พรีวิว adidas Ultraboost 22 รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง? มาดูกัน

วางจำหน่ายกันอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ adidas Ultraboost 22 รองเท้าวิ่งตระกูล Ultraboost รุ่นใหม่ ประจำปี 2022 ซึ่งในรุ่นใหม่นี้ก็มีการปรับปรุงจาก Ultraboost 21 ไม่มากนัก โดยจะเน้นปรับโครงสร้างให้กับผู้หญิงซะมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามทาง SNKR TODAY นั้นได้ไซซ์ของผู้ชายมา ก็จะพูดถึงข้อมูลของรุ่นใหม่และการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าว่า Ultraboost 22 รุ่นใหม่นี้มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง? ให้ได้ติดตามกันก่อนที่จะนำไปลองสวมใส่เพื่อมาบอกเล่าด้านประสิทธิภาพอีกครั้ง

อัปเปอร์ Primeknit ดีไซน์คล้ายเดิม แต่ปรับโครงสร้างและระบบเชือกเล็กน้อย

ถึงแม้รูปลักษณ์หน้าตาภายนอกอาจจะดูไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากนัก เนื่องจากยังคงดีไซน์เดิมของ Ultraboost 21 ไว้เป็นหลัก แต่มีการปรับปรุงโครงสร้างบางส่วนไปเพื่อให้เหมาะกับรูปเท้าของผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งไซซ์ของผู้ชายก็มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย แต่จะมีความแตกต่างจากไซซ์ของผู้หญิงเล็กน้อย

ใน Ultraboost 22 นี้ที่เห็นหลักๆ ก็คือการปรับรูร้อยเชือกใหม่ (Eyelet) โดยแถวแรกจะเป็นการใช้รูร้อยเชือกที่ไม่ใช่การเจาะรูเคจเกราะตรงกลางเท้าแล้ว โดยมีการนำผ้ามาใช้งานเป็นรูร้อยเชือกแทน ซึ่งตรงนี้จะทำให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเวลาร้อยเชือก อย่างคนหลังเท้าสูงหรือหน้าเท้าบานก็สามารถร้อยรูแรกให้หลวมๆ ได้ นอกจากนี้รูสุดท้ายยังปรับมาเป็นรูวงกลม ก็ช่วยเพิ่มมุมและองศาการมัดเชือกต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าแบบแบนๆ ที่พอดีกับเชือกแบบเดิม ทั้งนี้มีการเพิ่มความนุ่มบริเวณโลโก้ที่ลิ้นรองเท้าเพื่อป้องกันเชือกกดทับหลังเท้าอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการปรับรอยพับรวมถึงการถักของผ้าถัก Primeknit แบบใหม่ โดยในรุ่น Ultraboost 21 มีผู้ใช้งานมาคอมเมนท์ในช่อง YouTube ของทาง SNKR TODAY ว่าโดนตรงรอยพับบาด ซึ่งถ้าใครที่รูปเท้าปกติอาจจะไม่เจอ แต่ถ้าใครที่หลังเท้าสูงหน่อยก็อาจจะโดนก็เป็นได้ พอมาใน Ultraboost 22 นี้มีการขยับรอยลงมาเยอะมาก ซึ่งยังมีการปรับโครงสร้างด้านในใหม่ ตัวผ้าถักแนบชิดกับเคจตรงกลางเท้ามากขึ้น อาจจะเผื่อไม่ให้ผ้าถักรัดเท้ามากเกินไป จากที่ได้ลองสวมใส่เดินดูก็พบว่าใส่สบายขึ้น ไม่รู้สึกรัดมากเท่ารุ่นก่อน ส่วนตรงรอยพับเรายังไม่รู้สึกอะไรมากมาย อาจจะเป็นเพราะรุ่นก่อนหน้าเราก็ไม่รู้สึกก็เป็นได้

และอีกสิ่งนึงที่ทางอาดิดาสได้บอกมาก็คือ การปรับโครงสร้างในส่วนท้ายของรองเท้าใหม่ โดยจากภาพสเก็ตช์ข่าวเปิดตัวจะเห็นได้ว่ามีการปรับมุมองศาของบริเวณรอบข้อเท้าใหม่ ซึ่งเราลองเทียบดูแล้วรุ่นใหม่จะเปิดข้อเท้ามากกว่าเล็กน้อย และมีการเพิ่มฟองน้ำด้านในทั้ง 2 ด้านที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้ามาก สำหรับล็อคกระชับเข้ากับด้านข้างส้นเท้าได้ดีขึ้น โดยโครงสร้างรูปตัว S ก็ยังซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายได้ดี

