รีวิว On Cloudboom รองเท้าวิ่งสาย speed สำหรับระยะมาราธอน สุดสมูธกับ Carbon-fiber infused Speedboard

On Cloudboom รองเท้าวิ่งถนนสำหรับแข่งขันและระยะไกลที่มาพร้อมกับ Carbon-fiber infused Speedboard ได้เปิดตัวอย่างเงียบๆ ไปเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวรองเท้าวิ่งกันไปแล้ว สำหรับวันนี้เเราก็จะมาเล่าความรู้สึกจากการสวมใส่วิ่งให้ฟัง ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปติดตามกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน ไปรับชมคลิปวิดีโอกันเลย

On Cloudboom รองเท้าวิ่งสาย speed สำหรับระยะมาราธอน

เป็นครั้งแรกของรองเท้าวิ่งจาก On Running มีการใช้ Carbon-fiber infused Speedboard เข้ามา ซึ่งตามปกติรองเท้าวิ่งของ On ก็มีการใช้งานแผ่น Speedboard อยู่แล้ว คู่นี้็มีการเสริมและเรียกได้ว่าเป็นการตามเทรนด์แผ่นคาร์บอนในตลาดรองเท้าวิ่งตอนนี้อีกด้วย โดยรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีนักกีฬาระดับอีลิทอย่าง Rachel Cliff และ Chris Thompson คอยร่วมพัฒนารองเท้าวิ่งคู่นี้ขึ้นมาโดยจะเป็นการส่งฟีดแบ็คความรู้สึกต่างๆ จนออกมาเป็น Cloudboom ที่เป็นรองเท้าวิ่งสาย Speed สำหรับแข่งขันระยะมาราธอนขึ้นมา

อัปเปอร์บางเบาแต่กระชับ

มาเริ่มต้นที่อัปเปอร์กันก่อน สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ใช้หน้าผ้าตาข่าย Engineered mesh ชั้นเดียว มีรูระบายอากาศเยอะมาก ไม่เจอปัญหาเรื่องความอับชื้นเลย การระบายอากาศค่อนข้างดี นอกจากนี้ผ้าตาข่ายนี้ยังมีความแข็งแรงแต่ยืดหยุ่นน้อยสวมใส่แล้วค่อนข้างกระชับเข้ากับเท้า รอบๆ ข้อเท้ากว้างรู้สึกโล่งไม่อึดอัด และตรงส้นเท้าก็ทำการล็อคส้นเท้าได้ดี โดยรวมในเรื่องของความกระชับล็อคเท้าทำได้ดีมาก แต่จะมีจุดติก็คือลิ้นรองเท้าที่บางแต่ไม่ได้เย็บติดกับตัวรองเท้า เวลาสวมใส่แบบรีบๆ ลิ้นมักจะพับเอง ทำให้ตอนใส่ค่อนข้างที่จะต้องจัดระเบียบให้ดี

เชือกรองเท้าเล็กและแบน แต่ทำมาได้ดีมาก มัดทบเดียวค่อนข้างที่จะเอาอยู่ไม่ต้องมามัดใหม่บ่อยๆ แต่ถ้าให้ชัวร์สองทบตั้งแต่แรกจะชัวร์ที่สุดเพราะในจังหวะเร่งความเร็วจะได้ไม่ต้องมากังวล และอีกสิ่งนึงที่ต้องชมก็คืองานประกอบของอัปเปอร์รุ่นนี้ทำมาได้เนี๊ยบ แต่ละชิ้นจะไม่มีการเย็บติด ส่วนชิ้นไหนที่มีการใช้ด้านเย็บก็จะเก็บงานได้ดีมากๆ ไม่มีระคายเคือง

ในเรื่องของไซซ์ Cloudboom รุ่นนี้มีรูปทรงที่ค่อนข้างเรียว ใครที่มีหน้าเท้ากว้างมากๆ อาจจะเจอปัญหาการสวมใส่ได้ ส่วนตัวมีรูปเท้ากว้างก็ยังพอใส่ได้ ต้องขอบคุณหน้าผ้าชั้นเดียวทำให้มีพื้นที่ด้านในเหลือ แต่ตรงนิ้วก้อยก็รู้สึกถึงการเสียดสีอยู่บ้าง เพราะฉะนั้น ถ้ามีหน้าเท้ากว้างแล้วใส่ไม่ได้จริงๆ ไม่ควรฝืนจะดีที่สุดครับ

