Nike Air Zoom Alphafly Next Nature รองเท้าวิ่งระดับท็อปที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Nike Air Zoom Alphafly Next Nature รองเท้าวิ่งระดับท็อปที่ใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิต โดยก่อนหน้านี้ได้มีภาพหลุดออกมาให้เห็นถึงอัปเปอร์และพื้นชั้นกลางที่มีดีไซน์เหมือนยุ่ยๆ ออกมา ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวก็เพื่อเป็นการสื่อถึงการเป็นรองเท้าที่ใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตนั่นเอง

ในช่วงปีที่ผ่านมา ไนกี้ ได้มีโปรเจค Move to Zero ที่จะช่วยรักษ์โลก ลดโลกร้อน ลดขยะจากการผลิตลง ด้วยการนำวัสดุเหลือทิ้งจากการผลิตรองเท้ามารีไซเคิลใหม่ และนำวัสดุรีไซเคิลนี้มาผลิตรองเท้าออกมา โดยจะมี Nike Space Hippie ที่เป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์ออกมาในช่วงแรก และ Nike Cosmic Unity ที่เป็นรองเท้าบาสเกตบอลสายเพอร์ฟอร์แมนซ์คู่แรกที่ใช้วัสดุรีไซเคิลมาผลิต และล่าสุดก็เป็น Alphafly Next Nature คู่นี้ และยังมีการใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ในการผลิต โดย Cosmic Unity นั้นใช้เพียง 25% เท่านั้น

อัปเปอร์จะเป็นการผสมผสานระหว่าง Flyknit และ FlyPrint ที่จะช่วยลดวัสดุเหลือทิ้งได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้ 3D Printed นั้นสามารถควบคุมได้ง่าย ส่วนพื้นชั้นกลาง ZoomX ก็ยังเป็นวัสดุรีไซเคิล นำโฟม ZoomX ที่เหลือทิ้งจากการผลิตมากถึง 70% กลับมาใช้งานใหม่ และแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ด้านในก็ยังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่เหลือทิ้งมารีไซเคิลใหม่ โดยใช้งานมากถึง 50% ของแผ่นคาร์บอนทั้งหมด นอกจากนี้ Zoom Air Pods ก็มีการใช้วัสดุรีไซเคิลเช่นกัน และนี่จะเป็นอีกหนึ่งรองเท้าเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ของรองเท้าที่สามารถใช้งานในด้านเพอร์ฟอร์แมนซ์ได้จริง

ที่มา nike

Exit mobile version