พรีวิว Apexbeat Speed-1 สีใหม่ สีดำนิลกาฬ (Nylcan) ดำสวย ดูดี

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Apexbeat Thailand ได้ปล่อย Apexbeat Speed-1 รองเท้าวิ่งซุปเปอร์ชูส์สัญชาติไทย 3 สีใหม่ออกมา ได้แก่ สีขาว เศวตร, สีฟ้า เวหาศ และสีดำ นิลกาฬ (Nylcan) โดยครั้งนี้ได้มีการปรับโลโก้ตรงกลางให้มีสีสันที่เข้ากับสีของรองเท้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้ดูสวยงามขึ้นกว่าสีก่อนหน้ามาก และใครที่ชอบสีเข้มๆ อย่างสีดำ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับสีใหม่นี้

Speed-1 ยังคงโดดเด่นด้วยชุดพื้นชั้นกลาง “P+ Power Foam” ที่พัฒนามาจาก PEBAX โดยในสีใหม่นี้ได้มีการปรับวัสดุใหม่เป็น BioPEBAX ที่ช่วยลดการกำเนิดคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงถึง 32% และลดพลังงานในการผลิตไปได้ถึง 29% ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้ลดการก่อเกิดมลพิษต่อโลกและช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังส่งผลต่ออายุการใช้งานที่นานขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ยังได้มีการปรับความหนาแน่นของโฟมให้น้อยลง ทำให้สัมผัสถึงความนุ่มมากกว่าเดิม และยังมีการปรับแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าด้านในให้มีความหนาเพิ่มมาเป็น 0.5 มิลลิเมตร ซึ่งก็จะส่งผลให้มีความแข็งแรงของแผ่นคาร์บอนมากขึ้น คงรูปทรงความ Rocker ได้ดีกว่าเดิม พอรูปทรงคงที่ก็ช่วยให้การวิ่งทำได้อย่างไหลลื่นและยังช่วยในเรื่องของแรงส่งคืนที่กลับมาได้ดีขึ้นด้วย

และความพิเศษของชุดพื้นชั้นกลาง Speed- 1 ก็คือ การปรับจูนความหนาแน่นของโฟมเพื่อให้พื้นที่ฝั่งเท้าด้านนอกให้มีความหนาแน่นน้อยกว่าฝั่งเท้าด้านใน นั่นหมายความว่าพื้นบริเวณใต้อุ้งเท้าจะมีความหนาแน่นมากกว่าเพื่อป้องกันอาการเท้าล้มขณะวิ่ง

ส่วนของพื้นชั้นนอกก็มาในโทนสีเดียวกัน นั่นก็คือช่วงหน้าเท้าเป็นสีเทาและส้นเท้าเป็นสีดำ ตัวยางพื้นชั้นนอกเป็นแบบ High Abration หนาพิเศษเพื่อสำหรับการยึดเกาะและทำให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และมีการวางพื้นยางชั้นนอก 2 ส่วน โดยบริเวณหน้าเท้าจะมีการทำเป็นลวดลายตาข่าย เพื่อตัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป ส่วนตรงส้นก็วางในรูปแบบเกือกม้า ที่จะเน้นในส่วนที่มีการสัมผัสพื้นบ่อยๆ เท่านั้น

ในด้านอัปเปอร์ก็ยังคงเป็น Aura Mesh ผ้าตาข่ายเรียงตัวกันในลักษณะโปร่งแสง เห็นได้ชัดเลยคือ บาง เบา พร้อมกับเคลือบ TPU ที่ปลายเท้าเพื่อเสริมความแข็งแรงและเป็นโครงสร้างให้ยกขึ้นมาเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในทำให้เราสวมใส่ได้สบาย และในสีใหม่นี้ได้มีการเย็บรอบๆ ข้อเท้าเพื่อความทนทานต่อการใช้งานที่มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ยังมีการเพิ่มแผ่นโฟมภายในกล่องเพื่อทำให้รองเท้าภายในกล่องมีการขยับน้อยมากที่สุดและช่วยในเรื่องของการกันกระแทกของรองเท้ากับตัวกล่องในระหว่างการขนส่งอีกด้วย

ส่วนตัวมองว่าพอปรับการเล่นสีบนรองเท้าที่ไปในโทนเดียวกัน ก็ทำให้รองเท้าวิ่ง Apexbeat Speed-1 รุ่นนี้ดูหล่อและสวยขึ้นอีกมากๆ เลย โดยเฉพาะสีดำนิลกาฬ (Nylcan) จากเดิมที่เราเคยบอกไว้แล้วว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีหน้าตาที่ค่อนข้างเรียบ แต่รูปร่างทรวดทรงนั้นดูดีอยู่ ซึ่งพอปรับโทนสีก็ดูสวยงามขึ้นมาทันที ในด้านของประสิทธิภาพก็ต้องบอกเลยว่าจัดเต็มมากๆ ทั้งเรื่องของการทำความเร็วที่ไม่เร่งตัวเองมากเกินไป ความมั่นคง การวางเท้าต่างๆ ทำมาได้ดี และยังเป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อรูปเท้าคนไทยและคนเอเชียที่ส่วนใหญ่มักจะมีลักษณะเท้าที่กว้างออกด้านข้าง จึงมีการขยายพื้นที่ด้านในและฐานของรองเท้าออกมาให้รองรับกับการสวมใส่ทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้เราเลือกไซส์แบบเดียวกันกับรองเท้าวิ่งรุ่นหน้ากว้าง 2E (ปกติใส่ 10US รองเท้าวิ่ง 2E และ Speed-1 เลือก 9.5US) อีกทั้งยังมีราคาเพียง 3,990 บาท ที่ทำให้เข้าถึงได้ง่ายและส่งผลให้มีความนิยมในหมู่นักวิ่งมากขึ้นด้วย

ใครที่ยังไม่มี ก็อยากให้ลองดู แล้วจะติดใจ

อ่านรีวิว Apexbeat Speed-1 ฉบับเต็มได้ที่นี่

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version