รีวิว New Balance FuelCell RC Elite v2 รองเท้าวิ่งแผ่นคาร์บอนสุดนุ่มนวล

รีวิว New Balance FuelCell RC Elite v2

หลังจากได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว ไปก่อนหน้านี้ และได้ไปลองสวมใส่วิ่งมาสักพัก วันนี้เราก็จะมารีวิว New Balance FuelCell RC Elite v2 บอกเล่าความรู้สึกในการสวมใส่ และแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวให้กับเพื่อนๆ ได้ติดตามกัน ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้เลย

อัปเปอร์ผ้าถัก กระชับ ระบายอากาศได้ดี แนวเชือกใหม่ ใส่สบาย

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์กันก่อน สำหรับรุ่นนี้ได้มีการเปลี่ยนมาใช้ผ้าถัก โดยจะเป็นผ้าถักชั้นเดียว น้ำหนักเบา มีความแข็งแรง ซึ่งเนื้อผ้าจะไม่ค่อยยืดหยุ่นเท่าไร แต่ทำให้ตัวอัปเปอร์ค่อนข้างขะแข็งแรง กระชับโอบล็อคเท้าได้ดี อีกทั้งยังมีรูระบายอากาศรอบเท้า การระบายอากาศก็ทำได้ดีมาก แนวเชือกใหม่ที่ปรับแถวแรกสูงขึ้นจนเกือบจะไปอยู่ตรงกลางหลังเท้าแล้ว ตรงนี้พอสวมใส่ครั้งแรกต้องปรับเชือกใหม่นิดหน่อย เพราะรู้สึกแน่นหลังเท้าไป แต่พอปรับให้เข้ากับเท้าแล้วก็สวมใส่ได้สบายดี และช่วงที่ต้องงอพับต่างๆ นั้นก็ไม่รู้สึกถึงการกดของแถวเชือกอีกต่อไป เนื่องจากถูกปรับขึ้นไปสูงขึ้นนั่นเอง

ส้นเท้าด้านหลังก็กระชับและล็อคได้ดี ไม่เคลื่อนหลุดง่าย ตรงบริเวณที่พื้นชั้นกลางสูงขึ้นมาครอบส้นเท้านั้นก็ยิ่งรู้สึกถึงความกระชับที่ดีขึ้น ส่วนฟองน้ำรอบๆ ส้นเท้าที่หนาขึ้นกว่ารุ่นแรก ก็ทำให้รู้สึกว่าสวมสบายกว่าหน่อยๆ และปลายส้นเท้าที่ยื่นหลบเอ็นร้อยหวายก็ทำให้ไม่ค่อยรู้สึกถึงการมีอยู่ของปลายส้นรองเท้าเลย ใส่สบายไม่อึดอัด

พื้น FuelCell พร้อมแผ่นคาร์บอน นุ่มนวล แต่ก็ซิ่งได้ดี

พื้นชั้นกลาง FuelCell ที่เป็นแบบเดียวกันกับ RC Elite รุ่นแรก จะมีความนุ่มนวล ไม่รู้สึกยวบ มีแรงส่งคืนที่ดี มาในรูปแบบที่หนาขึ้น พอสวมแล้วรู้สึกถึงความนุ่มชัดเจนขึ้น และมีดรอป 8 มม. ความนุ่มใต้ฝ่าเท้าชัดเจนกว่ารุ่นแรก และส้นเท้าก็นุ่มมาก หากใครที่ลงส้นเท้าก่อนน่าจะถูกใจรุ่นนี้ไม่น้อย และด้วยการปรับรูปทรงของพื้นชั้นกลางใหม่ ตรงใต้อุ้งเท้ามีเนื้อโฟมมากขึ้น ทำให้รู้สึกถึงความมั่นคงมากขึ้นตาม อีกทั้งยังรู้สึกถึงความนุ่มของเนื้อโฟมที่ใต้อุ้งเท้าชัดเจนขึ้นด้วย

