รีวิว Adidas UltraBOOST 19 รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่จากอดิดาส

Adidas UltraBOOST 19 รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่จากอดิดาส ได้เผยโฉมออกมาตอนปลายปี 2018 และมีวางจำหน่ายแบบจำกัดในบางประเทศ ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยด้วย แต่พอข้ามปีมา 2019 ก็เริ่มมีวางจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์บ้าง ล่าสุด ก็ได้มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง SNKR TODAY ก็ได้มีโอกาสจัดมาลองแล้วก็ได้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ารุ่นนี้เป็นอย่างไร ว่าแล้วก็ไปติดตามกันได้เลยครับ

ไม่อยากอ่าน ชมวิดีโอรีวิวได้เลย

ปรับเปลี่ยนใหม่หมดจด

เรียกได้ว่ารุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนใหม่หมดจด จากเดิมที่มีชิ้นส่วน 17 ชิ้น ถูกปรับเหลือแค่หลักๆ เพียง 4 ชิ้นเท่านั้น โดยเริ่มจากโฟม BOOST ที่เป็นพระเอกของทางอดิดาสเลย ในรุ่นใหม่นี้ได้มีการเพิ่มโฟมจากรุ่นเดิม 20% แต่น้ำหนักรองเท้ายังคงเท่ากับรุ่นเดิม

ส่วนบนได้เปลี่ยนมาใช้ผ้า Primeknit 360 ที่มีความยืดหยุ่นและกระชับมากขึ้น ตรงส่วน Toe box หน้าเท้ายังคงกว้าง ใครที่หน้าเท้ากว้างรุ่นนี้ใส่ได้เลย ไม่ต้องกังวลเรื่องการบีบหน้าเท้า ตรงกลางยังมีเคจแบบโปร่งใสมาให้สำหรับมัดเชือกเพื่อเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้า

ตรงส้นเท้ายังคงในรูปแบบเดิม แต่มีการเปลี่ยนมาใช้ 3D Heel Counter ที่เป็นการปรินท์แบบ 3D เป็นเส้นๆ มาใช้งานสำหรับการคงรูปและปกป้องตรงส่วนเท้าไว้ ด้านในมีโฟมที่บุออกมาช่วยล็อคข้อเท้าทั้งด้านในและด้านนอก

แกนกลางของโฟม BOOST ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ Torsion Spring ที่ไว้คอยยึดโฟมไม่ให้เปลี่ยนรูปและคอยส่งคืนแรงมากขึ้นอีกด้วย โดยทางอดิดาสได้ทำการโชว์เจ้าแกนกลางไว้ที่ใต้ฝ่าเท้าอีกด้วย

พื้นยางยังคงใช้ยางของ Continental และมีการปรับเปลี่ยนลวดลาย Traction ใหม่เป็นแบบแปดเหลี่ยมและมีขีดตรงกลาง ตรงส่วนนี้จะช่วยในการยึดเกาะและการปรับเปลี่ยนทิศทางแบบกระทันหัน

ประสิทธิภาพ Adidas UltraBOOST 19

เมื่อได้สวมใส่ครั้งแรกก็รับรู้ความรู้สึกถึงความนุ่มของโฟม BOOST ไม่ได้แค่นุ่มแต่แน่น ไม่มียวบ เมื่อใส่ออกวิ่ง โฟม BOOST และ Torsion Spring ก็คอยเด้งส่งแรงคืนกลับมา ยิ่งเวลาทำความเร็วยิ่งรู้สึกได้ และตัวโฟมยังคอยช่วยซัพพอร์ตแรงกระแทกในขณะที่ลงเท้าอีกด้วย หากวิ่งช้าเรื่อยๆ ก็ยังทำได้ดี และรูปแบบของโฟมยังช่วยให้เราลงหน้าเท้าอีกด้วย

ตัวหน้าผ้า Primeknit 360 ที่ถักมาชิ้นเดียวก็ให้ความกระชับตั้งแต่หน้าเท้าไปจนถึงข้อเท้าเลย หากใครที่ใส่พอดีไซส์ของตัวเองแทบไม่ต้องผูกเชือกเพิ่มเลย ภายในยังมีการเสริมขึ้นมาที่อุ้งเท้าช่วยเสริมความมั่นคงในการลงเท้าด้วย รุ่นนี้คนที่หน้าเท้ากว้าง, รูปเท้าแบน สามารถใส่ได้

ตัวเคจที่เอาไว้ร้อยเชือกและมัดเชือกเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้าก็ทำได้ดี แต่ทว่าเมื่อวิ่งเสร็จจะมีไอน้ำเกาะที่ด้านในตัวเคจ คาดว่าเป็นเพราะตัวผ้า Primeknit ที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนจากภายในได้ดีแต่โดนเคจปิดไว้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียสเท่าไร แค่วางไว้ให้แห้งก่อนเก็บเข้าตู้ก็จบปัญหาแล้ว

จากการทดลองใส่เปรียบเทียบกับ UltraBOOST รุ่นก่อน ความสูงของโฟมต่างกัน ความกระชับของหน้าผ้าก็ต่างกัน โดยรวมแล้วรุ่นใหม่นี้ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนมาก และที่สำคัญรุ่นนี้ซื้อมาแล้วใส่วิ่งก็รับรู้ถึงความนุ่มได้เลย ไม่ต้องรอรันอิน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ออกแนวแฟชั่น ใส่เดิน ใส่เที่ยว ได้ ถือเป็นรองเท้าที่ครบครันรุ่นนึงเลยก็ว่าได้

Adidas UltraBOOST 19 ราคา 7,300 บาท ราคาอาจจะค่อนข้างสูงไปสักหน่อย แต่ถือว่าเป็นการจ่ายที่คุ้มค่า ใครที่มองหารองเท้าวิ่ง ใส่เดิน ใส่เที่ยว จบในตัวเดียว ไม่เน้นเร็วแบบสายเรซวิ่ง รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์เลย แต่หากจะให้ถูกลงมาหน่อยก็ลองดู Nike Epic React Flyknit 2 นะ

Exit mobile version