ASICS เปิดตัว METASPEED Sky+ และ Edge+ รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่มาพร้อมกับโฟม FF Blast Turbo

ASICS เปิดตัว METASPEED Sky+ และ Edge+ รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่

หลังจากที่เห็นรุ่นต้นแบบกันมาสักพักใหญ่ ล่าสุด ASICS ก็ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าวิ่งที่ต่อยอดจากตระกูล METASPEED เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อว่า Sky+ และ Edge+

ASICS ได้ทำการเปิดตัว METASPEED SKY และ METASPEED EDGE เมื่อปีที่ผ่านมา และปี 2022 นี้ ก็ได้เปิดตัวรองเท้าวิ่งรุ่นต่อยอดออกมาแล้วทั้ง 2 รุ่น โดยยังคงคอนเซ็ปท์การออกแบบ Human-Centric (มนุษย์เป็นศูนย์กลาง) เป็นหลัก ที่จะเน้นการวิ่งที่แตกต่างกันทั้งแบบ STRIDE วิ่งด้วยระยะก้าวที่ยาว และจะเพิ่มความเร็วด้วยการก้าวให้ยาวขึ้น และ CADENCE ที่มีลักษณะการวิ่งแบบก้าวถี่ ไม่ห่างจากพื้นมาก เพิ่มความเร็วด้วยการก้าวยาวขึ้นและเพิ่มจำนวนก้าวที่ทำต่อนาที ทั้งคู่จะมาพร้อมกับโฟม FF Blast Turbo มากขึ้นอีกด้วย

METASPEED Sky+ มีการปรับแผ่นคาร์บอนขยับมา ใกล้เท้ามากขึ้น โดยแผ่นคาร์บอนจะมีความโค้งรูปตัว S มาเป็นตัวช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาเพื่อเน้นทำความเร็วสำหรับผู้ที่มีลักษณะการวิ่งที่ก้าวเท้ายาว มีพื้นหนา 39/34 มม. พร้อมดรอป 5 มม. เท่าเดิม โฟม FF Blast มากขึ้น 4%

METASPEED Edge+ ได้ขยับแผ่นคาร์บอนให้ไกลจากฝ่าเท้ามากขึ้น และยังมีการปรับองศาของแผ่นคาร์บอนให้เป็น S-curve มากขึ้น เพื่อให้สามารถคุม Cadence หรือรอบขาได้สูงต่อเนื่อง และยังเพิ่มความหนาของพื้นโฟมมาเป็น 39/31 มม. (จากเดิม 27/35 มม.) ดรอป 8 มม. เท่าเดิม โดยพื้นชั้นบนจะหนากว่าเดิมแบบชัดเจน

สำหรับหน้าตาทั้งคู่อาจจะไม่ได้ดูเปลี่ยนไปมาก ยังคงมาในสไตล์ใกล้เคียงกับรุ่นแรก แต่ในรุ่นใหม่นี้มีการพิมพ์ชื่อรุ่นเข้าไปที่ด้านข้างส้นรองเท้าแล้ว ไม่ต้องมาคอยแงะลิ้นรองเท้าดูอีกต่อไปแล้ว สำหรับการวางจำหน่ายของระดับโกบอลจะเป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2565 นี้ ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทย ถ้าทาง SNKR TODAY มีข้อมูลเมื่อไรจะมาแจ้งให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ที่มา ASICS

Exit mobile version