พื้นชั้นกลาง CloudTec + Carbon-fiber infused Speedboard ให้รอบขาสมูธสุดๆ

พื้นชั้นกลางยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี CloudTec เทคโนโลยีหลักของ On โดยมีการใช้โฟม Helion ที่ทาง On เรียกว่า superfoam มีคุณสมบัติ นุ่ม น้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทก และมีแรงส่งคืนที่ดี โดย CloudTec จะมาในรูปแบบ 2 ชั้น วางไว้ด้านบนและล่างระหว่าง Carbon-fiber infused speedboard ที่คราวนี้มีการผสมคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาเพื่อความแข็งแรงและช่วยเพิ่มแรงส่งคืนในขณะวิ่งกลับมาได้ดีขึ้น

ซึ่งในตอนแรกคิดว่าจะมีความเด้งแบบพุ่งไปข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด แต่พอได้ใส่แล้วกลับไม่เป็นอย่างนั้นเลย จะชัดเจนในเรื่องของความสมูธกลับมาแทน จังหวะก้าว รอบขา สมูธและไหลลื่นมากๆ พื้นเทคโนโลยี CloudTec ก็ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งโฟม Helion ยังมีความนุ่มและเฟิร์มเป็นอย่างมาก ไม่มีอาการยวบให้รู้สึกเลย เวลาวิ่งก็มั่นคงและไม่รู้สึกถึงความสะท้าน ลงพื้น แตะแล้วไปต่อได้ทันที

อีกทั้งจะวิ่งช้าก็ยังทำได้ดี แต่รุ่นนี้ถ้าจะให้รีดประสิทธิภาพของ Speedboard ออกมามากที่สุดต้องวิ่งในระดับเพซ 5 หรือเร็วขึ้นกว่านี้ ส่วนตัววิ่งในระดับเพซ 7 ก็ทำได้ดี รอบขาสมูธแบบสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นมิตรกับทุกช่วงความเร็วก็ว่าได้ และด้วยน้ำหนักที่ไม่มาก 236 กรัมต่อข้างในไซซ์ 10US ก็ไม่ทำให้เป็นภาระขาในเรื่องของการวิ่งระยะไกล ส่วนดรอป 9 มม. ใครที่ใส่รองเท้าวิ่งดรอป 10 มม. ก็ไม่ต้องทำการปรับตัวอะไรมากนัก

พื้นชั้นนอกใช้แผ่นยาง grip-rubber compound ที่เพิ่มความเหนียวในการยึดเกาะ ก็ทำหน้าที่การยึดเกาะได้ดี พื้นที่เปียกหลังฝนตกก็ยังไม่เจอปัญหาลื่นเท่าไรนัก และด้วยความที่พื้นบางไม่สูงมาก จังหวะเลี้ยวหรือกลับตัวก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ในเรื่องของความทนทานอาจจะสึกเร็วเพราะลายดอกยางนูนขึ้นมา จึงทำให้สัมผัสกับพื้นมากที่สุดและจะสึกเร็วที่สุดเช่นกัน

สรุป On Cloudboom

โดยรวมถือว่าประทับใจเลยกับรองเท้าวิ่งคู่นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่มาในรูปแบบค่อนข้างมินิมอลสวยงาม และด้านประสิทธิภาพที่ทำออกมาได้ดีมากๆ รูปทรงอาจจะดูเพรียวบางแต่ก็ทำมาได้ค่อนข้างแข็งแรง พื้นที่ดูไม่หนาก็รองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่มีความรู้สึกสะท้านเลย แผ่น Carbon-fiber infused Speedboard ก็ทำหน้าที่ในเรื่องของความมั่นคงและความสมูธในแต่ละก้าวได้เป็นอย่างดี เวลาพอกดเร่งความเร็วขึ้น ประสิทธิภาพของโฟม Helion ที่มาในรูปแบบเทคโนโลยี CloudTec ก็ทำได้ดีมากๆ จะวิ่งช้า วิ่งเร็ว ก็ได้หมด คุณภาพสมกับเป็น Swiss Engineering ที่ติดไว้ด้านข้างรองเท้าเลย ใครที่กำลังมองหาและอยากได้รองเท้าวิ่งถนนสำหรับใส่แข่งขัน ใส่วิ่งระยะไกล ที่มีน้ำหนักเบา คู่นี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับการวางจำหน่ายรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยจะวางจำหน่ายที่ ร้าน Rev Runnr, ร้าน Ari Running, ร้านRun 2 Paradise, ร้าน Avarin, ร้าน Monster Run และร้าน 2Studio ในราคา 7,600 บาท แต่รีบกันหน่อยนะ เพราะมีค่อนข้างจำกัด มีเพียงแค่ 200 คู่ในไทยเท่านั้น

ขอบคุณ On Thailand มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ทาง SNKR TODAY ได้สัมผัสและรีวิวให้ทุกท่านได้ติดตามกัน

ข้อมูลรองเท้า


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version