รีวิวรองเท้าวิ่ง Nike InfinityRN 4 โฟม ReactX นุ่ม เด้ง ซัพพอร์ตได้ดี

ไนกี้ ได้ทำการเปิดตัว Nike InfinityRN 4 หรือ Nike Infinity Run 4 รองเท้าวิ่งตระกูล Infinity รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับโฟมใหม่ Nike ReactX เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และสำหรับโฟมใหม่นี้ก็มีการปรับจูนให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น รวมถึงปรับรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างจากรุ่นเก่าไปเลย สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันครับ

พื้นชั้นกลางโฟมใหม่ Nike ReactX พร้อมดีไซน์ใหม่

ในรุ่นนี้ได้พัฒนาและต่อยอดโฟม React มาใหม่เป็น ReactX โดยจะมีแรงส่งคืน (Energy Return) มากขึ้นถึง 13% ยังคงความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกที่ดี และลดคาร์บอนฟุตปรินท์จากการผลิตที่จะส่งผลถึงภาวะเรือนกระจกสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อนไปได้ถึง 43% ถือเป็นการช่วยรักษ์โลกอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากโฟมใหม่แล้ว ยังมีการปรับดีไซน์ใหม่แตกต่างจาก React Infinity Run 3 ใหม่หมด มีดีไซน์คว้านเนื้อโฟมออกทำให้มีลักษณะรูปคลื่นตามแนวขวาง เพื่อช่วยให้มีพื้นที่สำหรับการยุบตัวของโฟมเวลาที่ลงน้ำหนัก อีกทั้งยังมีรูปทรงคานโค้ง rocker-geometry เพื่อช่วยลดการกระแทกในจังหวะที่ลงเท้า และยังช่วยให้วิ่งได้อย่างไหลลื่นจนไปถึงจังหวะยกเท้าขึ้น

พื้นชั้นนอกยางลายวาฟเฟิลที่มาแบบเต็มความยาวเท้า แต่มีการเจาะรูในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานออกไป เพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออก โดยปลายเท้าจะมีการเน้นช่วงบริเวณใต้นิ้วโป้งให้มีความหนาและกว้างขึ้นมา เหมือนเป็นจุดที่มีการสัมผัสพื้นและออกแรงมากกว่าจุดอื่นๆ

อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit แบบใหม่ ให้การระบายอากาศที่ดี มีความยืดหยุ่นสูงและกระชับเท้า ทั้งนี้ยังมีการปรับปรุงเพิ่มพื้นที่ภายในช่วงบริเวณนิ้วเท้าเพื่อความสบายมากขึ้น พร้อมใช้เส้นใยที่กันน้ำช่วยให้แห้งอยู่ตลอด เพิ่มการซัพพอร์ตช่วงกลางเท้า และดีไซน์ของรองเท้าก็เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับรองเท้าวิ่ง/เดิน Nike Motiva ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้

และสำหรับสี SE จะเป็นการนำโทนสีขาว/ครีม เข้ามาใช้ และตกแต่งด้วยสีสันสดใสที่ Swoosh, รูร้อยเชือก และแถบคาดส้นเท้า ซึ่งแต่ละข้างก็ใช้สีสันทีแตกต่างกัน ใครที่ชื่นชอบสีสดใสและมีลูกเล่นหน่อย สีนี้ถือว่าเหมาะเลย

การเลือกไซซ์

สำหรับรุ่นนี้ที่มีการปรับปรุงดีไซน์อัปเปอร์ใหม่ ทำให้มีพื้นที่บริเวณปลายเท้าเหลือน้อยลงและมีเพดานที่ต่ำลงจึงทำให้ต้องทำการ เพิ่มไซซ์ +0.5 ขึ้นมา ถึงจะใส่ได้พอดีและสบายบริเวณนิ้วเท้าขึ้น สำหรับใครที่ไม่ได้เผื่อระยะปลายเท้าไว้เยอะ ไม่แน่ว่าอาจจะต้องเพิ่มถึง 1 ไซซ์ก็เป็นได้

ประสิทธิภาพการสวมใส่

อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit ที่มีการออกแบบใหม่ มีการใช้การเย็บเพิ่มแนวขวางเพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างที่ปลายเท้า นอกจากนี้มีการถักทอให้มีความแข็งแรงขึ้นในบางจุด โดยเฉพาะรอบๆ ด้านข้างเท้าเพื่อเพิ่มความแข็งและความกระชับ ทั้งนี้ยังมีการใส่ความยืดหยุ่นตามช่องรูระบายอากาศ จึงทำให้มีความรู็สึกถึงความกระชับและแข็งแรงของหน้าผ้าและยังมีความยืดหยุ่นงอเท้าได้ดี

