รีวิวรองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST 4 นุ่มแน่น ใช้งานได้หลากหลาย

รีวิวรองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST 4 นุ่มแน่น ใช้งานได้หลากหลาย

เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ ASICS NOVABLAST 4 รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับดีไซน์ของพื้นชั้นกลางมาจาก NOVABLAST 3 เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังคงดีไซน์ที่ล้ำสมัยตามสไตล์รองเท้าวิ่งของตระกูล NOVABLAST ไว้อยู่ และรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

พื้นชั้นกลาง FF BLAST PLUS ECO ดีไซน์ใหม่

ในรุ่นนี้ใหม่นี้ยังคงใช้โฟม FF BLAST PLUS ECO มาเป็นพื้นชั้นกลาง แต่ว่ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพืชพรรณที่กำลังเบ่งบานและลวดลายแพทเทิร์นใบไม้ที่เป็นเกลียวฟิโบนัชชี (Fibonacci) ซึ่งถูกนำมาใช้ในช่วงบริเวณตั้งแต่กลางเท้าจนไปถึงส้นเท้า มีดรอป 8 มม. 41.5 มม / 33.5 มม. จากเดิม 31 มม. / 23 มม. น้ำหนัก 266 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย และในสี Platimun ก็มีการใช้สีที่มีความแวววาว มอบความหรูหราบนพื้นชั้นกลาง ทำให้ดูพรีเมียมมากขึ้นกว่าสีปกติ

พื้นชั้นนอกยาง AHAR

สำหรับพื้นชั้นนอกยังคงมาในรูปแบบเดิม โดยจะมีการวางยางรอบๆ ตัวรองเท้า และวางยางอีกหนึ่งจุดที่บริเวณหน้าเท้า และลายของพื้นชั้นนอกก็จะเป็นลายเกลียวฟิโบนัชชีแบบเดียวกันกับพื้นชั้นกลาง รวมถึงลวดลายของโฟมด้านใต้ฝ่าเท้าด้วย

อัปเปอร์หน้าผ้าชั้นเดียว

อัปเปอร์จะเป็นหน้าผ้าแบบทอชั้นเดียว เน้นความสบาย น้ำหนักเบา และมีการระบายอากาศได้ดี มีเส้นโครงสร้างสำหรับเพิ่มความแข็งแรง ความกระชับบริเวณปลายเท้า และจะมีเส้นโครงสร้างเป็น ASICS Stripe ส่วนด้านในจะเป็นการถักทอให้เป็นลวดลายแทน ส่วนบริเวณส้นเท้าก็มาพร้อมกับการบุนวมแน่น เน้นการซัพพอร์ตและล็อคส้นเท้า ส่วนลิ้นรองเท้าก็มีความบางและยังมีการออกแบบให้รับเข้ากับหน้าแข้ง ปรับมาให้ลดการเคลื่อนไหว

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในการสวมใส่ รุ่นนี้เรายังคงเลือกตรงไซซ์กับ NOVABLAST 3 มีความกว้างและความยาวที่กำลังดี ปลายมีพื้นที่เหลือพอสมควร หน้าผ้าที่ปรับมาใช้แบบทอชั้นเดียว ก็มอบความสบายและยังมีความแข็งแรง กระชับเท้าได้ดี ลิ้นรองเท้าที่สั้นลงก็รู้สึกไม่เกะกะหรืออึดอัดหน้าแข้ง ส้นเท้าที่มีการบุนวมก็ซัพพอร์ตและล็อคส้นเท้าได้ดี รวมถึงมีการดีไซน์ส้นเท้าที่สูงขึ้นมาซัพพอร์ตและกระชับเอ็นร้อยหวายมากขึ้นด้วย ใครที่รู้สึกส้นเท้าหลวมหน่อยๆ ก็ร้อยเชือกที่ Runner’s loop เพิ่มความกระชับที่ข้อเท้าได้ เชือกที่ให้มาก็มีความยาวพอที่จะร้อยเข้า runner’s loop และยังเพียงพอให้มัดสองทบ ถึงแม้จะมัดทบเดียวก็เอาอยู่ก็ตาม

เมื่อออกวิ่ง ก็พบกับความนุ่มแน่นของโฟม FF BLAST PLUS ECO ที่ยังคงมีคาแรคเตอร์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้า ในส่วนของความเด้ง แรงส่งคืนก็ยังพอให้รู้สึกถึงในจังหวะที่ยกเท้าขึ้นอยู่บ้าง แต่ส่วนตัวกลับรู้สึกว่าพอเป็นโฟม FF BLAST PLUS ECO จะให้ความรู้สึกกระด้างกว่า FF BLAST PLUS อยู่เล็กน้อย และด้วยความแน่นเฟิร์มแบบนี้ก็ทำให้มีความมั่นคงมากกว่าเดิม วิ่งช้ายังก็รู้สึกเพลิน แตกต่างจากรุ่นแรกๆ ที่ต้องวิ่งเพซ 7 ลงไปถึงจะวิ่งได้สนุก เพราะถ้าวิ่งช้าจะรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงนั่นเอง

ด้านการรองรับแรงกระแทกก็ยังถือว่าทำมาได้ดี วิ่งแล้วไม่สะท้าน มีการดีไซน์ส้นที่หนาและยื่นออกไปด้านหลังก็ช่วยทำให้คนที่ถนัดวิ่งลงส้นยังมีการรองรับแรงกระแทกที่ดีอยู่ อีกทั้งยังมอบความสมูทลื่นไหลในระหว่างการวิ่งอีกด้วย

ในส่วนของพื้นชั้นนอกที่มีความแข็งแรงสูง ก็ทำหน้าที่เป็นลักษณะเหมือนคานที่คอยทำให้โฟมอยู่ตัว ช่วยให้วิ่งไปข้างหน้าได้ดี ไปได้เรื่อยๆ ในจังหวะที่เร่งความเร็วก็ถือว่าทำได้โอเค ถึงแม้อาจจะให้ความรู้สึกหน่วงๆ บ้าง แต่ก็ยังตอบโจทย์การวิ่งที่หลากหลายรูปแบบได้อยู่

พื้นชั้นนอก AHAR ที่ยังคงวางในตำแหน่งรูปแบบเดิม ก็คือการวางรอบๆ โดยได้แรงบันดาลมาจากแทรมโพลีน เพื่อช่วยเสริมในเรื่องของความเด้ง และยังให้การยึดเกาะที่ดี นอกจากนี้การวิ่งก็ยังคงมีเสียงการกระทบให้ได้ยินอยู่เช่นเคย

สรุป ASICS NOVABLAST 4 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ในรุ่นนี้ถือว่าปรับมาให้มีความมั่นคงมากขึ้น รวมถึงความแน่นเฟิร์มที่ตอบโจทย์การวิ่งที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีการรองรับแรงกระแทกที่ดี ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน วิ่งช้าหรือใส่ซ้อมทำความเร็ว มีดีไซน์สวยงาม NOVABLAST 4 คู่นี้ ก็ตอบโจทย์เลย

ASICS NOVABLAST 4 วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,200 บาท และสี Platinum ราคา 5,700 บาท โดยวางจำหน่ายที่ ASICS Store, ASICS.COM , REV RUNNR และร้านตัวแทนจำหน่าย

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

ติดตามข่าวสารรองเท้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/snkrtoday และติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version