รีวิว รองเท้า Jordan 85 Racer ใส่วิ่ง เทรนนิ่ง ใส่เที่ยว

Jordan 85 Racer เป็นรองเท้าวิ่งจาก Jordan Brand ที่มีการดีไซน์ด้วยการนำรองเท้าสนีกเกอร์ยอดฮิตอย่าง Air Jordan 1 มาใช้งาน ซึ่งคู่สีที่นำมาใช้ก็เป็นสียอดฮิตอย่าง Chicago อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยเห็น Jordan 89 Racer ที่นำดีไซน์ของ Air Jordan 4 มาใช้งาน หรือ Jordan 88 Racer ที่นำ Air Jordan 3 มาใช้งาน ซึ่งการตั้งชื่อของรองเท้าตระกูลนี้นั้น จะทำปีของ Air Jordan มาใช้เป็นชื่อและต่อท้ายด้วย Racer และหลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่อง รวมถึงพรีวิวตัวรองเท้ากันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะมารีวิวกันว่ารองเท้ารุ่นนี้กันแล้ว เนื่องจากมีการใช้คำว่า Racer เราจะมารีวิวในส่วนของใส่วิ่งเป็นหลัก ใส่วิ่งแล้วจะเป็นอย่างไร เหมาะกับการวิ่งมาน้อยแค่ไหน ไปติดตามรีวิวกันครับ

ถ้าไม่ชอบอ่าน ไปรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันเลย

ดีไซน์สวย ถูกใจแฟนจอร์แดน แต่อัปเปอร์ไม่เหมาะกับการวิ่งเท่าไร

อัปเปอร์ได้นำดีไซน์มาจาก Air Jordan 1 Low แบบเต็มๆ และมีการใช้คู่สียอดฮิตอย่าง Chicago อีกด้วย แต่มีการปรับเปลี่ยนวัสดุให้เหมาะกับการออกำลังกายมากขึ้น โดยเปลี่ยนจากวัสดุหนังมาเป็นหน้าผ้าแบบโปร่งใสเหมือนกับ Zoom Fly SP หรือในช่วงหลังๆ ทุกคนจะคุ้นกับการเรียกหน้าผ้าแบบนี้ว่า Vaporweave นั่นเอง และในส่วนของเลเยอร์ที่เสริมเข้ามาก็จะเป็นหนังสังเคราะห์แบบด้านและแบบมันวาว อีกทั้งยังมีการใส่ Wing Logo, Jumpman logo และ Swossh เข้ามาตามสูตรของ Air Jordan 1 เลย ซึ่งคู่สีนี้ใครที่เป็นแฟนจอร์แดนก็คงถูกใไม่น้อย เพราะ Air Jordan 1 สีนี้ต้องเจอกับคู่แข่งกันมากมายเหลือเกิน แถมราคายังไม่ถึงดาวอังคารกันอีก

เมื่อใส่ออกวิ่งในส่วนที่เป็นหน้าผ้าโปร่งค่อนข้างนุ่มและยืดหยุ่น แต่ในส่วนที่เป็นหนังจะค่อนข้างแข็งสักนิดนึง มีส่วนหนังที่ล้อมรูร้อยเชือกนั้นกดตรงหลังเท้า ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นแค่บางคน และอาจจะต้องใช้เวลานวดพอควรสำหรับการใส่วิ่ง เผื่อให้วัสดุนั้นคลายตัวและนุ่มขึ้น

ในเรื่องของการล็อคกระชับเท้ายังทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก อาจเป็นเพราะตัววัสดุเอง และไม่ได้มีการบุฟองน้ำรอบๆ ข้อเท้าแบบหนาแน่น จึงทำให้ค่อนข้างแบนและราบเรียบ ส่วนลิ้นรองเท้าที่บางก็ยังให้ความรู้สึกแบบแข็งๆ แต่ได้รูร้อยเชือกมีค่อยข้างเยอะมาช่วยในเรื่องของความกระชับที่หลังเท้า แต่ก็ยังไม่ทำให้ภาพรวมดีขึ้นสักเท่าไรนัก ใส่วิ่งได้ แต่คงไม่เหมาะกับการวิ่งที่จริงจัง