FuelCell ที่หนาขึ้น + แผ่นคาร์บอน เมื่อเร่งความเร็วก็ตอบสนองได้ดีมาก ในจังหวะที่เร่งความเร็ว พอจะผ่อน ก็ยังรู้สึกถึงแรงส่งคืนจาก FuelCell และแผ่นคาร์บอนอยู่ ทำให้ยังไปต่อได้อีกสักพัก ถ้าหยุดแบบกะทันหันน่าหยุดยากอยู่เหมือนกันนะ และด้วยแรงส่งคืนทั้งหมดนี้ทำให้น้ำหนักรองเท้าที่ 229 กรัมในไซส์ 10US ก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก

ส่วนตัวลองอัดความเร็วในระยะทางประมาณ 300 เมตร สามารถเร่งความเร็วได้ดี รอบขานิ่ง ตัวโฟมไม่หนืดเพราะมีแผ่นคาร์บอนช่วยผลักยกเท้าและไปข้างหน้า รูปทรงปลายเท้าโค้งก็มีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน รู้สึกได้เลยว่าประหยัดแรงได้มากขึ้นจริงๆ อีกทั้งยังมีการรองรับแรงกระแทกที่ดีอีกด้วย

แต่ทว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้ก็ยังใส่วิ่งช้าได้ด้วยเช่นกัน เพราะความเด้งที่มีกำลังดี ทำให้ไม่ต้องเร่งมากเกินไป เท่าที่หลายช่วงเพซ 7 และเพซ 8 ส่วนตัวรู้สึกว่าประมาณเพซ 7 วิ่งได้สมูทกำลังดี หากช้ากว่านี้จะรู้สึกแปลกๆ ไปนิด ใส่เดินก็ไม่โคลงเคลงและเด้งมาก โฟม FuelCell มาแบบนุ่มนวลจริงๆ

พื้นชั้นนอกแบบใหม่ ก็มีการยึดเกาะที่ดี ไม่มีลื่นไถล ในด้านความทนทานก็ยังโอเค แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยลงหน้าเท้าเป็นหลัก ส่วนที่เป็นโฟม FuelCell ช่วงกลางเท้าจะสัมผัสกับพื้นโดยตรง และอาจจะสึกได้เร็ว ตรงนี้ต้องระวังให้ดี

สรุปความคิดเห็นส่วนตัวกับ New Balance FuelCell RC Elite v2

เป็นรองเท้าวิ่งแผ่นคาร์บอนที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลชวนฝัน ไม่เร่งคนใส่ ไม่มีอาการฝืนใดๆ ให้รู้สึกเลย ด้วยพื้น FuelCell ที่มีความนุ่มนวลเป็นทุนเดิมอยู่แล้วและยังหนาขึ้นอีก ทำให้มีแรงส่งคืนที่ดีขึ้น แผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าก็มาเสริมในเรื่องการตอบสนอง มีความเด้งหรือแรงส่งคืนกลับมาแบบกำลังดี ไม่กระโชกโฮกฮาก อัปเปอร์ก็มีความกระชับที่ดี ปลายเท้าเพิ่มความยาวมาอีกนิดไม่อึดอัด ไม่ชนขอบ ถ้าใครชื่นชอบรองเท้าเรซซิ่งที่มีความเด้งแบบกลางๆ นุ่มๆ ไม่ยวบ RC Elite v2 คือตัวเลือกที่ใช่เลย

New Balance FuelCell RC Elite v2 จะวางจำหน่ายที่ Supersports Online วันที่ 5 สิงหาคม นี้ ราคา 7,490 บาท และใครที่ซื้อรองเท้าในระหว่างวันที่ 5-8 สิงหาคม ยังมีลุ้นรับสิทธิ์ลงทะเบียน The 2021 virtual NYC เพื่อเข้าร่วมงานวิ่งระดับโลก จำนวนทั้งสิ้น 3 รางวัล ติดตามกติกาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: New Balance กันได้นะครับ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version