ASICS เปิดตัว GEL-NIMBUS 25 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต เตรียมวางจำหน่าย 1 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

เอสิคซ์ ได้ทำการเปิดตัว ASICS GEL-NIMBUS 25 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตสำหรับคนรูปเท้าปกติรุ่นใหม่ออกมาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีภาพหลุดและการทำแคมเปญกับสื่อใหญ่ โดยส่งรองเท้าปริศนาสีขาวไปให้ลองกัน และเฉลยพร้อมกับเปิดตัวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

รองเท้าวิ่งตระกูล Nimbus เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 โดยจะเป็นรองเท้าวิ่งที่เน้นการซัพพอร์ตและความนุ่ม ซึ่งไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ก็ยังคงใช้ Gel ที่เป็นระบบรองรับแรงกระแทกหลักของทางเอสิคซ์เรื่อยมา และในปี 2023 นี้ ก็ถือเป็นการครบรอบ 25 ปีสำหรับรองเท้าวิ่งตระกูล Nimbus

ทำความรู้จัก ASICS GEL-NIMBUS 25

ถือเป็นการปรับเปลี่ยนโฉมจาก GEL-NIMBUS 24 แบบเต็มๆ โดยในรุ่นนี้ไม่ได้มีการโชว์ GEL ให้เห็นอีกต่อไปแล้ว แต่จะมีการฝังเจลที่เรียกว่า PureGel ที่มีน้ำหนักเบากว่าเจลทั่วไปเข้าที่บริเวณส้นเท้า ซึ่งจะวางใต้แผ่นรอง OrthoLite X-55 เลย พร้อมใช้งานพื้นชั้นกลาง FF Blast Plus ECO โฟมใหม่ที่เป็น Bio-based น้ำหนักเบา นุ่ม และรองรับแรงกระแทกได้ดีเข้ามาใช้งานแบบเต็มความยาวเท้า และมีปริมาณเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 20% อีกทั้งยังมาในรูปทรงโค้ง ช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทไหลลื่นอีกด้วย

อัปเปอร์ใช้ผ้าถัก Engineered knit โดยรอบๆ ข้อเท้าก็จะมีผ้ายางยืดสำหรับกระชับข้อเท้าแบบชัดเจน และลิ้นรองเท้าผ้าถักแบบรุ่นก่อนหน้าที่ให้ความกระชับ ยืดหยุ่นตรงช่วงหลังเท้าได้ดี ส่วนพื้นชั้นนอกก็ยังคงเป็นยาง AHAR ที่มีความทนทานสูงและยึดเกาะได้ดี

ไซซ์ US 9 ผู้ชายจะมี Stack Height 41.5/33.5 มม. น้ำหนัก 292 กรัม ส่วนไซซ์ US 8 ผู้หญิงจะมี Stack Height 40.5/32.5 มม. น้ำหนัก 260 กรัม ดรอป 8 มม. ทั้งคู่ ซึ่งดูจากน้ำหนักแล้ว ก็ถือว่าไม่น้อย แต่ก็ไม่แปลกอะไรสำหรับรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ที่เน้นความนุ่ม การรองรับแรงกระแทก ไม่ได้เน้นเรื่องน้ำหนักเบาอยู่แล้ว

GEL-NIMBUS 25 จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ทั่วโลก และทาง เอสิคซ์ ประเทศไทยก็ได้ทำการประกาศวันวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีสีสวยๆ ออกมาเยอะมาก มาลุ้นกันว่าประเทศไทยจะนำสีไหนเข้ามาวางจำหน่ายบ้าง

ที่มา ASICS

Exit mobile version