รองเท้าวิ่งแผ่นคาร์บอนระดับท็อปรุ่นใหม่ หนา นุ่ม ปลายเท้าโค้งกว่าเดิม

On Cloudboom Echo Preview Unboxing

เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ On Cloudboom Echo รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ของ On แบรนด์รองเท้ากีฬาพรีเมียมจากสวิตเซอร์แลนด์ โดยรุ่นนี้ผ่านการปรับปรุงมามากกว่า 100 แบบ และใช้นักกีฬา 15 คนในการร่วมพัฒนาเพื่อให้เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันที่เบาและเร็วที่สุดของ On และถือเป็นรุ่นต่อยอด On Cloudboom รองเท้าวิ่งที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนของปีที่แล้วอีกด้วย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันได้

ส่องดีไซน์ On Cloudboom Echo

Cloudboom Echo ได้มีการปรับพื้นชั้นกลางโฟม Helion ให้หนาขึ้น ซึ่งก็จะมีความนุ่มมากขึ้นและรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งจะมาในรูปแบบ CloudTec จำนวน 2 ชั้น โดยจะมีการใช้พื้นชั้นกลางรูปทรงแบบก้อนเมฆหนักไปทางช่วงบริเวณส้นเท้าเพื่อการรองรับแรงกระแทกที่มากขึ้น วางประกบแผ่น Speedboard ที่มีส่วนผสมของคาร์บอน (Carbon-fiber infused) อยู่ตรงกลาง

และคราวนี้มาในรูปทรง Rocker-Shaped ปลายเท้าโค้งเพื่อช่วยเสริมแรงผลักไปข้างหน้าและช่วยให้รอบขาสมูทเป็นธรรมชาติมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมแรงส่งคืนในขณะวิ่งและช่วยประหยัดพลังงานในระหว่างวิ่งอีกด้วย และเราก็จะเห็นแนวแผ่น Speedboard แบบ Rocker-Shaped จากด้านข้างของรองเท้าได้แบบชัดเจนมากๆ ซึ่งก็เป็นการออกแบบตามสไตล์รองเท้าของ On เลย

พื้นชั้นนอกบริเวณปลายเท้ามีการปรับมาใช้ยางเป็นพื้นแบบเต็มแผ่นเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น และตั้งแต่ช่วงกลางเท้าจนไปถึงส้นเท้าก็จะเป็นการแยกพื้นชั้นกลางออกจากกันชัดเจน และมีการใช้ยางติดแค่บางจุด เพื่อเป็นการลดน้ำหนักของรองเท้าลงให้ได้มากที่สุด น่าสนใจว่าจะมีการยึดเกาะได้ดีมากน้อยแค่ไหน

อัปเปอร์ได้มีการใช้หน้าผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่ใช้วัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% มาในรูปแบบบางกว่าเดิมแบบชัดเจนมากๆ โดยมีการจัดวางรูระบายอากาศไว้รอบๆ เท้า เพื่อการระบายอากาศที่ดี และยังเน้นเรื่องความกระชับเท้า โดยรองเท้าจะมาในดีไซน์สีขาวตัดด้วยสีเขียวและดำ ที่ดูเรียบหรูมินิมอลตามสไตล์ Swiss running brand พร้อมคาดด้วยโลโก้ตัว O ขนาดใหญ่ตรงข้างเท้าด้านนอก ทำให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น

ลิ้นรองเท้ายังคงมาในรูปแบบบาง และมีการสกรีนคำว่า On เป็นรีเฟล็กสะท้อนแสงบนลิ้นรองเท้า ตัวเชือกก็บางเบาด้วยเช่นกัน และปลายเชือกมีเขียนคำว่า Put me On เป็นการเล่นคำกับชื่อแบรนด์ที่ค่อนข้างน่ารักเลย

ส่วนรอบๆ ข้อเท้ายังคงมาในรูปแบบเหลี่ยมๆ เปิดข้อเท้ากว้างๆ แบบ Cloudboom อยู่ พร้อมกับ Heel Counter ด้านในที่จับดูแล้วเป็นแผ่นที่บางมาก แต่ก็มีความแข็งแรงในระดับนึงอยู่ พร้อมกับแปะป้าย Swiss Engineering ซึ่งคำนี้ค่อนข้างมีความหมายในเรื่องของการบ่งบอกถึงคุณภาพและการผลิตอย่างปราณีตนั่นเอง ซึ่งหากเราดูรอบๆ ตัวรองเท้าจะมีงานประกอบที่ปราณีตและเนี๊ยบเอามากๆ

On Cloudboom Echo มีดรอป 9 มม. น้ำหนัก 236 กรัมต่อข้างในไซส์ 10US ถือว่ามีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเลย คิดว่าน้ำหนักประมาณนี้ไม่น่าจะเป็นภาระต่อขาในการวิ่งระยะไกลเท่าไร และใครที่มองว่า Cloudboom นั้นบางกรอบเกินไป รุ่นนี้มาในรูปแบบที่หน้าขึ้นแล้ว เดี๋ยวต้องมาดูกันว่าฟีลลิ่งและความรู้สึกในการวิ่งกับรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไร นุ่มขึ้น ดีดหรือเด้งแค่ไหน เดี๋ยวกลับมาเล่าให้ฟังแบบเต็มๆ อีกครั้ง ต้องขอไปลองใส่ก่อนนะ

สำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์นี้จะวางจำหน่ายในไทยวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ร้าน Rev Runnr และ ร้านRun 2 Paradise ในราคา 9,090 บาท

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version