ลิ้นรองเท้าที่มีการบุนวมหนา มอบความนุ่มและความกระชับที่ลงตัว ไม่รู้สึกอึดอัด เวลามัดเชือกก็ไม่รู้สึกกดทับหลังเท้า ส่วนบริเวณส้นเท้าก็ล็อคกระชับได้ดีมาก ถึงแม้จะไม่ได้ใส่แผ่น Heel Counter แข็งด้านใน แต่ก็มีการใช้แถบคาดหลังเท้าที่เป็น TPU บางๆ มาเย็บช่วยล็อคกระชับแทน

เมื่อออกวิ่ง ตัวโฟม Nike ReactX ก็ยังคงมอบความนุ่มเด้งดึ๋งตามแบบฉบับของโฟม React ที่ให้มาก่อนหน้า ในส่วนของแรงส่งคืนที่มากกว่าเดิม ก็รู้สึกว่ามีแรงส่งมากกว่าเดิมเล็กน้อย อาจจะไม่ต่างมาก แต่รุ่นนี้มีการออกแบบพื้นชั้นกางใหม่ ให้ฐานที่กว้างกว่าเดิมตั้งแต่ปลายเท้า, กลางเท้า และส้นเท้า จึงทำให้เวลาเดินหรือวิ่งจะรู้สึกลงได้เต็มเท้า มีความมั่นคงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และภายในเท้าก็ยังมีการออกแบบมารองรับให้มีการซัพพอร์ตอุ้งเท้าได้ดี หากใครที่ไม่ชินเมื่อสวมใส่ครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่ามีอะไรมาแทงอุ้งเ้ทา แต่พอใส่ไปได้เรื่อยๆ ก็จะคุ้นชินมากขึ้น

นอกจากนี้พื้นชั้นกลางที่มาในรูปแบบ rocker-geometry ก็มอบความลื่นไหลในการวิ่ง ซึ่งจะเป็นความโค้งที่กำลังพอดี วิ่งได้แบบเพลินๆ ไปได้เรื่อยๆ ส่วนตัววิ่งเพซ 8 ก็ยังรู้สึกว่าไม่ติดขัด ไปได้เรื่อยๆ จริงๆ ส่วนน้ำหนัก 346 กรัมในไซซ์ 10.5US ผู้ชายนี้ ตอนวิ่งก็แทบไม่รู้สึกถึงตัวรองเท้าจะถ่วงน้ำหนักอะไรมากมาย แต่จะให้อารมณ์มาช่วยเหวี่ยงเท้าและลงเท้าได้ตามจังหวะ ซึ่งจะช่วยให้เราลงเท้าได้ถูกต้องมากขึ้น อีกทั้งตัวโฟมยังรองรับแรงกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วันเลย

ในด้านการยึดเกาะ พื้นชั้นนอกมาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า มีการเจาะรูเว้นช่อง และใช่งานดอกยางลายวาฟเฟิลนูนขึ้นมาจากพื้น ซึ่งมีการใช้ความสั้นยาวที่แตกต่างกันในแต่ละจุด ก็มอบการยึดเกาะที่ดี วิ่งแล้วไม่ลื่นไถล

สรุป Nike InfinityRN 4 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

สำหรับ InfinityRN 4 ยังคงเป็นรองเท้าสาย Motion Control ที่ทำได้ดี และยังคงคอนเซ็ปต์เหมือนกับรุ่นแรกที่อยู่ในโปรเจค Run Fearless ก็คือ เป็นรองเท้าที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง มีการซัพพอร์ตอุ้งเท้า คนที่มีรูปเท้าทั่วไปหรือรูปเท้าแบนสามารถใส่ได้ ตัวโฟม Nike ReactX ก็ยังคงมอบความรู้สึกของ React เดิมๆ นุ่ม เด้งดึ๋ง ได้แบบชัดเจน อัปเปอร์ก็ให้ความกระชับ แต่สำหรับรุ่นนี้พื้นที่มีความกว้างขึ้น โดยเฉพาะช่วงกลางเท้าที่กว้างกว่าเดิมเป็นอย่างมาก จึงใส่สบายและมีความมั่นคงมากกว่ารุ่นก่อนชัดเจน ใครที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับใส่เดินหรือใส่วิ่งออกกกำลังกายในทุกๆ วัน เราว่ารุ่นนี้ถือว่าเหมาะมากๆ เลยนะ อีกทั้งดีไซน์ยังดูดี ถ้าได้สีสวยๆ คงเอามาใส่ทำงานหรือใส่เที่ยวได้เลย

Nike InfinityRN 4 ราคา 6,000 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านไนกี้ ของ IAM247 มีสาขาดังนี้

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version