รีวิว adidas Senseboost Go รองเท้าวิ่งแนวซิตี้รัน ต่อยอดจาก Pureboost Go

ตั้งแต่เปิดตัว Pulseboost HD ทางอาดิดาสก็ส่งรองเท้าวิ่งซิตี้รันรุ่นน้องอย่าง adidas Senseboost Go มาชิมลางกันก่อน ซึ่งหากมองกันดีๆ แล้วก็เหมือนมารับไม้ต่อจาก Pureboost Go โดยเฉพาะดีไซน์และโครงสร้างที่เหมือนถอดแบบกันมาและนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น และดูเหมือนทาง อาดิดาส จะเน้นใช้คำเกี่ยวกับการสัมผัสเอาไว้ในรองเท้าวิ่งซิตี้รัน ไม่ว่าจะเป็น Pulse และ Sense น่าสนใจไม่น้อยกับไลน์ใหม่ของทางอาดิดาส เอาล่ะว่าแล้วก็ไปติดตามชมรีวิวกันเลย

ไม่อยากอ่าน เชิญชมวิดีโอรีวิวกันเลย

ปรับปรุงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

อย่างที่กล่าวไป Senseboost Go นั้นได้นำโครงสร้างรองเท้ามาจาก Pureboost HD มาปรับปรุงให้ดีขึ้นและใส่ความเป็น Pulseboost HD ลงไป ทำให้ดูเหมือนจะเป็นรุ่นน้องของ Pulseboost HD ไปเลย ไม่ว่าจะเป็นพิกัดของ 3 เมือง, QR Code เพลย์ลิสต์เพลงจาก Spotify ที่คัดสรรโดยอาดิดาส ไว้ฟังเพลงวิ่งกันมันส์ๆ เรามาเริ่มจากหน้าตาของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้กันก่อน

โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับอัปเปอร์ผ้าถัก Circular Knit ที่สัมผัสแล้วรู้ว่าว่านุ่มขึ้น และเหมือนมีการใช้เส้นใยไคลมาและใส่วัสดุสะท้อนแสงมาให้ เพราะเวลาใส่ในห้องที่มีแสงแบล็คไลท์จะเห็นได้ชัดว่ามีการสะท้อนแสงขึ้นมา

จุดที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดที่สุดก็คือ Overlays Lock ที่จะเป็นเหมือนห่วงยึดเชือกรองเท้าไว้เสริมขึ้นมาอีกหนึ่งจุด เพิ่มความกระชับตรงหน้าเท้ามากขึ้น และเจ้า Overlays Lock สีส้มนี้จะเด่นสุดๆ ตอนอยู่ภายใต้แสงแบล็คไลท์เช่นกัน

ลิ้นรองเท้ายังคงเป็นแบบ Pureboost Go ที่เป็นลักษณะทรง Bootie เหมือนสวมถุงเท้า แต่ในรุ่นนี้มีแถบกลางคาดเข้ามา ซึ่งเจ้าแถบกลางนี้ใช้วัสดุหนังที่นุ่มมากๆ ถือเป็นการแก้ปัญหาลิ้นรองเท้าบาดเวลาใส่ถุงเท้าสั้นๆ จากรุ่น Pureboost Go ได้

ลิ้นรองเท้าข้างขวาจะมี QR Code สำหรับสแกนเพื่อไปฟังเพลงเพลย์ลิสต์พิเศษบน Spotify โดยเพลย์ลิสต์นี้ทางอาดิดาสได้ทำการคัดเลือกเพลงไว้ได้ และเจ้า QR Code นี้ก็จะอยู่ด้านหลังลิ้นรองเท้าที่ข้างซ้ายเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีพิกัด 3 สถานที่ที่ทางอดิดาสร่วมกันพัฒนากับนักวิ่งท้องถิ่น ปารีส, เบอร์ลิน และ นิวยอร์ค เหมือนกับ Pulseboost Go อีกด้วย

