รีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost 21 เน้นซัพพอร์ต นุ่มสบาย ไปได้เรื่อยๆ

หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่อง และพรีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost 21 ไปแล้ว และได้ไปลองสวมใส่กันมาสักพัก ในบทความนี้เราจะมารีวิว เล่าความรู็สึกหลังจากที่ได้สวมใส่ให้ทุกท่านได้ติดตามกัน ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost 21 กันเลย

ผ้าถัก Primeknit+ ยืดหยุ่น กระชับ

อัปเปอร์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังคงใช้เป็นผ้าถักอยู่ แต่ในรุ่นนี้จะเป็นผ้าถัก Primeknit+ ที่มีความยืดหยุ่นและกระชับเท้าได้ดี เป็นแบบ Primblue ชื่อเรียกเนื้อผ้าที่มีวัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงที่มีส่วนประกอบของวัสดุ Parley Ocean Plastic มากถึง 75% ของเนื้อผ้า มีการถักเสริมความแข็งแรงเฉพาะจุด พร้อมกับรูระบายอากาศช่วงบนของนิ้วเท้าและไปถึงด้านข้างเท้า เวลาสวมใส่ออกวิ่งก็ค่อนข้างที่จะกระชับเท้า หากใครที่เลือกไซส์พอดีกับเท้าก็แทบที่จะไม่ต้องทำการผูกเชือกเลย แต่พอผูกเชือกเพื่อดึงเคจ TPU ใสที่เป็นแถบ 3 ขีดตรงกลางเท้าก็จะทำให้ตรงกลสงเท้ากระชับมากขึ้น แต่ในรุ่นนี้อุ้งเท้าจะเว้ามากกว่ารุ่นก่อนหน้า หากใครที่มีเนื้ออุ้งเท้าเยอะอาจจะรู้สึกถึงเคจตรงกลางเท้าบีบรัดนิดนึง

ตรงส้นมีการปรับแบบใหม่ ยื่นสูงขึ้นเพื่อซัพพอร์ตตรงบริเวณเอ็นร้อยหวายมากขึ้น และมียื่นออกด้านหลังนิดนึงเพื่อตอนที่สวมใส่เท้าเข้าไปในรองเท้าจะทำได้ง่ายขึ้น ด้านในก็มีฟองน้ำสำหรับซัพพอร์ตและล็อคกระชับใต้ข้อเท้าไว้ ด้านนอกมี TPU Heel Cup โดยจะมีแกนยื่นยาวออกไปจนเกือบกลางเท้าเลย และด้วย Heel Cup แบบนี้รู้สึกว่าทำหน้าที่ล็อคส้นเท้าไม่ให้เคลื่อนได้ดีกว่า 3D Heel Frame ซึ่งการใช้งานแบบนี้ก็กลับไปเหมือน Ultraboost ตั้งแต่รุ่น 1.0 ถึง 4.0 เลย

Boost นุ่มสบายเท้า ไม่ยวบ มีแรงส่งคืนชัดเจน

เทคโนโลยี Boost ที่ยังคงเป็นพระเอกมาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน ที่มีคุณสมบัติ นุ่มสบายเท้า และมีแรงส่งคืนที่ดี ต้องย้อนกลับไปที่ Ultraboost 19 และ Ultraboost 20 ที่มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ Boost แบบใหม่และเพิ่มปริมาณจากรุ่น 4.0 มาถึง 20% ทำให้ตัว Boost มีความเฟิร์มแน่นมากขึ้น ไม่ยวบ และในรุ่นนี้ได้มีการเพิ่มปริมาณจากรุ่นที่แล้ว 6% มองเห็นครั้งแรกก็นึกว่าพื้น Boost หนาขึ้นมาก แต่ที่แท้จริงแล้วเป็นส่วนที่ขึ้นมามาครอบบริเวณส้นเท้าใต้ TPU Heel Cup อีกที

ซึ่งการที่เพิ่มมา 6% ก็ไม่ได้เป็นจำนวนที่เยอะมาก แต่กลับทำให้รู้สึกว่ามีแรงส่งที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ adidas LEP (Linear Energy Push) ด้วย โดย adidas LEP นี้ จะเป็นแกน Torsion System แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม (แกนสีเขียวสดใต้ฝ่าเท้า) และยาวมาถึงบริเวณหน้าเท้า และมีความกว้างออกจนเต็มด้านข้างเท้า ช่วยทำให้เวลาลงเท้าแล้วไม่ยวบ กดแล้วไปมากกว่ารุ่นก่อนหน้า เปรียบเป็นดังคานงัดหรือโครางสร้างให้แข็งแรงและคงรูปไว้นั่นเอง

