รีวิว Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งที่ดีไซน์มาเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง

รีวิว รองเท้าวิ่ง Nike React Infinity Run

หลังจากที่ได้ลองใส่วิ่งมาสักพัก ตอนนี้ก็ถึงแก่เวลาที่จะมารีวิว Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งที่ดีไซน์มาเพื่อลดอาการบาดเจ็บคู่นี้แล้ว จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

Nike React Infinity Run เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ดีไซน์ออกมาเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง และเป็นรุ่นที่จะแทนที่ Nike Epic React Flyknit หลังจากที่เราทำการแกะกล่อง พรีวิว ตัวรองเท้ากันไปแล้ว และได้ลองใส่วิ่งมากสักพัก วันนี้จะมารีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไร ใส่สบายหรือไม่ ลดอาการบาดเจ็บได้จริงมั้ย ไปดูกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน ชมคลิปวิดีโอรีวิวกันเลย

หน้าเท้ากว้าง อัปเปอร์โปร่ง ระบายอากาศได้ดี

ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ Flyknit Loft ผ้าถัก 3 ชั้นแบบใหม่ ที่ไม่ได้กระชับเข้าเท้าแบบรุ่นก่อนหน้า เวลาสัมผัสแล้วก็ไม่ได้นุ่มเท่าไรนัก ออกแนวแข็งๆ หน่อยด้วยซ้ำ แต่เวลาใส่แล้วก็พบว่ามีความโปร่งและก็ไม่ได้แข็งมาก และยังระบายอากาศได้ดี พร้อมกับเพิ่มความกว้างของหน้าเท้าจากรุ่นก่อนหน้าเกือบ 1 เซ็นติเมตร ซึ่งการสวมใส่ครั้งแรกรู้สึกได้ถึงความสบายของหน้าเท้าเลย อีกทั้งการแบ่งรูเชือกแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกกระชับดี

แต่ทว่า กลางเท้ามีดีไซน์ที่แคบพร้อมกับมี Heel clip ที่ยาวมาถึงด้านในอุ้งเท้าเพื่อการซัพพอร์ตคนเท้าแบนหรือเท้าล้มเข้าด้านใน ตรงนี้จะทำให้ใครที่มีช่วงกลางเท้าหรืออุ้งเท้าต่ำจะโดนดันอุ้งเท้าจนรู้สึกเจ็บ ซึ่งต้องใช้เวลาสักพักถึงจะคลายตัวออกไป แต่ในบางเวลาก็ยังรู้สึกอยู่

Heel counter ด้านในไม่ได้แข็งมาก แต่ก็ดันเป็นทรงอยู่ มาพร้อม Heel loop สำหรับดึงส้นตอนใส่รองเท้า ตรงนี้ก็จะช่วยให้ใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น รอบๆ ข้อเท้า และช่วงหลังเท้าเป็นผ้าแบบยืดได้ ตรงนี้จะมาช่วยมอบความกระชับให้กับเท้า

พื้นชั้นกลางหนาขึ้น ทรงโค้ง วิ่งได้ลื่นไหล

อย่างที่ได้บอกไปว่ารองเท้ารุ่นนี้ พื้นชั้นกลางมาในรูปทรงโค้ง rocker-geometry ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ารองเท้าวิ่งเริ่มมีพื้นทรงโค้งมากขึ้น พื้นทรงโค้งนี้จะมาช่วยในเรื่องการลงเท้าตั้งแต่ช่วงกลางเท้าไปจนถึงหน้าเท้า วิ่งได้ลื่นไหลขึ้น และช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ตั้งแต่การก้าวเท้าไปจนถึงตอนลงเท้า ด้วยความที่เพิ่มปริมาณโฟ React มากว่ารุ่นที่แล้วถึง 24% ก็จะทำให้เรื่องการรองรับแรงกระแทกดีขึ้นและนุ่มขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยน้ำหนักรองเท้าที่มากขึ้นด้วย

