พรีวิว ASICS GEL-NIMBUS 24 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่มาพร้อมกับพื้น FF Blast+ น้ำหนักเบา

เอสิคซ์ ได้ทำการวางจำหน่าย ASICS GEL-NIMBUS 24 รองเท้าวิ่งระยะไกลสายซัพพอร์ตที่อยู่คู่กันกับแบรนด์มาอย่างยาวนาน โดยรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ ที่ชัดเจนก็คือ การเปลี่ยนมาใช้พื้นชั้นกลาง FF Blast+ (FyteFoam Blast Plus) ที่นุ่มและเบากว่า FyteFoam Blast ใน ASICS NOVABLAST และก็ยังคงใช้งาน GEL เทคโนโลยีเก่าแก่ของทางเอสิคซ์อยู่ สำหรับรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นนี้ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

อัปเปอร์หน้าผ้าตาข่าย Jacquard Mesh

อัปเปอร์รุ่นนี้ได้กลับมาใช้ผ้าตาข่าย Jacquard Mesh ที่มีความนุ่มและความยืดหยุ่นบริเวณนิ้วเท้ามากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการสวมใส่วิ่งระยะไกลมากขึ้น และยังคงการระบายอากาศได้ดี และแน่นอนว่ามาพร้อมกับลวดลายอันเป็นสัญลักษณ์ของ ASICS คาดตรงกลางเท้าทั้งด้านในและด้านนอก อีกทั้งยังมีการปรับลิ้นรองเท้าให้บางลงและใช้เป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และรอบๆ ข้อเท้าก็มียังมีการใช้หน้าผ้าที่มีความนุ่มและบุฟองน้ำให้การซัพพอร์ตที่ดี

ส้นเท้ามี Heel counter ที่แข็งแรงอยู่ด้านใน ตกแต่งด้วยเส้นสะท้อนแสงด้านนอก และดูเรียบง่ายขึ้น ไม่เทอะทะแบบ GEL-NIMBUS 22 แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วก็เริ่มลดความเทอะทะลงตั้งแต่ GEL-NIMBUS 23 แล้ว

พื้นชั้นกลาง FF Blast+ พร้อมเทคโนโลยี GEL

ค่อนข้างแปลกใจกับพื้นชั้นกลางใหม่ที่ใช้ FF Blast+ ซึ่งจะมีการปรับปรุงต่อยอดมาจาก FF Blast อีกที โดยจะมีความนุ่มและมีน้ำหนักเบามากขึ้น แต่ยังคงการตอบสนองและแรงส่งคืนเหมือนเดิม ซึ่งทำให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิมถึง 20 กรัม และมีการใช้ร่วมกับเทคโนโลยีหลักของ ASICS นั่นก็คือ GELที่ส้นเท้าและหน้าเท้าเพื่อรองรับแรงกระแทก

นอกจากนี้ชิ้นโฟมสีฟ้าที่เห็นบริเวณใต้ส้นเท้าด้านนอกแล้วยาวไปจนถึงอุ้งเท้าด้านในเท้า และมีปั๊มคำว่า I.G.S. (Impact Guidance System) พร้อมกับพลาสติกสีน้ำเงินที่เปลี่ยนจากวางข้างนอกมวางสอดเข้ามาระหว่างชั้นโฟมเพื่อซัพพอร์ตอุ้งเท้า และลองกดๆ เนื้อโฟมสีฟ้านี้ให้ความรู้สึกที่แน่นกว่า FF Blast+ อีก

พื้นยางชั้นนอกก็มาในรูปแบบที่มีชิ้นยางคล้ายเดิม มีการแยกชิ้นส่วนเพื่อความยืดหยุ่นในขณะวิ่ง และใช้ AHAR ที่มีความทนทานสูง

น้ำหนักของรุ่นนี้อยู่ที่ 304 กรัม ในไซซ์ 10US 28CM ผู้ชาย เบาลงกว่ารุ่น NIMBUS 22 เล็กน้อย โดยมีดรอป 10 มม. ส้นสูง 26 มม. และปลายเท้าสูง 16 มม. หนาขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเพียง 1 มม. รุ่นนี้ปลายเท้ามีความโค้งมากขึ้นแบบชัดเจน

ASICS GEL-NIMBUS 24

เป็นรองเท้าวิ่งระยะไกลสายซัพพอร์ตที่ทำออกมาเพื่อเท้าปกติ (หากใครเท้าล้มเท้าแบนต้อง GEL-Kayano) ดีไซน์ของรุ่นนี้ดูผอมเพรียวลงกว่าเดิม ลดความเทอะทะของรองเท้าสายซัพพอร์ตได้ดีมาก อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนพื้นชั้นกลางใหม่ที่นุ่มขึ้น เบาขึ้น ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว ในส่วนของด้านประสิทธิภาพเดี๋ยวไว้ขอไปลองเพิ่มเติมก่อนนะ แล้วจะกลับมารีวิวอีกครั้ง ส่วนใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ ASICS Store และทางออนไลน์ https://www.asics.com/th/th-th/gel-nimbus24 ราคา 6,500 บาท

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version