พรีวิว HOKA Rocket X 2 ตัว Sample ก่อนวางจำหน่ายจริง มีนาคม 2566

พรีวิว HOKA Rocket X 2 ตัว Sample ก่อนวางจำหน่ายจริง มีนาคม 2566

หลังจากที่ Rocket X รุ่นแรกออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 ก็ห่างหายกับรุ่นใหม่ไปนานหลายปีแล้ว และในช่วงที่ผ่านมา ก็เริ่มมีการเผยโฉมออกมาให้เห็นกันมากขึ้น โดยล่าสุดที่งาน The Running Event ก็ได้นำมาให้ชมกันแบบเต็มๆ กับรองเท้าวิ่งแข่งขันรุ่นใหม่อย่าง HOKA Rocket X 2 และก่อนหน้านี้ทาง SNKR TODAY ก็ได้นำภาพรองเท้าจริงของ Jiaju Zhao นักกีฬาของ HOKA ที่ใส่รองเท้าวิ่งถนนคู่นี้มาทำลายสถิติของตัวเองที่งานวิ่งเทรล Doi Inthanon Thailand by UTMB ทำเวลาไปได้ 21:53:49 ชั่วโมง ในบทความนี้ก็นำภาพรองเท้า Sample หรือรองเท้าตัวอย่างมาให้ดูกันแบบเต็มๆ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดดีโอพรีวิว Rocket X 2 ได้เลย

อัปเปอร์ใหม่ เบา บาง และแข็งแรง

จากรุ่นแรกที่ใช้ผ้าตาข่าย Open Mesh ได้เปลี่ยนมาใช้ผ้าตาข่ายที่มีความโปร่งแสง เหนียวแน่น แข็งแรง และน้ำหนักเบา ด้วยวัสดุหน้าผ้าลักษณะนี้ก็จะมีคุณสมบัติอีกอย่างนึงก็คือ หน้าผ้าไม่อมน้ำและแห้งเร็ว โดยมาพร้อมกับเส้นโครงสร้างที่วางไว้สำหรับช่วยกระชับเท้า พร้อมลิ้นรองเท้าที่บางเบา มีช่องรูระบายอากาศที่ชัดเจน และที่ส้นเท้าก็ไม่มี Heel Counter ใดๆ มาให้เลย เป็นแค่ส้นขึ้นโครงด้วยการเย็บจากทางด้านหลังแทน ส่วนรอบๆ ข้อเท้าก็จะเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีความนุ่ม พร้อมกับบุนวมใต้ข้อเท้าเพื่อสำหรับการล็อคกระชับ ถือเป็นอัปเปอร์ที่บางเบา เหมาะสำหรับใส่แข่งขัน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีอะไรมาซัพพอร์ตและเพิ่มน้ำหนักตัวรองเท้าอีก

พื้นชั้นกลางใหม่ มีส่วนผสมของ PEBAX เบาขึ้น นุ่มขึ้น และ Meta Rocker

อีกสิ่งนึงที่น่าสนใจสำหรับ Rocket X 2 ก็คือการเปลี่ยนมาใช้พื้นชั้นกลางแบบใหม่ ไม่ได้ใช้โฟม EVA แบบเดิมๆ แล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ซุปเปอร์โฟมของทางแบรนด์ โดยจะเป็นการใช้โฟมที่มีส่วนผสมของ PEBAX วัสดุที่หลายๆ แบรนด์นิยมใช้กับโฟมระดับท็อปของตัวเอง ที่มีคุณสมบัติ น้ำหนักเบา นุ่ม และมีแรงส่งคืนที่ดี เข้ามาใช้งาน โดยจะมาในรูปแบบ 2 ชั้น มีแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าวางอยู่ตรงกลาง มองเห็นได้จากใต้รองเท้า และมาพร้อมกับยางพื้นชั้นนอกที่หนาขึ้นกว่าเดิม

แน่นอนว่าจุดเด่นของแบรนด์ HOKA ก็คือพื้นชั้นกลางทรงโค้ง Meta Rocker ที่มาพร้อมกับความโค้งตรงปลายเท้าที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการลงเท้าที่นุ่มนวลและสมูทขึ้น ช่วยให้มีทรานสิชันในการวิ่งที่ไหลลื่น พร้อมกับมีแผ่นคาร์บอนที่ช่วยคงรูปทำให้รูปทรงความโค้งยังคงอยู่ไม่ผิดเพี้ยน ก็ทำให้เราวิ่งทำความเร็วไปได้แบบเรื่อยๆ

ในด้านของสเปก ตอนนี้มีการเปิดเผยออกมาที่ดรอป 5 มม. พื้นตรงช่วงส้นเท้าสูง 40 มม. น้ำหนัก 226 กรัม สำหรับคู่ Sample ที่ได้มานี้มีน้ำหนัก 196 กรัม ไซซ์ 8.5US โดย Rocket X 2 นี้ จะเป็นแบบ Unisex ไม่มีแบ่งชายและหญิง

ราคาและการวางจำหน่าย

HOKA Rocket X 2 ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับใส่แข่งขันระยะมาราธอน โดยในรุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับปรุงในเรื่องของวัสดุและหน้าผ้า และน่าสนใจว่าการที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้โฟมที่มี PEBAX เป็นส่วนผสมครั้งนี้จะสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ได้มากน้อยแค่ไหน

ในด้านการวางจำหน่าย ทาง Golbal แจ้งว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2566 เลย และราคาตอนนี้ที่เมืองนอกเปิดเผยออกมาแล้วที่ $250 หรือประมาณ 8,600 บาท ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทย ก็บอกได้เลยว่าเดือนมีนาคมเหมือนกัน เตรียมตัวรอกันได้เลย

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version