โฟม Cushlon + Zoom Air ที่หน้าเท้า

พื้นชั้นกลางใช้โฟม Cushlon ที่มีลวดลาย Diamond cut อย่างสวยงาม และดูค่อนข้างที่จะทันสมัยขึ้ย พร้อมฝัง Zoom Air ตรงหน้าเท้าไว้ด้านใน ซึ่งระบบแบบนี้เราจะเจอในรองเท้าวิ่งอย่าง Nike Zoom Gravity, Nike Zoom Rival Fly ซึ่งนำมาใช้งานวิ่งได้อย่างไม่มีปัญหา โดยตัวโฟม Cushlon เองก็มีความเฟิร์มและน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ปานกลาง และได้ Zoom Air ที่หน้าเท้าช่วยในเรื่องการตอบสนอง

สำหรับน้ำหนักของรองเท้ารุ่นนี้อยู่ที่ 286 กรัม ไซส์ 10US ถือว่าไม่ได้เบา แต่ก็ไม่ได้หนักจนน่าเกลียด เอามาใส่วิ่งได้เป็นอย่างดี ตัวฐานและหน้าเท้าถือว่าค่อนข้างกว้าง เวลาวิ่งก็มีความมั่นคงพอสมควรเลย จังหวะเลี้ยวหรือกลับตัวก็ไม่มีอาการโคลงเคลง เพราะโฟม Cushlon มีความเฟิร์มเป็นอย่างดี และหากใครที่ลงหน้าเท้าก็จะได้รับประโยชน์จาก Zoom Air แบบเต็มๆ ที่จะมาช่วยในเรื่องของการตอบสนองและแรงส่งคืนในจังหวะที่ลงเท้าและยกเท้าขึ้น ทำให้การวิ่งพุ่งออกตัวไปข้างหน้าได้ดี แต่ทว่าใครที่ลงส้นก็อาจไม่ได้ประโยชน์จากระบบตรงนี้สักเท่าไรนัก ส่วนพื้นชั้นนอกที่ให้มาก็ทำการยึดเกาะได้ดี และยังลวดลายและสีสันที่สวยงาม

สรุป Jordan 85 Racer

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่มีดีไซน์สวยถูกใจแฟนๆ Air Jordan ไม่น้อย และยังมีการเปลี่ยนระบบพื้นชั้นกลางใหม่ที่จะทำให้รองเท้านั้นมีความนุ่มที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนใน Air Jordan 1 แต่ด้วยดีไซน์ของพื้นชั้นกลางที่มาในรูปแบบ Diamond cut ทำให้หมดความคลาสสิคไปพอสมควรอยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังรับได้อยู่

สำหรับการนำมาใส่วิ่งนั้นส่วนตัวถือว่าใส่วิ่งได้ โดยอยู่ในระยะ 5-15 กิโลเมตร อีกทั้งพื้นยังมีความราบเรียบและฐานค่อนข้างกว้างเอามาใส่เทรนนิ่ง เข้ายิ่มได้แบบสบายๆ แต่สิ่งที่ติดก็คืออัปเปอร์ส่วนที่เป็นหนังสังเคราะห์ค่อนข้างแข็ง อาจจะต้องใช้เวลานวดสักพักใหญ่เลยถึงจะนิ่มและคลายตัวมากกว่านี้

น่าเสียดายที่ไม่มีนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย และในปัจจุบันนี้ ทางไนกี้ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ Jordan Air Zoom 85 Runner แทนชื่อเดิมแล้ว หากใครที่อยากได้ก็อาจจะต้องฝากเพื่อนหรือหาร้านหิ้วเข้ามาแทน ซึ่งราคาก็ไม่ถือว่าสูงมาก อยู่ที่ $100 หรือประมาณ 3,200 บาท (ยังไม่รวมภาษี)


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version