Air Jordan XI รองเท้าบาสเก็ตบอลในฝันของเด็กยุค Chicago Bulls รุ่งเรือง

หากคุณชื่นชอบกีฬาบาสเก็ตบอลแล้วมีอายุขึ้นเลข 3 นำหน้า เชื่อได้ว่าหลายๆ คนย่อมจะต้องรู้จักนักบาสเก็ตบอล NBA นามว่า Michael Jordan กันอย่างดี และแน่นอนว่ารองเท้าแบรนด์ Air Jordan ก็เป็นรองเท้าในฝันของเด็กวัยรุ่นหลายๆ คน และเรายังเชื่ออีกว่า 1 ในนั้น ย่อมต้องมีรองเท้ารุ่น Air Jordan XI เป็นรองเท้าในฝันกันอย่างแน่นอน

รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นที่ 11 ของแบรนด์ Air Jordan ที่มาพร้อมหมายเลข 23 และโลโก้ท่าดังค์กางขาเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ Michael Jordan ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1995 สีที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือสี ขาว-ดำ หรือที่ทั่วโลกเรียกกันว่า Concord ด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานความคลาสสิคและอนาคตเข้าด้วยกันอย่างลงตัวของรุ่นนี้ทำให้ถูกใจชาวบาสเก็ตบอลทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะทำรุ่น Retro ใหม่ออกมากี่รอบก็ถูกซื้อจับจองเป็นเจ้าของจนหมดสต๊อกทุกครั้งไป

Air Jordan XI กับ Space Jam

ยิ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ทำออกมาเพื่อภาพยนต์อนิเมชั่นชื่อดังในปี 1996 อย่าง Space Jam แสดงนำโดย Michael Jordan, บั๊ก บันนี่ จาก Looney Tunes และนักบาสเก็ตบอลชื่อดังในสมัยนั้น อาทิ Charles Barkley, Larry Bird, Patrick Ewing  ฯลฯ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง หมดกันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีกหลายเท่า ทำให้รองเท้ารุ่นนี้หาซื้อยาก และเป็นรองเท้าในฝันของเด็กๆ ในยุคนั้นกันเลย

และจนมาถึงตอนนี้หลายๆ ท่านเริ่มเติบโตกันเป็นผู้ใหญ่แล้ว เริ่มมีกำลังซื้อกันมากขึ้น ทาง Nike, Air Jordan เอง ก็นำกลับมาทำ Retro เรื่อยๆ แต่ก็เป็นสีอื่นๆ ยังไม่ใช่ Concord หรือ Space Jam ซึ่งถ้าออกมาใหม่ ราคาก็คงพุ่งขึ้นไปอีก

ถ้าใครที่ไม่อยากสู้ราคากับรุ่นยอดนิยม แต่ก็อยากได้รุ่นนี้มาไว้ในครอบครอง และตอนนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อนทางการเงิน แนะนำว่าให้จัดมาไว้เป็นรองเท้าคู่กาย ใส่เดินเที่ยว หรือจะใส่เข้ายิม เข้าคอร์ทเล่นบาสกับลูกๆ หลานๆ เติมความฝัน เพิ่มความสุขให้ตัวเองก็คงจะดีไม่น้อย

Exit mobile version