รีวิว ASICS GEL-KINSEI MAX รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต พร้อมเทคโนโลยี Hybrid GEL รองรับแรงกระแทกขั้นสุด

เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา เอสิคซ์ ได้ปล่อยรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นใหม่ ASICS GEL-KINSEI MAX ออกมา โดยรุ่นนี้ยังคงมากับเทคโนโลยี GEL แบบจัดเต็ม โดยสามารถมองเห็นจากภายนอกได้ และยังมาพร้อมกับโฟม FF BLAST™ PLUS ECO สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามกัน

พื้นชั้นกลาง FF BLAST™ PLUS ECO และให้ GEL ที่ส้นแบบจัดเต็ม

GEL-KINSEI MAX เป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่ต่อยอดจาก GEL-KINSEI BLAST โดยรุ่นนี้ยังคงชูจุดเด่นเทคโนโลยี GEL ที่ขึ้นชื่อเรื่องการซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทกของเอสิคซ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่นักวิ่งเจอที่ผ่านมาก็คือน้ำหนักของ GEL ยิ่งใช้ GEL เยอะ น้ำหนักของรองเท้าก็เยอะตาม ในรุ่นนี้ถือว่าได้แก้ปัญหาตรงนี้แล้ว โดยเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี Hybrid GEL™ โดยใส่โฟมเข้าไปแล้วห่อหุ้มด้วย GEL อีกที ทำให้ได้น้ำหนักที่เบาขึ้นและยังซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกได้ดี

และในช่วงหลังมานี้อย่าง GEL-NIMBUS 25, GEL-KAYANO 30 ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ PURE GEL โดยใส่อยู่ด้านในพื้นชั้นกลาง แต่รุ่นนี้ก็ยังคงจัดเต็ม GELมาให้ โดยวางในช่วงครึ่งเท้าด้านหลังและให้เห็นจากด้านนอกแบบเต็มๆ พร้อมเสริมด้วยแผ่น TPU ความยาวครึ่งเท้าวางด้านบนของ GEL และใช้โฟม FF BLAST™ PLUS ECO วางไว้ชั้นบนชิดกับฝ่าเท้า ส่วนชั้นล่างจะเป็นโฟม EVA ที่ทำหน้าที่เป็นพื้นชั้นนอกอีกด้วย เพราะเนื่องจากมีการใช้พื้นชั้นนอกยาง AHARPLUS เพียงเล็กน้อยที่บริเวณส้นเท้าเท่านั้น แน่นอนว่าปลายเท้าโค้งก็จะช่วยมอบความลื่นไหลในการวิ่งได้เป็นอย่างดี

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย พร้อมลิ้นรองเท้าผ้าถัก

ในส่วนของอัปเปอร์ใช้วัสดุเป็นผ้าตาข่ายที่มีความยืดหยุ่นเล็กน้อย ลิ้นรองเท้าจะเป็นผ้าถัก ไม่หนามาก ให้ความกระชับเท้าพร้อมความสบายกับเท้าได้เป็นอย่างดี บริเวณส้นเท้าซัพพอร์ตแบบมาเต็ม มีดีไซน์สูงขึ้นมารับเข้ากับเอ็นร้อยหวาย ล็อคส้นเท้าได้ดี ใส่แล้วรู้สึกถึงการซัพพอร์ต และไม่เสียดสีหรืออึดอัดช่วงส้นเท้าเลย

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้ถึงแม้จะมีน้ำหนัก 330 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย แต่เวลาสวมใส่ไม่ได้รู้สึกหนักถึงขนาดนั้น เวลาสวมใส่ออกวิ่ง ด้วยเทคโนโลยีการซัพพอร์ตต่างๆ เวลาลงเท้าแล้วทั้งโฟมและ Hybrid GEL ไม่นุ่มและยุบตัวมากจนเกินไป ยุบตัวแบบพอดีๆ ทำให้รู้สึกถึงความมั่นคง สามารถลงเท้าได้อย่างมั่นใจ ส่วนนึงก็น่าจะมาแผ่น TPU ที่อยู่ตรงส้นเท้าด้วยที่มีไว้เพื่อช่วยประคองเท้าช่วยให้ไหลไปข้างหน้า และปลายเท้าโค้งมีองศาที่ให้เราไปได้แบบเรื่อยๆ เนิบๆ ลักษณะเหมือนการกลิ้งเท้าไหลไป จึงทำให้เราวิ่งได้แบบเพลินๆ ไม่เมื่อยข้อเท้าและขา เพราะไม่ต้องมคอยเกร็งเพื่อพยุงตัว อีกทั้งยังมีการรองรับแรงกระแทกได้ดี โดยรวมคือใส่สบายมาก และวิ่งได้เพลินมากเช่นกัน

สรุป ASICS GEL-KINSEI MAX

เป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่ดีมากๆ อีกคู่นึงเลย ไม่นุ่มจนเกินไป ไม่แน่นเฟิร์มจนเกินไป อยู่ในระดับกลางๆ ที่ทุกอย่างลงตัวไปหมด อีกทั้งยังใส่วิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะใส่เดินก็ไม่มีปัญหา เพราะตัวพื้นที่มั่นคงแต่ไม่แข็งกระด้าง ทำให้เราไม่ต้องคอยเกร็งขาหรือข้อเท้า ทำให้เราไม่รู้สึกเมื่อยหรือเหนื่อยในเวลาใส่เดินนั่นเอง ถ้าให้เทียบ ชอบนุ่มขั้นสุด ไปที่ GEL-NIMBUS 25 ได้เลย ถ้าชอบแน่นเฟิร์ม ซัพพอร์ต ไป GEL-KAYANO 30 แต่ถ้าชอบอะไรกลางๆ แบบพอดี เราว่า GEL-KINSEI MAX นี่ล่ะ เหมาะสุดๆ แล้ว

ใครที่ชอบรองเท้าใส่วิ่งชิลๆ เรื่อยๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี แนะนำ GEL-KINSEI MAX เลย ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน ASICS, Supersports: https://invl.io/cljv3qc และออนไลน์สโตร์ ASICS.COM ราคา 6,900 บาท

Exit mobile version