รีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost PB กระชับขึ้น โปร่งขึ้น และเบาขึ้น

มาถึงเวลานี้หลายๆ ท่านคงจะได้ยินได้เห็นรองเท้าวิ่งที่มีหน้าตาคล้ายกับ adidas Ultraboost 20 รุ่นนี้มาบ้างแล้ว ซึ่ง adidas Ultraboost PB นี้ก็เป็นรองเท้าวิ่งที่ปรับมาจากรุ่นนี้นั่นเอง หากใครที่ยังไม่ได้ดูแกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ก็สามารถย้อนกลับไปอ่านกันก่อนได้ แต่ถ้าใครอ่านมาแล้ว ก็ไปติดตามรีวิวกันเลย

ไม่อยากอ่าน ไปรับชมวิดีโอรีวิวกันเลย

อัปเปอร์ Celermesh บางขึ้น โปร่งขึ้น กระชับขึ้น

สำหรับรุ่นนี้เป็นการยกเครื่องอัปเปอร์ใหม่หมดจด โดยเปลี่ยนให้ดูซิ่งขึ้น นำหน้าผ้า Celermesh ที่ใช้ในรองเท้าวิ่งสายเรซซิ่งอย่าง adidas Adizero มาใช้งาน พร้อมกับมีธีมคู่สีและแถบ 3 ขีดที่มาในสไตล์พู่กันตวัดแนวเดียวกัน

มีการตัดเกราะตรงกลางเท้าออกไปทำให้ช่วยลดน้ำหนักตัวรองเท้าได้ไปพอสมควรอยู่ พร้อมกับเพิ่มรูร้อยเชือกจาก 4 แถว เป็น 5 แถว ทำให้หลังเท้ารู้สึกกระชับมากกว่าเดิม บวกกับโครงสร้าง microfit ที่เป็นลักษณะเส้นตาข่ายจะโอบรอบทั้งเท้า มอบความกระชับให้กับเท้าได้เป็นอย่างดี และด้วยผ้าที่บางและโปร่งแบบนี้ การระบายอากาศไม่ต้องห่วงเลย ระบายอากาศได้ดีมาก ลมพัดเข้ามาก็รู้สึกได้

ลิ้นรองเท้าเองก็มีความบาง อาดิดาสจึงใส่ฟองน้ำมาให้เพื่อลดแรงกดจากการมัดเชือก เท่าที่ได้ใส่วิ่งมาก็ไม่ได้รู้สึกว่ากดแต่อย่างใด ฟองน้ำนี้ช่วยได้เยอะเลย

แต่ทว่าตรงลิ้นรองเท้ามีการเย็บติดเข้ากับรองเท้าทำให้สวมใส่ได้ยากถึงแม้จะทำส้นรองเท้าที่โค้งรับเข้ากับเท้าตอนที่ใส่เข้าไปก็ตาม ซึ่งทุกครั้งที่จะใส่รองเท้าคู่นี้จะต้องทำการปลดเชือกให้หลวมถึงจะใส่ได้ง่ายขึ้น แต่ข้อดีของการเย็บติดลิ้นรองเท้าแบบนี้ก็คือ กระชับรอบข้อเท้าเป็นอย่างมาก รวมถึงการล็อคส้นเท้าก็ยังทำได้ดีอีกด้วย

Celermesh ถึงแม้จะบางแต่ก็มีความแข็งแรงอยู่ เมื่อจังหวะยกเท้าพื้นชั้นกลางกับอัปเปอร์ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหมือนจะแยกออกจากกัน ซึ่งความรู้สึกนี้มักจะพบในรองเท้าที่มีอัปเปอร์บางและพื้นชั้นกลางหนา

พื้นชั้นกลาง Boost และพื้นชั้นนอกยาง Continental

พื้นชั้นกลางยังใช้ Boost แบบเดียวกันกับ Ultraboost 20 ที่มีความนุ่มสบายเท้าและโดดเด่นในเรื่อง Energy return ในรุ่นนี้ได้มีการไล่เฉดสีบน Boost ได้อย่างสวยงามด้วย พร้อมกับพื้นชั้นนอกยาง Continental ยึดเกาะได้ดี มีแกน Torsion Spring อยู่ใต้เท้า แกนนี้จะช่วยให้วิ่งได้มั่นคงขึ้น

สรุป adidas Ultraboost PB

โดยรวมเรียกได้ว่าเป็นการปรับให้กระชับขึ้นทุกส่วน เพื่อการวิ่งที่จริงจังขึ้นอีกหน่อย แต่ยังต้องการรองเท้าวิ่งที่ใส่แล้วนุ่มสบายเท้า มีการรองรับแรงกระแทกที่ดี ไม่ยวบจนเกินไป ระบายอากาศได้ดี แถมหน้าตายังซิ่งขึ้นไปอีก น้ำหนักตัวก็ลดหายไปจากเดิมเกือบๆ 40 กรัม เหลือ 303 กรัม ในไซส์ 9UK เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับสายเรื่อยๆ อีกรุ่นที่น่าสนใจ ถ้าจะให้ติรุ่นนี้ก็มีเพียงการสวมใส่ที่ค่อนข้างยากนี่แล่ะ

สำหรับการเลือกไซส์ ด้วย Celermesh ที่บางขึ้นมาก ทำให้การใส่ไซส์เดียวกันกับ adidas Ultraboost 19 หรือ adidas Ultraboost 20 อาจจะหลวมเกินไป แต่สำหรับผมใส่ไซส์เดิมก็ไม่ได้หลวมอะไร เป็นเพราะผมใส่ Ultraboost 20 ที่ด้านข้างค่อนข้างพอดี พอมาเจอ Celermesh ก็เลยเป็นการใส่ที่สบายขึ้นนิดหน่อย ส่วนใครที่เคยเผื่อไซส์ไว้ ถ้าหากเลือกรุ่นนี้ก็อาจจะต้องลดลงสักครึ่งไซส์นะ

adidas Ultraboost PB วางจำหน่ายแล้ว วางจำหน่ายแล้วที่ adidas Brand Center Central World, adidas Brand Center Siam Paragon, adidas Performance และ adidas.co.th ราคา 6,500 บาท

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ อาดิดาส ประเทศไทย ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ได้ลองใช้งานกันด้วยนะครับ

แล้วมาทำ Personal Best กันครับ


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version