Nike เผยโฉม Ekiden Zoom Pack ต้อนรับ Hakone Ekiden งานแข่งขันวิ่งผลัดในประเทศญี่ปุ่น

Nike Ekiden Zoom Pack

ไนกี้เผยโฉม Nike Ekiden Zoom Pack ต้อนรับเทศกาลวิ่งผลัดในประเทศญี่ปุ่น เตรียมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 3 ธันวาคมนี้ และวางจำหน่ายทั่วโลก 2 มกราคม 2020

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมไปจนถึงช่วงปีใหม่ โรงเรียนมัธยมปลาย, มหาวิทยาลัย และ ทีมโปร ในประเทศญี่ปุ่นจะมีการจัดการแข่งขันวิ่งผลัด หรือที่เรียกกันว่า Ekiden season ซึ่งงานอย่าง Hakone Ekiden เป็นงานแข่งขันวิ่งผลัดประจำปีในระดับมหาวิทยาลัยที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีการแข่งขันออกเป็น 2 วัน และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันด้วย ทางไนกี้มองเห็นความสำคัญนี้จึงออกรองเท้าวิ่ง Nike Ekiden Zoom Pack ออกมา ซึ่งในปีที่แล้วจะมาในคู่สี ขาว-แดง สีของธงชาติญี่ปุ่น แต่ในปีนี้จะมาในสีเขียวน้ำทะเล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหัวรถไฟชินกังเซ็นแบบ Gran Class

jrailpass.com

Nike ZoomX Vaporfly NEXT%

รองเท้าวิ่งแข็งขันระดับท็อปของไนกี้ คราวนี้มาในสีใหม่ สีเขียวน้ำทะเลตามสีของหัวรถไฟชินกังเซ็นบนหน้าผ้า Vaporweave ที่มีน้ำหนักเบา ไม่อมน้ำ ระบายอากาศได้ดี พร้อมมีการไล่เฉดสีส้มบนโฟม ZoomX แน่นอนว่าด้านในจะมีแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้า และที่พิเศษของรุ่นนี้ก็คืออีกข้างจะเป็นสีส้มสด สีจะสลับกันทั้ง 2 ข้าง สวยงามมากๆ

รีวิว Nike ZoomX Vaporfly NEXT% https://snkrtoday.com/nike-zoomx-vaporfly-next-review/

Nike Zoom Fly 3

สำหรับรุ่นนี้เป็นรองเท้าทำความเร็วอีกหนึ่งรุ่น โดยจะมาในสี teal เป็นหลัก มาในดีไซน์ของ Rise Collection ที่หน้าผ้าและผ้าทรง Bootie ด้านในสีเดียวกันและมี Swoosh โปร่งใส และมีตัวเลขที่หมายถึงการแข่งขันวิ่งผลัด Hakone Ekiden ของประเทศญี่ปุ่น

และมีการเปลี่ยนจาก Swoosh Sunburst บนโฟม React ตรงส้นเท้าด้านในมาเป็นตัวอักษรญี่ปุ่นด้วย (ใครอ่านออกช่วยแปลให้หน่อยนะครับ) เท่าที่ดูจะมีแค่ “Ekiden Pack” เท่านั้น ที่จะใช้แบบนี้ และด้านในแผ่นรองจะเป็นรูป ทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi) และภูเขาไฟฟูจิ ที่อยู่ในเมือง Hakone นั่นเอง

รีวิว รองเท้าวิ่ง Nike Zoom Fly 3 https://snkrtoday.com/nike-zoom-fly-3-review/

Nike Zoom Pegasus Turbo 2

สำหรับรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเป็นรองเท้าฝึกซ้อมเพื่อทำความเร็ว ซึ่งมีการใช้โฟม 2 ชนิด ZoomX และ React มาประกบกัน มอบความนุ่ม เด้ง ได้อย่างลงตัว พื้นไม่หนา น้ำหนักเบา สำหรับ “Ekiden Pack” ยังมาในสีคอนเซ็ปคือสีเขียวน้ำทะเลตัดกับสีส้ม โดยเฉพาะการไล่เฉดสีบนโฟม ZoomX ชั้นบนยิ่งสวยงามมากๆ ด้านในแผ่นรองก็มีรูปทะเลสาบอาชิและภูเขาไฟฟูจิแบบเดียวกันกับ Zoom Fly 3

รีวิว Nike Zoom Pegasus Turbo 2 https://snkrtoday.com/nike-zoom-pegasus-turbo-2-review/

Nike Air Zoom Pegasus 36

รองเท้าซ้อมอีกคู่ที่อยู่ใน Zoom Series ถูกนำมาอยู่ใน “Ekiden Pack” เช่นกัน โดยมีจุดเด่นที่เชือกมาพร้อมลวดลายทางที่ดูซิ่งมากๆ และด้านในเท้ายังพิมพ์คำว่า ナイキ ที่แปลว่า Nike มาใช้แทน Swoosh นั่นเอง และด้านในแผ่นรองก็มีรูปทะเลสาบอาชิพร้อมกับภูเขาไฟฟูจิเหมือนรุ่นก่อนหน้า

Nike Zoom Rival Fly 2

ป็นรองเท้าซ้อมทำความเร็วที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเชือกที่เป็นแบบคาดหลบหลังเท้า มาปีนี้ถือเป็นการเปิดตัวรุ่นที่ 2 ในแพ็คนี้เลย ซึ่งตัวรองเท้าก็จะแบ่งสีละครึ่ง ด้านยอกสีเขียวน้ำทะเล ด้านในสีส้ม สวยงามไปอีกแบบ

ส่วนสเปค จะมี Zoom Air ตรงเท้าหน้าอยู่ 1 ก้อน ส่วนพื้นชั้นกลางก็เหมือนเป็นการผสมระหว่าง Zoom Fly 3, Turbo 2 และ Pegasus 36 เข้าด้วยกัน ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว เหมือนเป็นการรวมร่างของทุกรุ่นเลยก็ว่าได้

Nike Ekiden Zoom Pack เตรียมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นก่อน โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ และจะวางจำหน่ายทั่วโบลกในวันที่ 2 มกราคม 2020 ปีหน้า ซึ่งตรงกับวันแข่งวันแรกของ Hakone Ekiden พอดี

Exit mobile version