รีวิว Apexbeat Swift รองเท้าวิ่งซุปเปอร์ชูส์แบรนด์ไทยรุ่นใหม่ ปรับมาให้เร็วกว่าเดิม

รีวิว Apexbeat Swift รองเท้าวิ่งซุปเปอร์ชูส์แบรนด์ไทยรุ่นใหม่ ปรับมาให้เร็วกว่าเดิม

Apexbeat รองเท้าวิ่งแบรนด์ไทยได้ปล่อยรุ่นใหม่ออกมาในชื่อว่า Apexbeat Swift โดยรุ่นนี้มีการปรับโฉมและปรับปรุงใหม่หมดจดพร้อมทำความเร็วได้ดีกว่าเดิม สำหรับรองเท้าวิ่งแบรนด์ไทยรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

ดีไซน์ใหม่ ดูซิ่งกว่าเดิม

ในรุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับใช้อัปเปอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Aura mesh เป็นหน้าผ้าตาข่ายที่ทำจากเส้นใย TPE ให้ความทนทานที่มากขึ้น ระบายอากาศได้ดี มีโครงสร้างแข็งแรง มอบความกระชับเท้า โดยจะมีการใช้เส้นใยเสริมความแข็งแรงรอบๆ รองเท้า และตรงกลางเท้าก็เสริมความแข็งแรงด้วยแถบโลโก้ที่เชื่อมกันไปถึงช่วงส้นเท้า

ลิ้นรองเท้ามีความบาง โดยใช้เป็นผ้าไมโครไฟเบอร์พร้อมกับแถบยางแบบบางเพื่อให้คงรูทรงไว้ และในรุ่นนี้ได้ใช้เชือกรองเท้าแบบ 2 เลเยอร์ กันลื่นหลุด และยังมีความแข็งแรงของเชือกได้เป็นอย่างดี

โฟมใหม่ S+ Power

โฟมใหม่ S+ Power ขึ้นรูปจากวัสดุ PEBA ที่โดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา นุ่ม และมีแรงส่งคืนที่ดี สำหรับ S+ Power นี้ ก็มอบความนุ่มได้เป็นอย่างดี ไม่ยวบ มีการคืนตัวที่รวดเร็ว พร้อมกับแผ่นคาร์บอนรูปตัว S สัมผัสแล้วฟีลต่างจาก Speed-1 ไปเลย


นอกจากนี้รูปทรงยังมีความโค้งที่ปลายเท้าเพื่อมอบความสมูทลื่นไหลในขณะวิ่ง และยังมีการเว้นพื้นที่ของโฟมไว้เล็กน้อยช่วงตรงกลางเท้า เพื่อให้โฟมสามารถขยายตัวในขณะลงเท้าได้อย่างเต็มที่

ดรอป 8 มม. ส้นเท้าสูง 40มม. หน้าเท้าสูง 32มม. น้ำหนัก 205 กรัม ในไซซ์ 9.5US ผู้ชาย ถือเป็นน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา

พื้นชั้นนอกเน้นความทนทานและการยึดเกาะที่ดี

ส่วนพื้นชั้นนอกยาง Non-slip มาพร้อมลวดลายโลโก้ของ Apexbeat มอบการยึดเกาะได้ดีและเพิ่มความทนทานต่อการใช้งานจากรุ่นก่อน

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ต้องชมเลยการปรับมาใช้ Aura Mesh นี้มีความบาง แต่ก็ให้ความแข็งแรงและกระชับเท้าได้ดี นอกจากนี้ส้นเท้าก็ล็อคกระชับ ไม่รู้สึกหลวมหรือหลุดง่าย ส่วนเรื่องการระบายอากาศยังถือว่าทำได้ดีในระดับนึง เพราะด้วยการออกแบบทำให้เส้นใยที่ถักมาไม่ได้มีรูระบายอากาศที่ชัดเจน เวลาลมพัดจึงไม่ค่อยรู้สึก แต่ก็ไม่มีอาการอับชื้นในขณะวิ่ง โดยรวมยังถือว่าโอเคอยู่