และรองเท้าคู่นี้ยังคงเป็นรองเท้ารักษ์โลกตามคอนเซ็ปท์ของทาง อาดิดาส ที่มีมาหลายปี ใช้วัสดุเส้นใยจาก Parley Ocean Plastic ถึง 50% เพื่อช่วยกำจัดขยะพลาสติกในท้องทะเลให้หมดไป จึงมีการนำมารีไซเคิลและนำกลับมาใช้บนรองเท้าใหม่

พื้นชั้นกลาง Boost ยังคงนุ่มสบายเหมือนเดิม

เทคโนโลยี Boost ที่ยังคงเป็นพระเอกมาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน ที่มีคุณสมบัติ นุ่มสบายเท้า และมีแรงส่งคืนที่ดี ต้องย้อนกลับไปที่ Ultraboost 19 และ Ultraboost 20 ที่มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ Boost แบบใหม่และเพิ่มปริมาณจากรุ่น 4.0 มาถึง 20% ทำให้ตัว Boost มีความเฟิร์มแน่นมากขึ้น ไม่ยวบ และใน Ultraboost 21 ได้มีการเพิ่มปริมาณจากรุ่นที่แล้ว 6% แน่นอนว่าพื้นของ Ultraboost 22 นั้นไม่ได้ถูกปรับปรุงอะไรจากรุ่นก่อน

ซึ่งความโค้งของพื้นชั้นกลาง Boost และส้นเท้าที่ยื่นออกมาค่อนข้างเยอะนั้นก็ช่วยทำให้การวิ่งไหลไปข้างหน้าได้มากขึ้น จังหวะการวิ่งรู้สึกได้ว่าสมูธขึ้น และใครที่วิ่งในลักษณะลงส้นเท้าก็จะช่วยในเรื่องของการดูดซับแรงกระแทกก่อนที่จะไหลไปลงเต็มเท้าด้วย

พื้นชั้นนอกยางธรรมชาติ CONTINENTAL และ adidas LEP

Ultraboost 22 ใช้พื้นยางธรรมชาติ CONTINENTAL โดยจะมาในรูปแบบทึบบริเวณปลายเท้าและกลางเท้า ส่วนรอบๆ ยังคงมาแบบโปร่งแสง เผยให้เห็น adidas LEP (Linear Energy Push) สีสด โดย adidas LEP นี้ จะเป็นแกน Torsion System แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ช่วยทำให้เวลาลงเท้าแล้วไม่ยวบ กดแล้วไปมากกว่ารุ่นก่อนหน้า เปรียบเป็นดังคานงัดหรือโครางสร้างให้แข็งแรงและคงรูปไว้นั่นเอง

แต่สำหรับไซซ์ของผู้หญิงจะมีการเสริมแผ่นที่แข็งกว่าพื้นยางเข้ามาใต้บริเวณอุ้งเท้าเข้ามาเพื่อซัพพอร์ตและยังช่วยเพิ่มแรงส่งคืนมากขึ้น 4% อีกด้วย

adidas Ultraboost 22 ดีไหม?

Ultraboost 22 ยังคงเป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อ Daily Trainer สำหรับสวมใส่วิ่งได้ในทุกๆ วัน ออกแนวรองเท้าซัพพอร์ตเสียด้วยซ้ำ ซึ่งน้ำหนักตัวก็มากตาม โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 364 กรัม ไซซ์ 10US 9.5UK 28CM ผู้ชาย มาพร้อมดรอป 10 มม. ความหนาส้นรองเท้า 30.5 มม. ความหนาปลายรองเท้า 20.5 มม. สำหรับด้านประสิทธิภาพนั้นคงต้องขอไปลองสวมใส่กันสักพักนึงก่อนถึงจะกล้าพูดว่าดีหรือไม่ดีตรงไหน ไว้มาติดตามกันอีกรอบ

adidas Ultraboost 22 วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว มีราคา 7,000 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://invol.co/cl7t4s8LINE: @adidasthailand , อาริ รันนิง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านรีวิว รองเท้าวิ่ง Ultraboost 22 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/adidas-ultraboost-22-performance-review/

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version