Nike Chinese New Year Collection ต้อนรับปีกุน 2019

Nike Chinese New Year Collection

ต้อนรับปี 2019 ปีกุน ด้วยคอลเลคชั่นใหม่ Nike Chinese New Year Collection และยังเป็นการครบรอบ 12 ปี Nike CNY หรือ ไนกี้ ประเทศจีน อีกด้วย ซึ่งคอลเลคชั่นลิมิเต็ดนี้จะมีแบรนด์ Nike, Jordan Brand และ Converse ถูกนำตกแต่งดีไซน์ด้วยแพทเทิร์น สัญลักษณ์ต่างๆ และการเย็บต่อกันแบบ Bai Jia Yi ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศจีน

การออกแบบ จะมี 2 สไตล์ในคอลเลคชั่น อย่างแรกจะเป็นการออกแบบจากแรงบันดาลใจของราศี 12 นักษัตร มีรูปแบบการตัดเย็บและสัญลักษณ์ 12 แบบอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศจีน อาทิ Nike Air Max 98 CNY ที่มีการผสมผสาน 6 วัสดุที่เกี่ยวข้องกับ 12 ราศีมาใช้งานแนวเดียวกับสไตล์ “What the” ที่ทาง Nike เคยทำออกมา และยังเป็นโทนสีของสีแดง, สีเหลือง และสีทอง ที่เป็นสีของเครื่องราชของกษัตริย์จีนในสมัยก่อน

Nike Air Force 1 “Year of the Snake”
Nike Air Force 1 Low “Year of the Dragon” 

สำหรับรองเท้าที่นำมาอยู่ในคอลเลคชั่นมีดังนี้

Nike Zoom Pegasus Turbo CNY ผ้า mesh จะมีลวดลายแพทเทิร์นของประเทศจีน และมีสัญลักษณ์การเคารพกันของประเทศจีนที่เรียกว่า Bao Quan หรือถ้าในประเทศไทยจะเห็นจอมยุทธ์ที่ยกมือขึ้นมาประกบกัน โดยข้างหนึ่งจะเป็นกำปั้นและพูดคำว่า นับถือ นับถือ นั่นเอง

Nike Kyrie 5 CNY มีการนำ Bai Jia Yi แพทเทิร์นการตัดเย็บอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศจีนมาใส่ไว้ตรงส้น และลวดลายบน Flytab รวมถึงสีสันตามลวดลายของ traction ที่พื้นรองเท้าด้วย

Air Jordan 12 CNY และ Air Jordan 33 CNY สำหรับ 2 รุ่นนี้ จะมีการเพิ่มลวดลายแพทเทิร์นของ Bai Jia Yi เข้าไป และมีขลิบสีทองตามรองเท้า

นอกจากนี้ยังมี Nike Air Max 98 CNY, Nike Air Force 1 “Year of the Snake”, Nike Air Force 1 Low “Year of the Dragon”, Nike Air Max 270 CNY, Nike VaporMax Flyknit และอื่นๆ สำหรับ Nike Chinese New Year collection จะปล่อยออกมาวางจำหน่ายในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งก็จะเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย

ที่มา – Nike

Exit mobile version