แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost PB ปรับมาให้ซิ่งขึ้น

adidas Ultranoost PB ราคา 6,500 บาท ดีไหม รีวิว

adidas Ultranoost PB รองเท้าสายคุชชั่นที่ปรับมาให้ซิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Celermesh แบบเดียวกันกับสายเรซซิ่งอย่างตระกูล Adizero จะเป็นอย่างไร มาชมกัน

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาดิดาส ได้ส่งรองเท้าทำความเร็วอย่างตระกูล Adizero ออกมาในลวดลาย 3 ขีดลายพู่กันสุดซิ่ง ไม่ว่าจะเป็น adidas Adizero Adios 5, Adizero Takumi Sen 6 และ Adizero RC 2.0 ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีลวดลายความซิ่งคล้ายกันหมด จนลามมาถึง adidas Ultraboost 20 ที่ถูกนำมาทำให้ซิ่งขึ้นจนได้ชื่อว่า adidas Ultraboost PB ซึ่ง PB นี้มาจากคำว่า Personal Best ที่ต้องการให้นักวิ่งทำเวลาให้ดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอแกะกล่องกันเลย

เปลี่ยนอัปเปอร์ใหม่ Celermesh บางขึ้น โปร่งขึ้น

ได้มีการเปลี่ยนจากผ้าถัก Primeknit มาเป็น Celermesh ผ้าตาข่ายชั้นเดียวแบบเดียวกันกับที่ใช้ในตระกูล Adizero มีความบาง ความโปร่ง น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดีมาใช้งาน เราจะเห็นความโปร่งของหน้าผ้านี้ได้แบบชัดเจนมาก มองทะลุเห็นถึงด้านในรองเท้าเลยทีเดียว พร้อมกับเสริมความแข็งแรงอีกนิดหน่อยตรงบริเวณนิ้วก้อยด้านนอก

เนื่องจากมีการเปลี่ยนอัปเปอร์ไป ก็มีการตัดเกราะตรงกลางเท้าออก และใช้ลวดลาย 3 ขีดแบบเดียวกันกับตระกูล Adizero ด้วย และยังเพิ่มจำนวนรูร้อยเชือกจากเดิม 4 รู มาเป็น 5 รู เพื่อเพิ่มความกระชับให้กับเท้า

และมีลิ้นรองเท้าที่บางลง แต่มีการใส่ฟองน้ำนูนไว้ตรงกลางลิ้นรองเท้าเพื่อไม่ให้เชือกมารัดหลังเท้าแน่นเกินไป ลดการเสียดสีลงไปด้วย และลิ้นรองเท้าจะถูกเย็บยึดกับตัวรองเท้าไว้ ไม่ค่อยยึดหยุ่นเท่าไร เวลาสวใส่จะค่อนข้างยากนิดนึง

ส่วนรอบๆ ใต้ข้อเท้าก็ปรับให้บางลงเช่นกัน เสริมส้นด้านหลังให้สูงขึ้น ซึ่งก็มีลักษณะเดียวกันกับ adidas Alphaedge 4D และ adidas Speedfactory AM4 เลย พร้อมกับมีชื่อที่หลังส้นเท้า

3D Heel Frame ยังคงในรูปแบบเดิม แต่จะมาในลวดลายที่ดูซิ่งขึ้น เข้าคอนเซ็ปกับตัวรองเท้าได้ดี

พื้นชั้นกลางยังใช้ Boost แบบเดียวกันกับ Ultraboost 20 ที่มีความนุ่มสบายเท้าและโดดเด่นในเรื่อง Energy return ในรุ่นนี้ได้มีการไล่เฉดสีบน Boost ได้อย่างสวยงามด้วย

พื้นชั้นนอกยังคงใช้ยาง Continental ที่ยึดเกาะได้เป็นอย่างดี พร้อมกับ Torsion Spring แกนกลางของรองเท้าที่จะมาช่วยในเรื่องของความมั่นคงในขณะวิ่งและเพิ่มแรงส่งคืนด้วย

ส่วนตัวมองว่าการออกรองเท้ารุ่นนี้จะมาเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบความนุ่มของ Ultraboost แต่ก็อยากจะได้อัปเปอร์สำหรับการวิ่งที่จริงจังหน่อย ระบายอากาศได้ดี รุ่นนี้จึงถือกำเนิดขึ้นมา อีกทั้งน้ำหนักยังถูกรีดลงมาเหลือประมาณ 303 กรัมต่อข้าง จากเดิม UB 20 หนัก 339 กรัม ในไซส์ 9UK ทั้งคู่ และฟีลลิ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ขอไปลองใส่วิ่งสักพักก่อนนะ แล้วจะกลับมารีวิวให้ได้ติดตามกันอีกครั้ง

adidas Ultraboost PB วางจำหน่ายแล้วที่ adidas Brand Center Central World, adidas Brand Center Siam Paragon, adidas Performance และ adidas.co.th ราคา 6,500 บาท

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ อาดิดาส ประเทศไทย ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ได้ลองใช้งานกันด้วยนะครับ


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version