ไม่เพียงแค่เพิ่มความหนาของพื้น ยังมีการเพิ่มความกว้างของพื้นตรงช่วงหน้าเท้าด้วย โดยจะกว้างออกมาด้านข้างอย่างชัดเจน ซึ่งการเพิ่มความกว้างนี้จะช่วยเรื่องของความมั่นคงตอนลงเท้าที่เท้าจะไม่บิดเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป

พื้นชั้นนอกยึดเกาะได้ดี ทนทานกว่าเดิม

ในรุ่นก่อนหน้าจะพบปัญหาเรื่องความทนทานของพื้น ซึ่งพื้นชั้นนอกมีแค่บริเวณหน้าเท้าและส้นเท้าเท่านั้น ซึ่งทำให้โฟมสึกหรอได้ง่าย ในรุ่นนี้เลยเพิ่มยางในพื้นชั้นนอกมามากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องความทนทานที่ไม่โดนตัวโฟมแบบเต็มๆ แล้ว การยึดเกาะก็ยังทำได้ดีด้วย

ประสิทธิภาพโดยรวม Nike React Infinity Run

เมื่อใส่ออกวิ่ง ตัวโฟม React ก็ยังคงโดดเด่นในเรื่องของความนุ่มและเด้ง จังหวะก้าวเท้าเหมือนน้ำหนักของพื้นชั้นกลางก็จะช่วยเหวี่ยงไปข้างหน้าด้วย สัมผัสหนุบหนึบเหมือนวิ่งอยู่บนก้อนยางพาราเลย ส่วนอัปเปอร์ก็ใส่สบาย ไม่อึดอัด เมื่อวิ่งเสร็จพบว่า พวกอาการสะท้านตามหัวเข่านั้นแทไม่รู้สึกเลย อาการปวดล้าก็มีไม่มากนัก ส่วนตัวคิดว่ารองเท้าคู่นี้มาช่วยในเรื่องของการวางเท้าให้ถูกต้องเพื่อลดแรงกระแทกตามจุดข้อต่อต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่จะมีเรื่องที่ไม่ชอบก็เพียงแค่ Heel clip ที่ดันตรงอุ้งเท้า ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปเท้าของแต่ละคน บางคนอาจจะไม่โดนตรงนี้ก็ถือว่าดีไป ส่วนใครที่รู้สึก ก็ต้องอดทนใส่ไปสักพักจนรองเท้าขยายตัว และรอบๆ ข้อเท้าที่ค่อนข้างคมเท่านั้น หากใส่วิ่งควรจะใส่ถุงเท้าที่เลยข้อเท้าขึ้นมาเพื่อป้องกันการบาดที่ส้นเท้าและตรงเอ็นร้อยหวาย

น้ำหนักราวๆ 284 กรัม สำหรับไซส์ 10US ผู้ชาย ถือว่าเป็นน้ำหนักที่รับได้สำหรับรองเท้าสายวิ่งเรื่อยๆ รองรับแรงกระแทก รองเท้าคู่นี้มีดรอป 9 มม. ปลายเท้า 21.5 มม., ส้น 30.5 มม. การวิ่งก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากนัก แค่จับจังหวะการลงเท้าได้ก็วิ่งได้แบบไหลๆ แล้ว

สรุป

โดยรวมแล้วถือเป็นรองเท้าวิ่งที่ดีคู่นึงเลย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรองเท้าวิ่งเรื่อยๆ ไม่เน้นทำความเร็วมาก อยากวิ่งนานๆ พื้นนุ่มๆ มีแรงส่งคืนที่ดี และน้ำหนักไม่หนักเกินไป กับราคา 5,800 บาท ที่อาจจะดูราคาสูงไปสักนิด แต่ก็ได้ประสิทธิภาพที่โอเคกลับมาก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ ที่สำคัญที่สุด ถ้าเข้าเท้าใส่ได้ไม่โดนแทงอุ้งเท้าก็ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่น่าสนใจมากๆ คู่นึงเลย

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้วางจำหน่ายแล้วที่ เว็บไซต์ nike.com


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version