adidas Ultraboost “Made To Be Remade” รองเท้ารักษ์โลก FUTURECRAFT.LOOP ทำจากวัสดุรีไซเคิลและนำไปรีไซเคิลได้ 100% พร้อมวางจำหน่ายทั่วไปแล้ว

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว adidas ได้เปิดตัว FUTURECRAFT.LOOP รองเท้ารักษ์โลกที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด และสามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100% และตั้งเป้าว่าปี 2021 จะวางจำหน่ายทั่วไปได้ และตอนนี้ก็พร้อมแล้ว โดยจะวางจำหน่ายในชื่อว่า adidas Ultraboost “Made To Be Remade”

FUTURECRAFT.LOOP เป็นโครงการที่นำวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลทั้งหมด 100% ไม่ว่าจะเป็นเส้นใย, กาว , พื้นชั้นกลางโฟม Boost ที่ใช้เทคโนโลยี SPEEDFACTORY ทั้งหมดนำมาผลิตเป็นรองเท้า Performance สำหรับออกกำลังกาย และเมื่อใช้งานจนหมดอายุการใช้งาน ก็สามารถนำรองเท้าคู่นี้กลับไปรีไซเคิลเพื่อผลิตรองเท้าได้ใหม่ทั้งหมด ทำให้ไม่ต้องเลือกชิ้นส่วนเพื่อแยกทิ้ง พอไม่ต้องเลือกทิ้ง ขยะจากรองเท้าก็จะหมดไป จะช่วยแก้ปัญหาขยะล้นโลกไปได้

สำหรับการลดขยะ ทาง อาดิดาส ได้ร่วมกับทาง Parley For The Oceans มาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว โดยจะเป็นการนำขยะพลาสติกจากท้องทะเลมารีไซเคิลเป็นวัสดุเส้นใยเพื่อผลิตรองเท้าใหม่ พร้อมกับนำบริจาคเงินไปช่วยพัฒนาชุมชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้ทะเลให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ท้องทะเลและปกป้องทะเลจากปัญหาขยะพลาสติก ซึ่งเป็นแนวทางการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน และในไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาดิดาส ก็ได้เริ่มโครงการ Primegrren และ Primeblue นำวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลมาใช้งานบนรองเท้า

Ultraboost “Made To Be Remade” ในเวอร์ชันพร้อมวางจำหน่ายจะมีดีไซน์ที่แตกต่างจากตอนแรกเล็กน้อย โดยยังคงเป็นรองเท้าที่มาในโทนสีขาว เนื่องจากเป็นการลดการย้อมสีต่างๆ อัปเปอร์เป็นผ้าถัก Primeknit ไม่มีการใช้งานเคจตรงกลางเท้า พื้นชั้นกลาง Boost ที่ยังมีประสิทธิภาพที่ดี มีความนุ่มและแรงส่งคืนที่ดี พื้นชั้นนอกเป็น TPU แบบใสดีไซน์คล้ายพื้นของ Ultraboost 19, 20 และมีการปรับตรงส้นใหม่ จากเดิมจะยื่นออกคล้าย AM4 หรือ Ultraboost 21 ในปัจจุบัน และแกน Torsion จะเป็นแบบเดียวกับ AM4 เลย และตรงลิ้นรองเท้ามี QR Code สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรองเท้าและการนำกลับมารีไซเคิลใหม่

ตามสเปกบนหน้าเว็บไซต์ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมีน้ำหนัก 10.9 ออนซ์ หรือประมาณ 310 กรัม มีดรอป 10 มม. พื้นตรงส้นสูง 22 มม. และหน้าเท้าสูง 12 มม.

adidas Ultraboost “Made To Be Remade” ตอนนี้มีการนำข้อมูลขึ้นเว็บไซต์อาดิดาสสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยจะมีราคาอยู่ที่ $180 USD เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 22 เมษายนนี้ หากมาในราคานี้จริง ก็เท่ากับ Ultraboost 21 เลย อยากให้นำเข้ามาวางจำหน่ายมากๆ เพราะเรารอรองเท้าคู่นี้อยู่มาตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว

Exit mobile version