adidas เปิดตัวแคมเปญ “Faster Than_” ชวนนักวิ่งมานิยามความเร็วในแบบของตัวเองกับรองเท้าวิ่ง SL20 ใหม่ล่าสุด

adidas SL20 Faster Than

SS20 Faster Than

อาดิดาส รันนิ่ง เปิดตัวแคมเปญ “ฟาสเตอร์ แดน” (Faster Than) เชิญชวนนักวิ่งทุกคนมาร่วมกำหนดนิยามแห่ง “ความเร็ว” ผ่านเรื่องราวที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองของนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งต่างก็มีความเชื่อที่ตรงกันว่า “ความเร็วนั้นเป็นความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคน”

เมื่อความเร็วไม่ใช่แค่เรื่องของการทำสถิติที่ดีที่สุดอีกต่อไป เพราะการวิ่งสำหรับอีกหลาย คนนั้นหมายถึงการพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

SS20 UB Blockbuster

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา อาดิดาส ตระหนักเป็นอย่างดีว่า การวิ่งนั้นมีพลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ และในตอนนี้ อาดิดาส ก็จะมาแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งได้มาจากการพูดคุยและทำการศึกษาจากนักวิ่งจำนวนทั้งหมด 6,000 คน ที่วิ่งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และกระจายตัวอยู่ตาม 6 หัวเมืองหลักทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส, นิวยอร์ก, ลอนดอน, เซี่ยงไฮ้, โตเกียว และ ปารีส ซึ่งจากการศึกษา “เหตุผลที่คนเราต้องออกไปวิ่ง” (Why We Run) ก็ทำให้ อาดิดาส ค้นพบว่า การวิ่งนั้นไม่จำเป็นว่าเราจะต้องวิ่งให้เร็วที่สุดเสมอไป เพราะทุกวันนี้นักวิ่งหลายๆ คนก็ให้ความสำคัญกับประโยชน์ที่ได้รับจากการออกไปวิ่ง โดยมีนักวิ่งถึง 87% ที่ออกมายอมรับว่า พวกเขาออกไปวิ่งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การศึกษาในครั้งนี้ยังทำให้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ดังต่อไปนี้

กำเนิดแคมเปญ “ฟาสเตอร์ แดน” (Faster Than _)

เพื่อให้สอดคล้องกับผลการศึกษา “เหตุผลที่คนเราต้องออกไปวิ่ง” อาดิดาส จึงได้ชวนนักวิ่งจำนวนหลายคนมาเข้าร่วมแคมเปญ “ฟาสเตอร์ แดน” พร้อมแชร์เรื่องราวการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นๆ ต่อไป โดยในแคมเปญนี้ได้มีนำเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น มาร์ตินัส อีแวนส์ นักวิ่งระยะไกลที่นำเอาสิ่งที่แพทย์แนะนำให้หลีกเลี่ยงและเสียงเย้ยหยันมาเป็นแรงผลักดันให้ออกไปวิ่ง โนอาห์ ไลลส์ เจ้าของตำแหน่งแชมเปี้ยนนักวิ่งชายระยะ 200 เมตร ที่ออกมายืนยันว่าคำว่า “เร็ว” นั้นเป็นความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคน ไชเน อเล็กซานเดอร์ นางแบบพลัสไซส์ที่สามารถเอาชนะความอยุติธรรมและเคราะห์กรรมต่างๆ เอลลี่ เลซีย์ อดีตผู้ป่วยที่ได้รับการปลูกถ่ายตับ ก่อนที่จะกลายมาเป็นนักวิ่งระดับแชมป์โลก ตลอดจนถึง แคทลีน สวิตเซอร์ ตำนานนักวิ่งหญิงคนแรกที่สามารถพิชิตมาราธอนได้สำเร็จในการแข่งขันบอสตัน มาราธอน เมื่อปี 1967 ซึ่งในระหว่างการแข่งขันเธอได้ต่อสู้อุปสรรคต่างๆ จนเกือบทำให้เธอถูกเชิญออกจากการแข่งขัน จนในที่สุดเธอก็สามารถเข้าเส้นชัยได้สำเร็จตามเป้าหมาย

มาร์ตินัส อีแวนส์
มาร์ตินัส อีแวนส์
โนอาห์ ไลลส์ 
ไชเน อเล็กซานเดอร์
เอลลี่ เลซีย์ 
Track & Field: Boston Marathon: USA Kathrine Switzer (261) in action during race. Women were not officially included in the race until 1972. Ashland, MA 4/19/1967 CREDIT: Walter Iooss Jr. (Photo by Walter Iooss Jr. /Sports Illustrated via Getty Images/Getty Images) (Set Number: X12351 TK1 )
adidas SL20

นอกจากนี้ อาดิดาส ยังได้สร้างสรรค์รองเท้าวิ่งขึ้นมาใหม่เพื่อให้นักวิ่งทุกคนได้สัมผัสถึง “ความเร็ว” ของตัวเองได้อย่างชัดเจน โดยเริ่มจากรองเท้าวิ่งเอสแอล 20 (SL20) ซึ่งมีน้ำหนักเบา และมีการใช้เทคโนโลยีไลท์สไตรค์ (Lightstrike) ในพื้นรองเท้า เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วยรองเท้าวิ่งอัลตร้าบูสท์ 20 (Ultraboost 20) และ อัลตร้าบูสท์ พีบี (UltraBoost PB) ที่มาพร้อมคุณสมบัติการคืนพลังงานสูงสุดในทุกย่างก้าว และปิดท้ายด้วยรองเท้าวิ่งโฟร์ดี 1.0 (4D 1.0) ที่มีดีไซน์โดดเด่นและพื้นรองเท้าที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3D ปรินท์ จึงทำให้ อาดิดาส สามารถตอบสนองความต้องการของนักวิ่งทุกประเภทได้อย่างสมบูรณ์แบบ

adidas SL20
adidas Ultraboost PB
adidas Ultraboost 20

รองเท้าวิ่งเอสแอล 20 จะวางจำหน่ายในราคา 4,000 บาท ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ส่วนรองเท้า Ultraboost PB และ Ultraboost 20 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 6,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://www.adidas.co.th และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป

Exit mobile version