HOKA Mach X รองเท้าวิ่งพื้น PEBA มาพร้อมแผ่น PEBAX เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

ใครที่เป็นแฟน HOKA น่าจะคุ้นเคยกับรองเท้าวิ่งซีรีส์ Mach ที่เป็นแนว Lightweight Training น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับสวมใส่ฝึกซ้อมวิ่งทำความเร็ว หรือวิ่งทั่วไปได้ โดยเมื่อปีที่แล้ว Hoka Mach 5 ได้เปิดตัวออกมา มีการใช้งานพื้นชั้นกลาง 2 ชั้นที่มีความหนาแน่นแตกต่างกัน และในปี 2023 นี้ ทาง HOKA ก็ได้เตรียมเปิดตัวรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ ที่อยู่ในซีรีส์นี้ และมาพร้อมกับแผ่น PEBAX Plate โดยมีชื่อว่า HOKA Mach X

HOKA Mach X

เป็นรองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาสายทำความเร็วและมีซัพพอร์ตที่เพียงพอสำหรับการวิ่งระยะไกลตามสไตล์ซีรีส์นี้ แต่จะมีการนำโฟมใหม่ที่เป็น PEBA แบบเดียวกันกับ HOKA Rocket X 2 ที่มีน้ำหนักเบา นุ่ม และตอบสนองได้ดีเข้ามาใช้งานร่วมกับโฟม EVA โดยจะใช้งานเป็นโฟม 2 ชั้น ชั้นบนเป็น PEBA และชั้นล่างเป็น EVA ประกบแผ่น PEBAX Plate (ใช้ช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ 65%) ที่จะเข้ามาช่วยเสริมการตอบสนองในระหว่างการวิ่ง นอกจากนี้ทาง HOKA ยังเคลมว่าโฟม PEBA มีการคืนตัวที่ดีกว่าโฟมของ Carbon X3 ถึง 34% นั่นหมายความว่าจะมีการตอบสนองที่ทันใจมากขึ้นนั่นเอง แน่นอนว่าพื้นชั้นกลางจะมาในรูปแบบ Early stage Meta-Rocker ที่มีปลายเท้าโค้งแบบกำลังดี ช่วยให้วิ่งได้แบบไหลๆ

ในส่วนของอัปเปอร์มาพร้อมกับผ้าตาข่าย Creel jacquard ที่ทำจากวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 84% และไนล่อนรีไซเคิล 16% มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี พร้อมกับส่วนส้นบุนวมและลิ้นรองเท้าที่ออกแบบเข้ากับตัวรองเท้า ลดการขยับในขณะวิ่ง ทำให้รู้สึกล็อคกระชับมากขึ้นกว่าเดิม และรุ่นนี้มีการนำพื้นยางเข้ามาใช้งานเพื่อการยึดเกาะและความทนทานที่มากขึ้น

ดรอป 5 มม. ส้นสูง 39 มม. หน้าเท้าสูง 34 มม. (ผู้หญิง ส้นสูง 37 มม. หน้าเท้าสูง 32 มม.) น้ำหนัก 9.40 ออนซ์ หรือ 266 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย

Mach X จะวางจำหน่ายในต่างประเทศเร็วๆ นี้ ในราคา $180 ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้น บอกเลยว่าเร็วๆ นี้เช่นกัน

ข้อมูลรองเท้า Mach X

ที่มา HOKA

Exit mobile version