ตรงส้นเท้ามีการเสริมตรงช่วงเอ็นร้อนหวายให้สูงขึ้นและภายในมีการบุฟองน้ำอย่างดีพร้อมแผ่น Fitcounter ด้านใน ช่วยในการล็อคส้นเท้าไม่ให้หลุดจากตัวรองเท้าได้ดี และด้านข้างมีการเสริมฟองน้ำใต้ข้อเท้าเพื่อการล็อคกระชับอีกด้วย

พื้นชั้นกลางใช้โฟม Boost ที่มอบความนุ่ม เด้ง มาให้ ดรอป 8 มิลลิเมตร ตัวโฟมไม่ได้หนามาก ทำให้ได้รับฟีลลิ่งออนคอร์ทได้ดี และก็ยังคงความนุ่มสบายตามแบบฉบับของโฟม BOOST อยู่

พื้นชั้นนอก Strech Web แบบเดียวกับ Pureboost Go สำหรับการยึดเกาะ อีกทั้งตัวโฟมพทื้นชั้นกลางยังมีพื้นที่กว้างกว่าตัวรองเท้าให้ความมั่นคงและเปลี่ยนทิศทางการวิ่งแบบกระทันหันได้ดี

ประสิทธิภาพ Adidas Senseboost Go

เริ่มจากส่วนอัปเปอร์ก่อน ด้วยหน้าผ้าถักที่เป็นแบบไม่กระชับเหมือน Primeknit 360 นั้นทำให้การสวมใส่นั้นไม่บีบรัด ใส่สบาย ตัว Overlays Lock ในตอนแรกดูเหมือนจะไม่มีผลอะไรมากนัก แต่พอปรับความกระชับของเชือกก็ทำให้รู้สึกกระชับขึ้น เสริมจากจุดร้อยเชือกลงมา และการร้อยเชือกด้านในทำให้เวลามัดเชือกแน่นๆ ไม่รั้งช่วงกลางเท้ามากเกินไป และการล็อคดาวน์ตามจุดต่างๆ ถือว่าทำได้ดีเลย

พื้นชั้นกลางยังให้ความรู้สึก นุ่ม และ เด้ง ตามแบบฉบับของ Boost อยู่ โดยในระหว่างวิ่งจะมีความรู้สึกถึงส่งแรงกลับคืนมาเล็กน้อย มีความรู้สึกยวบๆ บ้าง ด้วยความที่โฟมไม่หนามากทำให้ตัวรองเท้ามีน้ำหนักกำลังดีใส่วิ่งทำความเร็วได้ แต่การซัพพอร์ตก็ลดลงไปจาก Ultraboost

ด้วยความกว้างกว่าตัวรองเท้า ช่วยให้การวางเท้าเวลาเปลี่ยนทิศทางทำได้ดี เมื่อต้องมีการเปลี่ยนทิศทางกะทันหัน พื้นยางชั้นนอกก็ยังคงทำหน้าที่ในการยึดเกาะได้ดีอยู่

สำหรับใครที่ชื่นชอบการวิ่งซิตี้รันที่กำลังต้องการรองเท้าที่มีความมั่นคง นุ่ม และอัปเปอร์กระชับ รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยกับราคา 4,500 บาท อีกทั้งยังนำมาใส่เดิน ใส่เข้ายิมก็ได้ฟีลลิ่งนุ่มสบายจาก Boost เพิ่มเข้ามาด้วย

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์  และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป

รองเท้าจากอาดิดาสไซส์จะใหญ่กว่าไนกี้เล็กน้อย แนะนำให้ลดลงมา 0.5 จากไนกี้ ส่วนใครที่ใส่อาดิดาสอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกตรงไซส์ได้เลย คนหน้าเท้ากว้างยังคงใส่ได้เพราะหน้าผ้าเป็นผ้าถักนิ่ม ไม่แข็งบีบนิ้วก้อย แต่ถ้าหน้าเท้ากว้างมากๆ แนะนำให้ไปลองดูที่ shop ก่อน รองเท้ารุ่นนี้ไม่เหมาะสำหรับคนเท้าแบน เท้าล้ม เพราะด้านในไม่มีตัวซัพพอร์ตตรงอุ้งเท้า

Exit mobile version