Nike Joyride Run Flyknit รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ ระบบกันกระแทกแบบใหม่

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาได้มีรูปหลุดรองเท้าวิ่ง Nike Joyride Run Flyknit โดยรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับระบบกันกระแทกแบบใหม่ออกมา วันนี้ทางไนกี้ได้ทำการเปิดตัวระบบกันกระแทกใหม่นี้อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเรียกว่า Nike Joyride ที่จะมาเป็นระบบกันกระแทกแบบใหม่ ช่วยให้การเดิน การวิ่ง สบายขาขึ้น

ทำความรู้จัก Nike Joyride

Joyride เป็นระบบกันกระแทกแบบใหม่ที่ไนกี้คิดค้นมานานกว่า 10 ปี โดยทดลองใช้วัสดุหลากหลายแบบ แต่สุดท้ายก็มาตกที่ TPE ที่มีคุณสัมบัติความนุ่มแนวเดียวกับ Boost โดยมีการใช้เม็ดโฟม TPE นับพันเม็ดมารวมกันอยู่ใน Pods (คล้ายๆ Nike Air Unit) แล้วนำ Pods พวกนี้มาใส่ในช่องของโฟมอีกที

เวลาที่เราก้าวลงสู่พื้น น้ำหนักก็จะลงสู่ zonally-tuned pods ที่ภายในมีเม็ด TPE ที่มีความนุ่มก็จะรองรับแรกกระแทกและกระจายตัวออกเต็ม pod เพื่อซับแรงกระแทก โดยแต่ละ pod ก็จะหน้าที่ที่แตกต่างกัน ตรงส้นจะคอยรับแรงกระแทก ส่วนตรงช่วงหน้าเท้าก็จะทำให้คุณเตรียมความพร้อมก้าวต่อไปได้อย่างไหลลื่น และด้วยการกระจายของเม็ดโฟม TPE นี้ แต่ละคนที่เท้าไม่เหมือนกัน ก็จะรู้สึกแตกต่างกันไปด้วย ทางไนกี้บอกมาว่า “เหมือนวิ่งอยู่บนฟองอากาศ” กันเลย

ลองนึกภาพ เมื่อเราทิ้งตัวบนโซฟาที่มีเม็ดโฟมเยอะๆ มันจะนุ่มและยวบลงไป เพราะโฟมในโซฟาไม่เต็ม แต่ด้วย Pods ที่บรรจุเม็ดโฟมอยู่เต็มจะป้องกันไม่ให้เม็ดโฟมเหล่านี้กระจายตัวออกไปมากเกิน ส่งผลให้ไม่ยวบมากเกินไป และเมื่อถึงจุดนึงก็มีแรงส่งคืนกลับนั่นเอง

รองเท้าที่ใช้ Nike Joyride ออกมาถึง 5 รุ่นด้วยกัน โดยจะจัดในไลน์รองเท้าวิ่งและรองเท้าลำลอง ได้แก่ Nike Joyride Run Flyknit (รองเท้าวิ่ง), Nike Joyride NSW, Nike Joyride NSW Setter, Nike Joyride NSW Optik และ Nike Joyride Kids Nova

รองเท้าวิ่ง Nike Joyride Run Flyknit

เป็นไลน์รองเท้าวิ่งในตระกูล Joyride ในตอนนี้ มีระบบ Joyride มากถึง 4 Pods เปิดให้สัมผัสได้ Joyride แบบเต็มๆ ตั้งแต่ช่วงหน้าเท้า และ ส้นเท้า ตัวโฟมที่เป็นโครงสร้างแสดงให้เห็นว่าอุ้งเท้าค่อนข้างเว้า และก็มียางพื้นชั้นนอกแปะอยู่ เป็นที่น่าสนใจว่า

อัปเปอร์เป็นผ้าถัก Flyknit ที่มีความกระชับ ยืดหยุ่น ตรงขอบรอบๆ ข้อเท้ามีการบุฟองน้ำหนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด รูปทรงของอัปเปอร์ดูเหมือนจะเป็นแนว Bootie ที่ไม่มีลิ้นรองเท้าแนวเดียวกับ Nike Epic React Flyknit แต่ตรงช่วงลิ้นดูเหมือนจะเป็นผ้าแบบ Nike Zoom Fly 3 มากกว่า

ใครที่มองหารองเท้าวิ่งพื้นนุ่มๆ รองรับแรงกระแทกดีๆ รุ่นนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ไม่น้อย ไนกี้ เองก็บอกว่า “รองเท้าวิ่งรุ่นนี้เหมาะกับนักวิ่งทุกคน” ด้วย ยังไม่กล้าคิดไปไกลกว่าจนกว่าจะได้ลอง 🙂

Nike Joyride Run Flyknit จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 ก.ค. นี้ สำหรับสมาชิก Nike และวันที่ 15 สิงหาคม วางจำหน่ายทั่วโลก แต่จะเข้าไทยตอนไหน มาติดตามกัน

ที่มา – Nike

Exit mobile version