แกะกล่อง พรีวิว Nike Air Zoom Tempo NEXT% รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมที่มี DNA จากตัวท็อป

Nike Air Zoom Tempo NEXT% รองเท้าวิ่งถนนรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบแบบเดียวกันกับ Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ออกมาเพื่อสำหรับใส่ซ้อมและมีความทนทานมากขึ้น และจะมาทดแทน Nike Zoom Fly 3 และ Nike Zoom Pegasus Turbo 2 อีกด้วย สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันได้เลย

แกะกล่อง ส่องรองเท้า Nike Air Zoom Tempo NEXT%

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาโดยใช้ระบบจาก Nike Air Zoom Alphafly NEXT% เรียกได้ว่าได้รับ DNA จากรองเท้าวิ่งทำลายสถิติของคิปโชเก้มาแบบเต็มๆ โดยรุ่นนี้จะมีการใช้ระบบที่เหมือนกัน แต่มีการเสริมในบางส่วนเพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้นกว่ารองเท้าสำหรับแข่งขัน

อัปเปอร์เป็นผ้าถัก Flyknit ที่จะเป็นผ้าถักที่มีการผสมผสานหลายรูปแบบและมาในรูปแบบ sock like เป็นรูปแบบการสวมเข้าไปเหมือนถุงเท้าได้เลย ไม่มีลิ้นรองเท้าแยก โดยช่วง Toe box ไปจนถึงกลางเท้า ก็จะเป็นผ้าถักที่มีความโปร่งและมีความแข็งแรงสูง ยืดหยุ่นได้น้อย โปร่งจนมองทะลุเห็นพื้นด้านในรองเท้าเลย และยังมีการเคลือบ และช่วงตรงกลางเท้าด้านในก็จะมีการเสริมโครงสร้างมาเพิ่มความแข็งแรงและความกระชับมาให้ ระบบเชือกเป็นแบบคาดหลบหลังเท้าพร้อมกับผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นสูงเพิ่มเข้ามาเหมือนลิ้นรองเท้าในส่วนนี้

บริเวณส้นเท้าจะเป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นสูง ตัวผ้าถักมีความนุ่ม โดยจะมีแผ่นแข็ง Heel counter ด้านในเพื่อล็อคส้นเท้าให้กระชับ ไม่หลุดเคลื่อน และมีฟองน้ำใต้ข้อเท้าสำหรับเพิ่มความกระชับเวลาสวมใส่อีกที ตรงนี้ที่ลองสวมดูแบบไม่ใส่ถุงเท้า รู้สึกถึงความคมอยู่เหมือนกัน แนะนำให้ใส่ถุงเท้าข้อสูงน่าจะดีกว่า และตรงส้นเท้าจะมี Heel pull tab สำหรับช่วยดึงตอนสวมใส่ และด้านหลังจะไม่มีการลงตัวเลขอีกแล้ว แต่จะเป็นการเขียนชื่อรุ่นรองเท้าวิ่งรุ่นนี้แทน

ดีไซน์อัปเปอร์ของรุ่นนี้พาให้นึกถึง Nike Zoom Fly Flyknit อยู่เหมือนกันนะ แต่ Tempo NEXT% จะดูมีความแข็งแรงและกระชับมากกว่า อีกทั้งยังมีการเล่นสีและลวดลายด้านในของรองเท้าด้วย

สำหรับพื้นชั้นกลางและระบบหลักๆ ของรุ่นนี้จะใช้โฟม ZoomX ตรงช่วงหน้าเท้าไปจนถึงกลางเท้า ตรงส้นเท้าจะเป็นโฟม React ที่โฟมทั้งสองจะมอบความนุ่มและแรงส่งคืนที่ดีกลับมา พร้อมกับใช้ Zoom Air pods แบบคู่ตรงใต้หน้าเท้า และมีการแทรกแผ่นเต็มความยาวเท้าไว้สำหรับเพิ่มความเสถียรและความมั่นคงเวลาลงเท้า อีกทั้งยังเหมือนช่วยกด Zoom Air ตรงหน้าเท้าเพื่อให้มีการตอบสนองได้ดีขึ้น พร้อมกับโฟม ZoomX อีกชิ้นปิดด้านบนเพื่อมอบความนุ่มให้กับใต้ฝ่าเท้า

ซึ่งทางไนกี้บอกว่าแผ่นนี้จะมีความนุ่มกว่า Alphafly NEXT% เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงสำหรับการฝึกซ้อม แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่าเป็นแผ่นที่มีส่วนผสมของคาร์บอนหรือไม่

พื้นชั้นนอกเป็นยางที่มีลวดลายของพื้นที่คล้ายกันกับ Alphafly NEXT% แต่ในรุ่นนี้จะไม่มีการเจาะรูในบริเวณหน้าเท้า และเว้นว่างช่วงกลางเท้า ใช้ยางตรงบริเวณส้นเท้าสองส่วน ลองสัมผัสยางดูแล้วน่าจะมีความหนึบและยึดเกาะได้ดีเลย และถ้ามองจากด้านล่างของรองเท้าจะทำให้เห็นว่าตรงบริเวณหน้าเท้าค่อนข้างกว้างออกมา รวมถึงบริเวณส้นเท้าด้วยเช่นกัน แต่ช่วงกลางเท้าค่อนข้างแคบเลยทีเดียว เพียงแต่ว่าฐานของพื้นรองเท้าที่สัมผัสกับฝ่าเท้านั้นค่อนข้างที่จะกว้าง ส่วนตัวเป็นคนหน้าเท้ากว้างก็ยังสามารถใส่ตรงไซส์ได้ เผลอๆ คนที่มีรูปเท้าปกติ อาจจะต้องลดลงสักครึ่งไซส์ด้วยซ้ำ เพราะหน้าผ้าถักนี้ค่อนข้างบางเลย

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะดรอป 10 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ 278 กรัม ในไซซ์ 10US ถือเป็นน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะสำหรับรองเท้าทำความเร็ว แต่ทว่ารุ่นนี้เป็นรองเท้าสำหรับใส่ซ้อม การที่รองเท้าใส่ซ้อมมีน้ำหนักเยอะก็จะมาช่วยเสริมในเรื่องกำลังขาได้ และเท่าที่ลองใส่วิ่งครั้งแรก ก็ถือว่าทำได้ประทับใจมากๆ อยู่เหมือนกันนะ แต่เดี๋ยวต้องขอไปลองอีกสักพักก่อน แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังแบบเต็มๆ อีกครั้ง

ราคาและวันวางจำหน่าย

Air Zoom Tempo NEXT% จะวางจำหน่ายในวันที่ 1กันยายนนี้ ที่ร้าน REV RUNNR และ Sports mall (Siam Paragon, The Mall Bangkapi) ราคา 7,000 บาท

ขอขอบคุณ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้สัมผัสกันด้วยนะครับ


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version