และอีกสิ่งหนึ่งที่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าก็คือ ความโค้งของพื้นชั้นกลาง ที่รุ่นนี้โค้งมากขึ้นในบริเวณส้นเท้าและยื่นออกไปด้านหลังมากขึ้น ทำให้การวิ่งไหลไปข้างหน้าได้มากขึ้น จังหวะการวิ่งรู้สึกได้ว่าสมูธขึ้น และใครที่วิ่งในลักษณะลงส้นเท้าก็จะช่วยในเรื่องของการดูดซับแรงกระแทกก่อนที่จะไหลไปลงเต็มเท้าด้วย เท่าที่ลองวิ่งลงส้นและลงแบบเต็มเท้าจะรู้สึกถึงความนุ่มนวลของ Boost ได้แบบเต็มๆ

adidas LEP แกน Torsion System แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม (แกนสีเขียวสดใต้ฝ่าเท้า) พร้อมกับพื้นชั้นนอกยาง Continental

พื้นชั้นนอกยาง Continental รูปแบบใหม่

ตั้งแต่ไหนแต่ไร Ultraboost จะใช้พื้นชั้นนอกแบบ Stretchweb เป็นลักษณะเหมือนตาข่ายชิ้นเดียว แต่ใน Ultraboost 21 นี้ ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบไป มีการแยกใช้เป็นแต่ละชิ้นส่วน รวมถึงยางรูปแบบใส ซึ่งการยึดเกาะก็ยังทำได้ดี ค่อนข้างหนึบเลย

adidas Ultraboost 21 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ยังคงเป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่ดี มีความนุ่มสบายเท้า มอบซัพพอร์ตในระหว่างการวิ่ง อัปเปอร์ก็กระชับเท้าได้ดี และความโค้งที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงตรงส้นที่ยื่นท้ายออกไปมากกว่าเดิมทำให้การดูดซับแรงกระแทกสำหรับคนที่ลงส้นเท้าได้ดีขึ้น และจังหวะที่ไหลมาตรงหน้าเท้าก็จะเจอกับ adidas LEP ที่เพิ่มความมั่นคงในการวิ่ง ไม่ยวบ ทำให้เท้ามีแรงส่งที่ชัดเจนกว่าเดิม ถึงแม้ตัวรองเท้าจะมีน้ำหนักเยอะขึ้น แต่ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดยังทำให้รองเท้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตอนวิ่งแทบจะไม่รู้สึกว่ามีน้ำหนักเยอะเลย แต่ถ้าวิ่งยาวๆ นานๆ แน่นอนว่าเราต้องรับรู้ถึงน้ำหนักของรองเท้าคู่นี้อย่างแน่นอน แต่การแลกมากับความสบายและลดแรงกระแทกได้ดี ก็ถือว่าตรงตามหน้าที่ของรองเท้าวิ่งคู่นี้แล้ว

รองเท้าวิ่งคู่นี้จึงเหมาะกับนักวิ่งหน้าใหม่ และคนที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่มีความนุ่มสบายเท้าที่มีซัพพอร์ตดีๆ สักคู่ Ultraboost 21 ก็เรียกได้ว่าเหมาะกับคุณอย่างแน่นอน และยังสามารถใส่เดิน ใส่เที่ยว ใส่เข้าฟิตเนสได้อีก

การเลือกไซซ์ Ultraboost 21

ในรุ่นนี้หลายๆ เสียงบอกว่ารูปทรงจะเรียวกกว่ารุ่นก่อนหน้า ส่วนตัวเป็นคนหน้าเท้ากว้าง จากเดิม Ultraboost 20 ที่เราใส่ 9UK ได้ ใน Ultraboost 21 เราต้องเพิ่มมาเป็น 9.5UK ซึ่งนิ้วก้อยด้านข้างเท้าก็ยังล้นออกมานิดหน่อย แต่ด้วยความที่เป็นผ้าถัก ทำให้ไม่ได้รู้สึกบีบรัดเท้าจนปวด ยังคงมีความยืดหยุ่นและกระชับอยู่ หากใครมีโอกาสไปลองหน้าร้านได้ จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเลือกไซซ์รองเท้าวิ่งคู่นี้ครับ

adidas Ultraboost 21 วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,500 บาท ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ และ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์

ข้อมูลรองเท้า adidas Ultraboost 21

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version