รีวิว Nike Zoom Fly 4 รองเท้าวิ่งไฮบริด ผ้าตาข่าย+Flyknit ใส่สบายขึ้น

Nike Zoom Fly 4 รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วที่คู่กันกับรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง Nike ZoomX Vaporfly Next% 2 ที่ครั้งนี้ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในส่วนของอัปเปอร์ใหม่ เพื่อให้มีความคล้ายคลึงกับ Vaporfly Next% 2 และก่อนหน้านี้เราได้ทำการพรีวิว ตัวรองเท้า รวมถึงสิ่งใหม่ๆ ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้กันไปแล้ว ในครั้งนี้ก็ได้เวลามาเล่าความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่ให้ได้ติดตามกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวได้เลย

ประสิทธิภาพในการสวมใส่

จากเดิมใน Nike Zoom Fly 3 ต้องบอกว่าใส่แล้วค่อนข้างแน่น เนื่องจาก VaporWeave เป็นผ้าตาข่ายที่ค่อนข้างเหนียวและมีความยืดหยุ่นน้อย รุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่ระบายอากาศได้ดีขึ้น และทำให้สวมใส่ได้สบายขึ้นด้วย พร้อมกับนำผ้าถัก Flyknit มาใช้งานที่บริเวณหลังเท้าและรอบๆ ข้อเท้า ก็ทำให้สวมใส่เท้าเข้าไปได้ง่ายขึ้นและมีความกระชับเท้าหลังเท้าและข้อเท้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้รุ่นนี้ยังได้แก้ปัญหาเรื่องส้นเท้าหลวมหลุดในรุ่นก่อนหน้าแล้ว ล็อคกระชับได้ดีเลย

พื้นชั้นกลางยังคงเหมือนกับ Nike Zoom Fly 3 โดยเป็นโฟม React ที่มีความนุ่ม แน่น มีแรงส่งคืนที่ดี และมีความทนทาน ทำให้สามารถใส่ซ้อมได้ในทุกๆ วัน โดยภายในมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แบบเต็มความยาวเท้าด้านใน ซึ่งแน่นอนว่าแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์นี้ก็จะช่วยเสริมแรงส่งคืนในขณะวิ่ง ช่วยให้การผลักเท้าออกจากพื้นทำได้ดีขึ้น และวิ่งได้เร็วขึ้นนั่นเอง

ถึงแม้ Zoom Fly 4 จะมีน้ำหนักเยอะกว่ารองเท้าสำหรับแข่งขันปกติ (น้ำหนัก 288 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย) แต่แผ่นคาร์บอนก็ช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาได้ดี อีกทั้งปลายเท้ายังเป็นแบบลาดเอียง แค่เอียงตัวไปข้างหน้าก็พร้อมที่จะวิ่งไปทันที ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ยังมอบความซิ่งให้กับรองเท้าวิ่งคู่นี้อยู่ อีกทั้งยังตอบสนองได้ดี กดแรงมากเท่าไร ก็เร็วมากเท่านั้น ติดอยู่นิดเดียวคือเรื่องน้ำหนักจริงๆ

พื้นชั้นนอกยังคงเหมือนรุ่นก่อนหน้า โดยมีการใช้งานยางพื้นชั้นนอกบริวเณหน้าเท้าที่มีการแบ่งออกเป็นเส้นๆ เพื่อการยึดเกาะและรีดน้ำได้ดีกว่าเดิม และใช้บริเวณส้นเท้าอีก 2 ชิ้น ซึ่งก็ให้การยึดเกาะที่ดีอยู่

สรุป รองเท้าวิ่ง Nike Zoom Fly 4 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งไว้สำหรับวันอยากซิ่ง Zoom Fly 4 ก็ถือว่ามีคุณสมบัติที่ดี และใครที่ใช้ Nike ZoomX Vaporfly Next% 2 อยู่แล้ว ก็ควรมีรองเท้าซ้อมคู่กัน เพื่อยืดอายุการใช้งานรองเท้าสำหรับแข่งขันออกไป เพราะ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ก็มีดรอป 8มม. และความสูงของพื้นที่เท่ากัน ยิ่งทำให้ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากนัก ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับผู้ที่ต้องการนำมาใส่ซ้อมทำความเร็วเป็นหลัก และมีรองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันเป็น Vaporfly Next% 2 ด้วย

ใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 5,800 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ Iam247 Nike Siamcenter, Nike Central World, Nike Iconsiam, Nike Central Plaza Ladprao หรือช่องทางออนไลน์ https://invol.co/cl9z0yo

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version