ในรุ่นนี้เราเลือก 9.5US ตามรุ่นก่อนหน้ามา ซึ่งก็ยังใส่ได้อยู่ แต่ถ้าใครที่ต้องการใส่วิ่งในระยะไกล คิดว่าใส่ตรงไซซ์ตามรองเท้าวิ่งทั่วไปที่ 10US ดีกว่า เนื่องจากหน้าผ้าของรุ่นนี้มีความเหนียวและแข็งแรงกว่าเดิมมาก จึงทำให้อัปเปอร์ไม่มีการขยายตัวและรูปทรงของรุ่นนี้ก็มีความเรียวช่วงปลายเท้าอีกเล็กน้อย ถ้าให้แนะนำก็แนะนำเป็น +0.5 จากรุ่นก่อนหน้าจะดีกว่า

ในส่วนของเชือกที่มีการปรับมาใหม่ที่เป็น 2 เลเยอร์ ถือว่าทำมาได้ดีเลย มัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ ไม่ต้องคอยมาพะวงในขณะวิ่ง หรือต้องมาคอยมัดเชือกใหม่ระหว่างวิ่งอยู่เรื่อยๆ

เมื่อออกวิ่ง ตัวโฟม S+ Power พร้อมกับแผ่นคาร์บอน Power Plate ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีมากๆ ค่อนข้างเซอร์ไพร์สกับความรู้สึกที่ได้กลับมาเลยทีเดียว ตัวโฟมมีความนุ่ม ขณะลงน้ำหนักก็มีการยุบตัวแต่ก็คืนตัวอย่างรวดเร็ว ส่วนปลายเท้าโค้งก็ช่วยให้ไหลไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดเหล่านี้ช่วยทำให้เราวิ่งได้เร็วขึ้นโดยที่ใช้แรงเท่าเดิม รวมถึงยังให้ความรู้สึกวิ่งได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ในส่วนของการรองรับแรงกระแทก โฟม S+ Power ก็ทำได้ดีในระดับที่ดีเลย ถึงแม้ตัวรองเท้าจะมีแผ่นคาร์บอนก็ไม่ได้สะท้านมาก และตัวพื้นก็ออกแบบให้มีความกว้าง รูปเท้าแบบคนเอเชียสวมใส่แล้วไม่รู้สึกอุ้งเท้าลอย สามารถลงเท้าได้อย่างมั่นใจ และมีความมั่นคง ไม่โคลงเคลงมาก

ในส่วนของการยึดเกาะ เท่าที่ได้ลองใช้งานมาสักพักใหญ่ ก็ไม่ได้พบปัญหาอะไร มีการยึดเกาะที่ดี แต่ทว่าที่ปลายเท้าจะมีร่องรอยถูกับถนนมากว่าจุดอื่นๆ อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นการเผลอก้าวที่ยาวเกินไป เนื่องจากส่วนตัวปกติไม่ได้วิ่งเร็วเป็นประจำ จึงอาจจะยังไม่คุ้นชินกับรองเท้าที่มีแรงส่งคืนแบบนี้

สรุป Apexbeat Swift ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมแล้ว เรายกให้เป็น “รองเท้าวิ่งคุ้มค่าแห่งปี 2023” เลย ด้วยโฟมที่ตั้งใจเลือกวัสดุเข้ามาใช้งานที่มีความนุ่มเด้ง รองรับแรงกระแทกได้ดี รวมถึงแผ่นคาร์บอนที่ช่วยเสริมความมั่นคงและการตอบสนองให้กับคนใส่ได้เป็นอย่างดี สามารถเร่งความเร็วได้ดั่งใจและไม่ต้องออกแรงมาก ถ้าใครที่เตรียมร่างกายมาให้พร้อมๆ ถือเป็นรองเท้าที่ช่วยเสริมได้ดีทีเดียวเลย เป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับทำความเร็วและวันแข่งขันจริงๆ

ใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้ว โดยมีราคา 4,990 บาท (ปกติ 5,690 บาท) และก็มีการจัดโปรโมชั่นอยู่เรื่อยๆ สั่งซื้อได้ที่ Apexbeat Thailand และร้านตัวแทนจำหน่าย

UB Runner – https://invl.io/clk14ei
Avarin Running – Shopee https://invl.io/clk14eo, Lazada https://invol.co/clkhd01
Runnercart – https://invl.io/clk14f1
Monster Run – Shopee https://invl.io/clk14f8, Lazada https://invol.co/clk14fo

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version