แกะกล่อง พรีวิว adidas Pulseboost HD รองเท้าวิ่งซิตี้รันมาพร้อมโฟมใหม่ Boost HD

หลังจากที่เปิดตัวมาในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา adidas Pulseboost HD ก็เป็นรองเท้าวิ่งจากค่ายอาดิดาสอีกรุ่นที่เรารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ แต่ทางอาดิดาสประเทศไทยก็ได้ทำการวางจำหน่าย adidas Senseboost Go ก่อน

อย่างไรก็ตามตอนนี้เราก็ได้รองเท้าคู่นี้มาสัมผัสแล้ว สำหรับรุ่นนี้มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ที่เปลี่ยนมาใช้ผ้าถักแบบใหม่ที่เรียกว่า “Adapt Knit” จะมีความยืดหยุ่นและกระชับเฉพาะจุด ตัวผ้ามีความนุ่มมาก แต่ก็ไม่ได้กระชับไปหมด ใส่สบาย “คนละฟีลลิ่งกับ Primeknit 360 เลย”

รอบๆ ข้อเท้ากระชับกำลังดี แต่จะเว้นช่องไว้กว้างมาก ตรงนี้จะทำให้สวมใส่รองเท้าผ้าถักได้ง่ายขึ้น ตรงสีส้มๆ ที่กันไว้ช่วงด้านข้างเท้าทั้ง 2 ด้าน ก็จะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ

ตรงลิ้นจะมี QR Code สำหรับสแกนเพื่อไปยังเพลย์ลิสต์พิเศษฟังเพลงจาก Spotify ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทางอดิดาส และรองเท้ารุ่นนี้ทางอดิดาสร่วมกันพัฒนากับนักวิ่งท้องถิ่นที่ ปารีส, เบอร์ลิน และ นิวยอร์ค จึงมีตัวเลขพิกัดเขียนไว้ตรงด้านล่าง QR Code ยาวลงมา ซึ่งตรงนี้เราเคยเห็นใน Senseboost Go กันไปแล้ว

ด้านข้างเท้ามีการเสริมแผ่นผ้าอีกชั้นไว้ด้านในเชื่อมกับแถบรูน้อยเชือกรองเท้า น่าจะมีไว้เพื่อให้ตัวรองเท้าคงรูปไว้ เพราะผ้าถักที่ใช้ค่อนข้างนุ่มมาก และไว้เพื่อให้ “กระชับ” ข้างเท้ามากขึ้นเมื่อมีการดึงเชือกรองเท้าให้แน่นขึ้นด้วย

พระเอกของรุ่นนี้ก็น่าจะเป็นโฟมแบบใหม่ที่ชื่อว่า “Boost HD” ที่มีคุณสมบัติมอบความมั่นคงและสเถียรในการวิ่งแต่ก็ยังมีความนุ่มและคืนแรงส่งได้เป็นอย่างดีอยู่ ส่วนตัวมองว่าเหมือนไปควบแน่นตัวโฟมมา เพราะตัวพื้นชั้นกลางนั้นบางกว่า adidas Ultraboost 19 เสียอีก ตรงนี้น่าสนใจว่าผลจะออกมาเป็นแบบไหน เดี๋ยวไว้ขอไปลองอีกที

พื้นชั้นนอกเป็นแบบใหม่อีกเช่นเดียวกัน “Continental Adaptive Traxion” ลวดลายที่เห็นนี้เป็นการออกแบบและพัฒนาโดย AI เพื่อให้การยึดเกาะและปรับเปลี่ยนทิศแบบกระทันหันบนพื้นแห้งหรือเปียกได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้ว่ามีจุดเล็กๆ ขึ้นมาตามพื้นเพียบเลย น่าสนใจว่าจุดเหล่านี้จะทนทนาแค่ไหนกับการวิ่งพื้นปูน พื้นถนน

เท่าที่ได้ลองสวม อย่างที่บอกเลยว่าสวมได้ง่ายขึ้น เพราะช่องกว้างขึ้น ผ้านุ่มมาก พื้นโฟมรู้สึกนุ่มแน่นมั่นคง แต่ยังไงก็ต้องไปลองก่อน แล้วจะมาเล่าให้ฟังกันอีกทีนะ

Special Thanks ขอบคุณ adidas Thailand ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้ได้ลองสัมผัสด้วยนะครับ

adidas Pulseboost HD มีราคา 5,000 บาท ทางเว็บไซต์ adidas.co.th ได้ขึ้นข้อมูลรองเท้ารุ่นนี้ไว้แล้วว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้

Exit mobile version