แกะกล่อง พรีวิว Nike Zoom Pegasus Turbo 2 สี Thunder Grey

Nike Zoom Pegasus Turbo 2 รุ่นใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลย เช่นเคย ก่อนที่จะพบกับรีวิว เราไปดูพรีวิวรูปร่างหน้าตาของรุ่นนี้กันก่อน

Nike Zoom Pegasus Turbo 2 รองเท้าวิ่งอีกหนึ่งรุ่นใน Zoom Series รุ่นใหม่ที่เปิดตัวมาพร้อมๆ กัน โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก Nike Zoom Pegasus 35 Turbo มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลย เช่นเคย ก่อนที่จะพบกับรีวิว เราไปดูพรีวิวรูปร่างหน้าตาของรุ่นนี้กันก่อน

ไม่อยากอ่าน เชิญชมวิดีโอแกะกล่องพรีวิว Pegasus Turbo 2 กันได้เลย

แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่

ณ ตอนนี้มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว แต่จะมีเพียงสีเขียว, สีม่วง และสีดำ (สำหรับผู้ชาย) สีเขียวอ่อน, สีม่วงอ่อน และสีชมพู (สำหรับผู้หญิง) ที่วางจำหน่ายไปแล้ว แต่สีที่ทาง SNKT TODAY นำมาพรีวิวนี้จะเป็นสีเทา Thunder Grey ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยในตอนนี้

อัปเปอร์ของรุ่นใหม่นี้ ได้เปลี่ยนมาใช้ผ้า Mesh ชั้นเดียวแล้ว โดยจะมีความแข็งแรงมากขึ้นและโปร่งขึ้น น่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาการระบายอากาศที่ไม่ค่อยดีนักในรุ่นแรก มีลวดลายใหม่ ทั้งหน้าผ้าเหมือนมีรีเฟล็กสะท้อนแสงติดอยู่ รวมถึงตรงป้ายชื่อและแถบรูร้อยเชือกก็เช่นกัน ทั้งนี้ในรุ่นใหม่ยังได้ตัด Flywire ออกไป แต่ทดแทนด้วยการเพิ่มแถบรูเชือกขึ้นมาอีกชั้นนึง ตรงนี้เดี๋ยวต้องลองดูว่าใช้งานแล้วจะดีกว่า Flywire หรือไม่

เพื่อป้องกันความสับสนแบบรุ่นที่แล้ว ทาง ไนกี้ จึงได้ตัดตัวเลขของรุ่นของเพกาซัสออกไป โดยเวลาเรียกจะไม่มีตัวเลขตามหลังแล้ว เป็น Pegasus Turbo 2 แทน ซึ่งเอาจริงๆ เราก็เรียกรุ่นแรกกันว่า Pegasus Turbo มากกว่า Pegasus 35 Turbo กันมากกว่า

เมื่อมีการปรับอัปเปอร์ให้บางลงแล้ว ก็ยังมีการปรับลิ้นรองเท้าสั้นลงและบางขึ้น ตรงรอบๆ ข้อเท้าและส้นเท้าเช่นเดียวกัน ทำให้รูปทรงเพรียวขึ้นมากๆ ใครที่ชอบผ้าบางๆ น่าจะชอบรุ่นนี้มากขึ้น

และด้วยหน้าผ้าที่บางลงทำให้ช่วง Toe box ภายในรู้สึกสบายขึ้น ใครที่เท้าเรียวอาจจะต้องลดลงครึ่งไซส์จากรุ่นที่แล้ว

พื้นชั้นกลางยังคงใช้โฟม ZoomX ชั้นบนกับ React ชั้นล่างประกับกันเหมือนกับรุ่นแรก ที่ยังมอบความนุ่ม ความเด้ง ระหว่างวิ่งให้กับเรา

พื้นชั้นนอกใช้ยาง Blown rubber ลายวัพเฟิ่ลแบบเดียวกับรุ่นแรกตรงช่วงหน้าเท้าและส้นเท้า ซึ่งยังคงเห็นแถบกลางพาดอยู่ที่พื้นรองเท้า แต่น่าเสียดายด้านบนอัปเปอร์ไม่มีแถบกลางนี้แล้ว ตรงกลางไม่มีพื้นยางเลย เป็นโฟม React เต็มๆ ซึ่งพื้นลักษณะนี้เราจะเห็นได้ใน Nike Epic React Flyknit รุ่นแรกและรุ่นสองนั่นเอง

เปรียบเทียบกับ Pegasus Turbo รุ่นแรก

รูปทรงของรุ่น 2 นั้เพรียวลงกว่ารุ่นแรก เหมือนไปลดน้ำหนักมาเลยทีเดียว แต่ทว่าเมื่อชั่งน้ำหนักแล้วกลับเบากว่าประมาณ 2 กรัมเท่านั้น แสดงว่าหน้าผ้าวัสดุที่ใช้ในรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 นั้นมีน้ำหนักไม่ต่างกันมาก ลิ้นรองเท้าสั้นและบางลง รวมถึงรอบๆ ข้อเท้าเช่นกัน ไม่ได้บุฟองน้ำแบบรุ่นแรกแล้ว

สำหรับฟีลลิ่งความรู้สึกตอนใส่วิ่ง ต้องขอไปลองอีกสักพักแล้วจะมารีวิวให้ได้อ่านกันอีกครั้งนะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเราพรีออเดอร์สี Thunder Grey นี้มาจากไหน ก็ตามกันไปที่เพจ Napatch’s Sneaker กันได้

Exit mobile version