แกะกล่อง รีวิว Nike Air Max 2090 โมเดลใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Air Max 90

Nike Air Max 2090 เป็นโมเดลใหม่ที่เปิดตัวในช่วง Air Max Day 2020 ของปีนี้ น่าเสียดายที่เจอสถานการณ์ไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 ระบาดพอดี ทำให้ปีนี้ไม่ได้จัดงานนี้ขึ้นมา และกระแสของรองเท้ารุ่นนี้ก็ดูเงียบไป แต่จริงๆ แล้วรองเท้ารุ่นนี้ถือว่ามีเรื่องราวพอสมควรเลย ไว้เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟัง

ไม่อยากอ่าน เราก็มีคลิปวิดีโอแกะกล่อง รีวิว มาให้ เชิญรับชมกันได้เลย

แกะกล่อง รีวิว Nike Air Max 2090

สำหรับรองเท้า Air Max 2090 เป็นโมเดลพิเศษที่ออกมาเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของ Nike Air Max 90 เพราะฉะนั้นดีไซน์ของรองเท้ารุ่นนี้จะได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้ายอดฮิตระดับตำนานแบบเต็มๆ

จากเดิม Air Max 90 นั้นได้รับแรงบันดาลใจการดีไซน์จากรถสปอร์ต สำหรับรองเท้ารุ่นใหม่นี้ก็เป็นการดีไซน์จากรถสปอร์ตเช่นกัน แต่เป็นรถสปอร์ตที่มาจากอนาคตอีก 70 ปีข้างหน้า จึงทำให้รองเท้าคู่นี้มีหน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวและดูล้ำสมัย แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของเดิมอยู่ โดยยังเป็นการใช้สีบนอัปเปอร์แบบ Color Blocking ตามแบบฉบับของ Air Max 90

อัปเปอร์จะเป็นวัสดุกึ่งโปร่งแสงด้านนอก และมีผ้าทึบด้านในที่จะให้อารมณ์เหมือนสวมถุงเท้าที่ได้ความกระชับในการสวมใส่ พร้อมกับดีไซน์การเจาะรูที่ลิ้นรองเท้าที่ทำให้ดูแปลกตามากขึ้น อีกทั้งยังโดดเด่นด้วย Mudguard ด้านข้างเท้าที่ยังคงดีไซน์จาก Air Max 90 มาอยู่ พร้อมกับคำว่า Air ที่เป็นดีไซน์ใหม่ที่ไนกี้ได้ใช้ดีไซน์นี้ในรองเท้าที่มี Zoom Air รุ่นใหม่ๆ ด้วย

จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นกับ Zoom Air ที่รุ่นนี้มีชิ้นส่วนแอร์ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 200% ซึ่งกินพื้นที่ของพื้นชั้นกลางไปเกือบครึ่งเลยทีเดียว สามารถมองทะลุได้เช่นเคย และชิ้นส่วนรอบๆ แอร์ที่เป็นแถบเส้นๆ รอบๆ ส้นแทนของเดิมที่จะเป็นลายทางด้านข้าง พร้อมกับหน้าเท้าจะเป็นโฟม EVA ที่มีความนุ่มเพิ่มมากขึ้น เพื่อการสวมใส่ที่สบายเท้ามากกว่าเดิม

และอีกสิ่งนึงที่ยังคงให้กิล่นอายของ Air Max 90 ก็คือ แผ่นคล้ายรูปหัวใจที่ส้นเท้า โดยมีการปรับให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยมากขึ้น ใช้คำว่า Air และ โลโก้ Swoosh แทน คำว่า Nike Air และ Swoosh แบบเดิม พร้อมกับสายยางกลมๆ มาเป็น Heel pull tab

ส่วนพื้นชั้นนอกก็ยังคงเป็นพื้นลายวาฟเฟิลแบบเดียวกับ Air MAx 90 และมีการปรับเป็นร่องลึกเพื่อให้รองเท้ามีความยืดหยุ่น และบริเวณส้นเท้าก็จะวัสดุอีกรูปแบบเป็นสีเดียวกันกับ Cassette ชิ้นพลาสติกรอบ Air Unit

Air Max 2090 เป็นรองเท้าโมเดลใหม่ที่น่าสนใจเพราะมีเรื่องราวอยู่ในคู่นี้พอสมควร และยังมีกลิ่นอายของ Air Max 90 อยู่เต็มเปี่ยมแต่มีความล้ำสมัยและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และการปรับพื้นชั้นกลางที่นุ่มขึ้น ก็จะช่วยให้การสวมใส่ระหว่างวันได้อย่างสบายเท้ามากขึ้นด้วย อย่างที่บอกไปเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกิดไวรัสโคโรนาระบาดขึ้นมาพอดี เลยทำให้รองเท้ารุ่นนี้ดูเงียบไป

ใครที่เป็นแฟน Air Max และอยากได้รองเท้าสวยๆ ที่มาพร้อมกับความสบายมากขึ้น ไม่ควรพลาดกับรองเท้ารุ่นนี้ ซึ่งวางจำหน่ายแล้วที่ nike.com ราคา 5,200 บาท และมีรุ่น BETRUE คอลเลคชันพิเศษสำหรับ Pride Month ด้วยนะ

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version