รีวิว adidas Trae Young 1 “ICEE” รองเท้าบาสซิกเนเจอร์คู่แรกของ เทร ยัง

adidas Trae Young 1 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นแรกของ เทร ยัง การ์ดทีม Atlanta Hawks หลังจากที่เข้าสังกัดอาดิดาสและใส่ adidas N3XT L3V3L ในฤดูกาลแรก ในฤดูกาล 2021 นี้ก็ได้มีรองเท้าเป็นของตัวเองแล้ว สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว ได้เลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

กล่องของ Trae Young 1 จะมาในกล่องสีขาว พร้อมกับข้อความไว้เตือนใจของเทร ยัง เอง โดยเขียนไว้ว่า Always remember when they doubted you… พร้อมกับโลโก้ของเขาและโลโก้ adidas ซึ่งเปิดออกมา ด้านในก็จะเป็นพื้นสีฟ้า สีที่เข้ากันกับตัวรองเท้ามากๆ เลยทีเดียว

รองเท้าบาสเกตบอล Trae Young 1 คู่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบาส N3XT L3V3L โดยจะมาในรูปแบบ Sock-like เป็นแบบสวมเข้าไป ไม่มีลิ้นรองเท้าแยก ยังคงให้อารมณ์ผูกเชือกรองเท้าน้อยที่สุด ซึ่งรุ่นนี้จะมีรูร้อยเชือกเพียง 4 รูเท่านั้น พร้อมกับมีวัสดุผ้าคาดทับตรงรูร้อยเชือก ดูสวยงามดี มี Pull tab ตรงลิ้นรองเท้า โดยจะวางโลโก้ เทรยัง ที่มาจากตัวอักษรแรกของชื่อ T Y ผสมผสานกัน และ Pull Tab ตรงส้นเท้าจะมีลายเซ็นของ เทร ยัง วางอยู่

โดยสีแรกจะมาในสี “ICEE” สีขาวฟ้า แซมด้วยสีแดง ซึ่งเป็นสีของเครื่องดื่มที่ เทร ยัง ชื่นชอบในตอนเด็กๆ และยังเข้ากับฉายาของเขา ICE TRAE อีกด้วย ซึ่งก็มีโลโก้หมี ICEE วางอยู่ตรงส้นอีกด้วย อีกทั้งรองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้ยังใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตอีกด้วย

พื้นชั้นกลางก็จะใช้โฟม Lightstrike ที่มีน้ำหนักเบาและตอบสนองได้ดีมาใช้งานแบบเต็มความยาวเท้าเป็นหลัก พร้อมกับเสริม Boost บริเวณส้นเท้าเพื่อการซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกและการตอบสนองที่ดีมาให้ โดยเราจะเห็น Boost ได้ชัดเจนจากภายนอกเลย และลักษณะของ Lightstrike ก็มีวางขึ้นมาเป็นกำแพงด้านข้างช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบด

พื้นยางชั้นนอกที่เป็นแบบลายก้างปลา herringbone ก็น่าจะทำได้ดีในเรื่องการยึดเกาะต่างๆ และยังเสริมขึ้นมาถึงด้านข้างของพื้นชั้นกลาง เพื่อการยึดเกาะเวลาครอส

ดีไซน์โดยรวมต้องบอกว่า รองเท้าบาสเก็ตบอลของอาดิดาส ยังไม่ค่อยมีความแตกต่างกันในละรุ่นเท่าไรนัก อาจจะเพราะนักบาสในสังกัดส่วนใหญ่ก็มีแต่ตำแหน่งการ์ด การออกแบบเพื่อให้ผู้เล่นใช้งานเลยมีความใกล้เคียงกัน เน้นความคล่องตัว พื้นเรียบและติดพื้นเป็นหลัก ดูแว่บแรกก็คล้ายกับ adidas Harden Vol.4 อยู่เหมือนกันนะ แต่รุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับใส่เดินเที่ยวด้วย ซึ่งมีเชือกกลมแบบ Quicklace มาให้ใช้งานกันด้วย สำหรับการใส่เล่นบาสจะเป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวขอไปลองเล่นกันสักพักก่อน แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง

ประสิทธิภาพในการสวมใส่

หลังจากที่ได้ลองสวมใส่ไปเล่นบาสมาสักพักใหญ่ บอกได้เลยว่าใครที่ชอบรองเท้าที่มีความคล่องแคล่ว ต้องบอกได้เลยว่าจะต้องชื่นชอบ Trae Young 1 คู่นี้แน่ๆ เพราะพื้นชั้นกลางที่ออกแบบมาให้มีการใช้งาน Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้า จะทำให้มีการตอบสนองที่ดี และเสริมด้วยพื้น Boost ก้อนใหญ่ๆ ที่ส้นเท้าก็จะช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทก พอผสมผสานกันจึงทำให้มีความนุ่มกำลังดี พร้อมกับการตอบสนองที่ดีเยียม

ในเรื่องของความมั่นคงก็ทำได้ดี เพราะพื้นชั้นกลางของ Trae Young 1 รุ่นนี้มีฐานที่กว้าง และพื้นชั้นนอกมีการออกแบบที่เรียบแบน จึงทำให้วางเท้าได้อย่างมั่นคงและเต็มฝ่าเท้า อีกทั้งพื้นชั้นนอกยังมีการออกแบบแบ่ง 3 ส่วนหลักๆ หน้าเท้า, กลางเท้าที่แยก 2 ชิ้น และส้นเท้า จึงทำให้มีการยึดหยุ่นสำหรับการยกเท้า ก้าวเท้า หรือวางเท้าในท่วงท่าต่างๆ และตรงกลางเท้าก็ออกแบบมาให้มีการแยกกัน 2 ชิ้น โดยแนบชิดกับพื้นและวางไว้ใต้อุ้งเท้า เรียกได้ว่าความมั่นคงนี่ทำได้ยอดเยี่ยมเอามากๆ

ในส่วนของอัปเปอร์ หน้าผ้าก็มีความหนาพอสมควร ภายในมีการบุให้หนาขึ้นเพื่อเพิ่มความกระชับ แต่ในรูปแบบ Sock-like โดยที่หน้าผ้าไม่ใช้ผ้าถักนี้ หากไซซ์ไม่พอดี จะทำให้รู้สึกว่าไม่ค่อยกระชับในบริเวณข้อเท้าเท่าไรนัก และน่าจะเป็นเพราะเชือกที่ให้มาแค่ 2 แถวด้วยเลยทำให้ไม่ค่อยรู้สึกกระชับที่บริเวณหลังเท้าเท่าไรนัก ในด้านการยึดเกะ พื้นลายก้างปลาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มีการยึดเกาะที่ดี เบรคแล้วเอาอยู่

โดยรวม Trae Young 1 ออกแบบมาให้ผู้เล่นการ์ดที่เน้นความคล่องตัว การเคลื่อนไหว และการเล่นสไตล์ที่คล้ายกับเจ้าตัวก็ถือว่าเหมาะเอามากๆ ใครที่กำลังมองหารองเท้าบาสเกตบอลที่เน้นความมั่นคง ความคล่องตัว การยึดเกาะดีๆ รุ่นนี้ก็ถือว่าเหมาะสมเลย

ราคาและการวางจำหน่าย

adidas Trae Young 1 “ICEE” วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 4,700 บาท ที่เว็บไซต์ อาดิดาส > https://invol.co/cl6fuak รวมถึงหน้าร้านของ อาดิดาส สาขาต่างๆ

Exit mobile version