แกะกล่อง พรีวิว adidas Harden Vol.4 “Barbershop”

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา และวางจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้วสำหรับ adidas Harden Vol.4 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ James Harden ชูตติ้งการ์ดทีม Houston Rockets สำหรับรองเท้าบาสเก็ตบอลของพี่เครารุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

ไม่อยากอ่าน ไปดูคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิวตัวรองเท้ากันเลย

ดีไซน์ออกแนวแฟชั่นมากขึ้น

รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้ได้ออกแบบโดย Daniel Patrick ดีไซเนอร์แนวสตรีทแวร์ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้หน้าตาของรองเท้าออกไปแนวสตรีทแวร์มากกว่ารองเท้ากีฬาจ๋าๆ มีการนำวัสดุต่างๆ มาใช้บนอัปเปอร์ อย่างสี “Barbershop” นี้ก็จะมีการนำหนัง Suede (หนังกลับ) มาใช้ที่บริเวณหน้าเท้าและช่วงส้นเท้า ส่วนหลักๆ ก็ยังคงเป็นผ้า Mesh ผ้าตาข่ายอยู่

ในรุ่นนี้ได้ปรับตรงส้นหลังเอ็นร้อยหวายต่ำลงนิดนึงและกว้างขึ้น พร้อมกับลิ้นรองเท้าขนาดใหญ่แบบเดียวกับ adidas D.O.N. Issue #1 ซึ่งตัวทรงรองเท้าก็ค่อนข้างคล้ายกับ adidas Harden Vol.1 ด้วย และมีการนำ Elastic band จากรุ่น Vol.3 มาใช้ โดยปรับความแข็งแรงเพิ่มขึ้น และเลื่อนขึ้นมาคาดตรงหลังเท้าแบบเต็มๆ แทน

รูร้อยเชือกก็มีการเพิ่มแถวมาให้ ตรงนี้ถือเป็นข้อดีของผู้สวมใส่ เพราะแต่ละคนจะมีรูปเท้าที่แตกต่างกันทำให้แต่ละคนเลือกร้อยเชือกตามแบบฉบับและความกระชับของตัวเองได้

โดยรวมดูแล้วไม่เหมือนรองเท้าบาสเก็ตบอลเลย บางช่วง บางมุมมองไปออกแนว adidas Yeezy Boost 500 และ adidas Crazy BYW มีความเป็นแฟชั่นสูงมาก เป็นรองเท้าทรงข้อต่ำทำให้ใส่กับกางเกงขาสั้นหรือยีนส์สวยๆ ออกเดินเที่ยวได้แบบไม่เขอะเขินอีกด้วย

เปลี่ยนระบบหลักมาใช้ LightStrike

สำหรับรุ่นที่ 4 นี้ มีการเปลี่ยนระบบหลักจากโฟม Boost มาใช้ LightStrike โฟมแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติคล้ายกันกับ Boost นุ่ม และเด้งแบบ Bounce แต่มีน้ำหนักที่เบากว่า ซึ่งหากใครได้ติดตามรองเท้าบาสเก็ตบอลของทางอาดิดาสก็จะทราบว่าโฟมชนิดนี้ได้ถูกนำมาใช้ในรองเท้าบาส adidas N3XT L3V3L แล้ว และจะนำไปใช้รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ๆ อย่าง adidas AdiZero Adios 5 อีกด้วย

นอกจากตัวพื้นชั้นกลางที่มีน้ำหนักเบาลงแล้ว ก็ยังมีการออกแบบจัดวางพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกใหม่ เพราะสไตล์การเล่นของ Harden จะเน้นความคล่องตัว การเบรค แบ็คสเต็ป พื้นต้องยึดเกาะได้ดี จึงเกิดการวางตำแหน่งของโฟมต่างๆ พื้นชั้นกลางกว้างขึ้น และลวดลายของพื้นชั้นนอกที่ดูเหมือนตาข่ายใยแมงมุมดูแล้วน่าจะยึดเกาะได้ดีเลย

จากการที่ลองใส่ขยับๆ เดินๆ ดู พบกว่าโฟม LightStrike นั้นมีความนุ่มและน้ำหนักเบากว่า adidas Marquee Boost Low ที่มีอยู่ การใช้แย็ปสเต็ป การเคลื่อนไหวออกด้านข้าง รู้สึกได้ถึงความมั่นคงเลย ส่วนการใช้งานไปเล่นแบบเต็มเกม การรองรับแรงกระแทก การตอบสนองจะเป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวขอไปลองสักพักแล้วจะกลับมารีวิวให้ฟังนะ

adidas Harden Vol.4 ราคา 5,200 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, Dilok Store และ adidas.co.th


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version