รีวิว หน้ากากออกกำลังกาย adidas MOLDED FACE COVER ใส่สบาย หายใจสะดวก

adidas MOLDED FACE COVER หน้ากากออกกำลังกาย จากอาดิดาส

ช่วงนี้สถานการณ์ยังไม่ค่อยดีขึ้น ใครที่ไปออกกำลังกายหรือออกไปวิ่งข้างนอกบ้านก็ควรที่จะดูแลตัวเองให้ดีและรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนว่าถ้าเราออกกำลังกายหรือวิ่ง การสวมใส่หน้ากากก็จะหายใจไม่ค่อยสะดวก และหลังจากที่ อาดิดาส ได้นำ adidas MOLDED FACE COVER มาวางจำหน่าย ทางผมเองก็เลยซื้อมาทดลองใช้งานและพบว่าหายใจได้สะดวกมากกว่าหน้ากากออกกำลังกายรุ่นอื่นอยู่พอสมควรเลย แถมยังนำไปซักและใส่ซ้ำได้อีก

MOLDED FACE COVER เป็นหน้ากากที่พัฒนาต่อยอดออกมาจากหน้ากากผ้าของทางอาดิดาส โดยรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับสวมใส่ตอนออกกำลังกายเลย มีการดีไซน์ให้หน้ากากมีลักษณะเหมือนถ้วยครอบในบริเวณปากและจมูก โดยด้านข้างจะเป็นผ้านุ่มลื่น มีรูระบายอากาศสำหรับคล้องหู และหน้ากากรุ่นนี้จะมีสายคาดด้านหลังที่เป็นแบบสายยืดได้สำหรับเพิ่มความกระชับมาให้ด้วย ส่วนตัวไม่ได้ใช้งานสายคาดด้านหลังเพราะเกี่ยวหูแล้วรู้สึกกระชับพอดี และการออกไปวิ่งก็ไม่ได้จะทำให้หน้ากากหลุด คิดว่าน่าจะเอาไว้ใช้งานกับการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อไหวเยอะอย่างการเตะฟุตบอล, บาสเกตบอล มากกว่า

เห็นภาพตอนแรกที่คิดตัวหน้ากากจะแข็งใส่ไม่ค่อยสบาย แต่พอได้ลองสวมใช้งานจริงแล้วพบว่าใส่สบายมากๆ และไม่ได้แข็งโป๊กแบบที่คิดด้วย แต่ว่าเวลาใช้งานตัวหน้ากากยังคงคงรูปได้อย่างดี และด้วยความที่เป็นแบบรูปถ้วยนี่เองทำให้ตัวหน้ากากไม่ติดกับปากและจมูก ไม่รู้สึกรำคาญหรืออึดอัดและยังหายใจได้สะดวกมากๆ (ส่วนตัวคิดว่าหายใจสะดวกกว่าหน้ากากออกกำลังกายรุ่นอื่น) และด้านหน้าของหน้ากากก็มีการเคลือบสารที่กันละอองน้ำไว้ เพื่อให้ไม่ละอองน้ำต่างๆ สามารถซึมเข้าจากทางด้านหน้าได้ ที่สำคัญใช้งานเสร็จนำไปซัก ใช้ซ้ำต่อได้เรื่อยๆ

ถ้าให้พูดถึงข้อเสียก็มีแค่เวลาสวมแล้วทำให้ดูเหมือน เบน ในเรื่อง Batman นั่นล่ะ 😀 อ้อ อีกอย่างก็คือ เวลาใช้งานเสร็จจะมีรอยกดจากตัวหน้ากากที่เป็นรูปถ้วยเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าดีเพราะเป็นการสวมใส่แบบมิดชิดนั่นเอง

adidas MOLDED FACE COVER ราคา 1,000 บาท อาจจะดูแพงกว่าหน้ากากทั่วไป แต่อย่าลืมว่าหน้ากากนี้เป็นหน้ากากสำหรับสวมใส่ตอนออกกำลังกาย สามารถหายใจได้สะดวก แถมยังปกป้องได้มิดชิด และยังนำมาซักเพื่อใส่ซ้ำในทุกๆ วันได้ ใครที่ออกมาวิ่งข้างนอกแล้วมีผู้คนอื่นด้วย ควรที่จะหามาใช้งานจริงๆ ใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์จากเว็บไซต์ adidas.co.th ได้

สำหรับการเลือกไซส์ เราเลือก XL มา เพราะตามสเปคจะใกล้เคียงกันกับหน้ากาก adidas Face Cover รุ่นแรก และยังมีขนาดใกล้เคียงกันกับ UA Sports Mask ในไซส์ M

Exit mobile version